Robot đuổi chim, xe hơi tự tìm chỗ đậu

19/03/2017 - 17:50

PNO - Công nghệ mới: robot có thể đập cánh bay để đuổi chim thật; xe hơi tự đi tìm chỗ trống để đậu.

Robot chim săn mồi

Là một robot trong hình dáng chim ưng, Robird - do hãng Clear Flight Solutions chế tạo - có thể đập cánh tung bay, chao lượn y như một chú chim với nhiệm vụ chính yếu là để... đuổi chim - những loài chim phá hoại hoa màu, thay cho những con bù nhìn ta hay cắm trên đồng ruộng. Ngoài ra, Robird còn giữ nhiệm vụ phân tích thời tiết, đo lường các chỉ tiêu môi trường.

Robot duoi chim, xe hoi tu tim cho dau
 

Nếu bạn đang định mua một chú Robird về chơi hoặc để quay phim thay cho flycam, xin chia buồn với bạn. Robird không được bán ra thị trường mà được trang bị hạn chế ở các sân bay, tại những nông trang lớn, cho các cơ quan nghiên cứu khí tượng. Lý do cũng dễ hiểu: Robird quá giống chim và hoàn toàn có thể lẫn vào môi trường, có thể bị sử dụng cho các mục đích do thám, gián điệp.

Xe tự biết tìm chỗ đậu

Có bao giờ bạn lâm vào cảnh phải vất vả tìm chỗ đậu xe, rồi chậm chạp tiến lùi trong một bãi xe chật cứng trong khi cuộc họp sắp bắt đầu? Nếu câu trả lời là có, bạn đã có thể hy vọng được quên đi sự khó chịu ấy nhờ công nghệ mới được tích hợp vào mẫu xe Tesla Faraday Future, mẫu FF 91. 

Robot duoi chim, xe hoi tu tim cho dau
 

Có thể bạn đã biết, Tesla hiện là nhãn hiệu xe điện thành công nhất thế giới với hàng triệu sản phẩm đã được bán ra và hàng trăm ngàn chiếc đã được đặt mua từ khi xe còn chưa bắt đầu sản xuất. Lý do cực kỳ đơn giản: đó là dòng xe hơi thân thiện với môi trường - chạy điện và có giá thành rẻ. Một chiếc Tesla 3 có giá xuất xưởng chỉ 35.000 USD, tương đương một chiếc Toyota Camry động cơ 2.4.

Nhưng mọi thứ không chỉ dừng ở đó. Công nghệ lái tự động và định vị còn giúp chiếc FF 91 biết tự tìm chỗ trong bãi đậu xe, tự đậu đúng nơi quy định. Nghĩa là bạn chỉ việc phóng xe vào bãi và... vứt nó ở đó, FF 91 sẽ định vị mọi chiếc xe khác trong bãi, tìm chỗ trống cho mình và chạy đến đậu ở đó rồi mới tự tắt máy, vào trạng thái khóa.

Điều thú vị là trong lúc hãng xe hơi chỉ mới 14 tuổi đời này sở hữu công nghệ xe tự lái, tự tìm chỗ đậu thì hãng Ford Motor, thành lập trước Tesla đúng 100 năm, lại đang chi hàng triệu USD để thu hút nhân tài kỹ thuật nhằm giúp hãng chinh phục công nghệ xe tự lái.

Nhân Sư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI