Nửa cân thịt, 10 quả trứng kho sẵn giá 220.000 đồng được khách chen mua

22/01/2017 - 22:46

PNO - Mới 25 tháng Chạp nhưng các loại thực phẩm đặc trưng ngày Tết được chế biến sẵn như thịt kho trứng, đậu hũ dồn thịt, khổ qua dồn thịt… bán tại siêu thị được rất đông khách mua.

Lý do khiến thực phẩm bán ở siêu thị trở nên “hot” hơn trong những ngày cận Tết đến từ các chiến dịch giảm giá đồng loạt các mặt hàng, nhiều nhất là thực phẩm tươi và chế biến sẵn.

Trái cây ngoại đổ đống, siêu thị bán giá “bèo”

Chiều 25 tháng Chạp, siêu thị Big C Hoàng Văn Thụ (Tân Bình) khách chen nhau mua sắm đông đúc tại tất cả các gian hàng, nhiều nhất là khu vực trái cây tươi, thực phẩm và quầy bánh mứt Tết. Bảng giảm giá các mặt hàng trái cây tươi, đặc biệt là các loại táo, lê, nho nhập từ  Pháp, Mỹ, Australia… cũng được trưng một loạt.

Liên tục xếp thêm táo từ thùng giấy vào những quầy hàng trái cây đặt ngay trước cửa ra vào, một nhân viên siêu thị này cho biết táo và kiwi được giảm giá mạnh nhất nên đổ ra bao nhiêu thì khách mua hết bấy nhiêu.

Nua can thit, 10 qua trung kho san gia 220.000 dong duoc khach chen mua
Táo ngoại giảm giá mạnh được rất đông khách chọn mua tại siêu thị Big C Hoàng Văn Thụ chiều 25 tháng Chạp.  Ảnh: Dạ Lan

“Từ sáng đến giờ chúng tôi không thể đếm xuể là đã tiếp thêm  bao nhiêu thùng táo rồi. Cứ hết liên tục. Ngày thường táo này có giá bán khoảng 80.000 đồng/kg. Đợt khuyến mãi sát Tết này giá chỉ còn tầm 40.000 đồng/kg, nên khách tập trung mua. Nhiều người mua cả chục kg, yêu cầu siêu thị chuyển về nhà", nhân viên này cho biết.

Cũng theo nhân viên siêu thị, táo giảm giá có 2 loại là táo xuất xứ từ Pháp và Mỹ, trong đó táo Mỹ có màu đẹp, đỏ đều, mọng nước được khách mua nhiều nhất.

Chị Bảo Anh (quận Bình Thạnh) cho biết, trừ loại táo Trung Quốc thì chị không quan tâm xuất xứ từ nước nào, chủ yếu nếu là táo ngoại thì sẽ mua. 

Nhân dịp giá giảm mạnh, chị cho biết đã mua 10 kg táo để chưng bàn thờ và ăn trong dịp Tết. "Giá chỉ tầm 400.000 đồng/kg thì quá rẻ. Ngoài táo, tôi còn mua một lượng lớn kiwi, cũng là loại trái cây đang có giá tốt, để dành đãi khách mấy ngày Tết", khách hàng này chia sẻ.

Cả lê Hàn Quốc, nho Úc cũng đang có các chính sách giảm giá và thu hút khá đông khách mua. 

Nua can thit, 10 qua trung kho san gia 220.000 dong duoc khach chen mua

Rất nhiều mặt hàng Tết đang được các siêu thị đồng loạt giảm giá  để kích cầu đợt mua sắm lớn nhất năm. Ảnh: T. Tân.

Tại Big C quận 2, nhân viên bán hàng cho biết các mặt hàng trái cây, rau củ bán chạy từ tuần trước. Nhiều khách mua sẵn chứ không chờ đến cận Tết vì lo giá đắt, hết hàng không chọn được loại tươi ngon.

Nửa cân thịt và 10 quả trứng giá 220.000 đồng

Tại siêu thị Co.op mart Đinh Tiên Hoàng (quận Bình Thạnh), bãi giữ xe kẹt cứng từ  8h sáng vì lượng khách vào ra liên tục. Khách phải đợi khoảng 10 phút để ghi vé xe.

Siêu thị này đã đặt thêm 10 két tính tiền ở khu vực bán thực phẩm và 5 két tại quầy hàng gia dụng, quần áo.

Quầy thực phẩm của siêu thị luôn trong tình trạng chật cứng khách mua sắm. Các mặt hàng như cá viên, chả bò, tôm mực…cấp đông liên tục được nhân viên quầy hàng bổ sung. Bánh chưng, lạp xưởng, chả lụa…cũng đắt hàng không kém.

Mặt hàng thịt kho trứng bán sẵn tại siêu thị này đang khá hút khách. Tùy vào lượng thịt và trứng trong mỗi phần sẽ có mức giá khác nhau. Thấp nhất là hộp gồm 2 lạng thịt và 4 trứng vịt với giá 94.000 đồng. Phần thịt kho trứng với mức giá 220.000 đồng gồm nửa ký thịt và 10 trứng vịt  được nhiều khách chọn mua nhất.

Nua can thit, 10 qua trung kho san gia 220.000 dong duoc khach chen mua

Trái cây tươi, thực phẩm, rau quả là những mặt hàng thu hút đông khách mua sắm nhất những ngày này. Ảnh: T.Tân.

Nhân viên siêu thị cho biết có rất nhiều khách hàng hàng đặt thịt kho sẵn và sẽ nhận vào 3 ngày cuối cùng của đợt bán hàng Tết. Thịt làm sẵn được siêu thị nấu nhạt hơn để khách hàng có thể tự nêm nếm thêm. Các loại khác như khổ qua dồn thịt với giá 80.000 đồng/kg, đậu hủ dồn thịt cũng được đặt hàng khá nhiều.

Năm nay, hệ thống Big C còn có bộ sản phẩm mâm cỗ Tết với 12 món ăn truyền thống như bánh chưng, dưa món, gà luộc, thịt kho, xôi gấc. Mâm cỗ Tết được làm phù hợp với từng vùng miền, như canh khổ qua cho miền Nam và thịt đông, canh măng đối với khu vực phía Bắc. Siêu thị dự kiến sẽ cung ứng trên 10.000 sản phẩm thuộc mâm cúng Tết  với giá 25.000- 50.000 đồng/phần. 

Thực phẩm, hàng hóa Tết tranh nhau giảm giá

Đại diện Big C cho biết hệ thống đang triển khai chương trình khuyến mãi mang tên sẵn sàng vui Tết, giảm giá đến 50% trên 1.000 sản phẩm, bắt đầu từ 20/1 kéo dài đến hết ngày 27/1 (23 tháng Chạp đến 30 Tết).

Chương trình được thiết kế riêng, tập trung vào những loại thực phẩm đặc trưng ngày Tết như các loại thịt nguội giảm giá đến 35%. Các loại dưa món, kiệu chua cay, hành chua ngọt, mắm cà pháo, kim chi… giảm đến 28%.

Mức giảm mạnh nhất là các loại hộp quà tặng, nước ngọt, giày dép... lên đến 50%.

Lượng khách mua sắm tại hệ thống này bắt đầu tăng mạnh, nhất là từ sau Tết ông táo. Dự kiến sức mua sẽ tăng gấp 2-3 lần trong tuần cao điểm sắm Tết (từ 24 tháng Chạp đến 30 Tết). Riêng sức mua mặt hàng thịt heo được dự đoán có thể tăng lên gấp 4 lần, nhất là những ngày cận Tết. 

Nua can thit, 10 qua trung kho san gia 220.000 dong duoc khach chen mua

Siêu thị đông nghịt người mua sắm trong ngày chủ nhật cuối cùng của năm cũ. Ảnh: Dạ Lan

Sức tiêu thụ các loại rau củ quả tươi sống, các loại trái cây được Big C dự kiến đạt đến hơn 5.000 tấn. Mặt hàng gia súc gia cầm hơn 600 tấn, trong đó, riêng thịt heo hơn 400 tấn.

Hệ thống Co.op mart cũng công bố giảm giá 10-50%  hơn 3.500 sản phẩm Tết đến hết ngày 30 Tết, để phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng cả nước.

Theo ông Võ Hoàng Anh - Giám đốc marketing Saigon Co.op, bên cạnh công tác chuẩn bị nguồn hàng, việc kiểm nghiệm, kiểm tra chất lượng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm được hết sức chú ý. Khối lượng hàng hóa lớn, vào tháng cao điểm này, tần suất kiểm nghiệm hàng hóa được Saigon Co.op tăng cường lên gấp năm lần so với thông thường.

Dạ Lan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI