7 điều lưu ý trước khi xây nhà để rước tài lộc, may mắn

24/06/2016 - 06:56

PNO - Để rước lộc tài vào nhà, trước ki xây nhà, gia chủ cần lưu ý những điều sau

Ngày xưa, các cụ ta có câu "an cư lạc nghiệp", nhưng để an cư đúng nghĩa trong ngôi nhà hợp phong thủy thì không phải là điều dễ dàng. Vì vậy, trước khi xây nhà, chúng ta nên lưu ý những điểm sau để sau ki xây nhà không bị tán gia bại sản.

Kiểm tra nền đất thật kĩ

Trước khi mua nhà, xây nhà, gia chu cần xem kĩ nền đất, lịch sử nền đất của mảnh đất đó. Nếu nền đất từng làm lò vôi, từng bị cháy hay từng là nghĩ trang thì tuyết đối tránh. Vì mảnh đất đó đã cạn kiệt hoặc không còn sinh khí, buộc gia chủ phải hóa giải.

7 dieu luu y truoc khi xay nha de ruoc tai loc, may man
Lưu ý, xem xét thật kĩ trước khi xây, mua nhà

Không xây nhà trên nền đất nghiêng, thấp

Mảnh đất phẳng là mảnh đất đẹp, sẽ kiến ngôi nhà kiên cố, chịu áp lực với thời gian, đem lại may mắn cho gia chủ. Nếu gia chủ xây nhà trên nền đất thấp, nghiêng, sức khỏe của các thành viên trong gia đình sẽ bị ảnh hưởng, ngôi nhà sẽ dễ bị lụt lội, ẩm mốc.

Không xây cầu thang xoắn ốc

Cầu thang xoắn ốc bị coi là sẽ làm gia chủ hao tài tán của. Một lưu ý nữa ở cầu thang là không xây đối diện cửa chính.

Không xây nhà quá cao so với những nhà xung quanh

Nhà quá cao bốn bề không được che chắn, thiếu kín đáo, tạo tâm lý bất ổn cho người trong nhà đồng thời tạo sự cách biệt với xung quanh. Kiểu nhà này cũng không có điều kiện được che nắng, dương thịnh âm yếu, âm dương không điều hòa cũng ảnh hưởng đến sức khỏe những người trong gia đình.

7 dieu luu y truoc khi xay nha de ruoc tai loc, may man
Đại kị cây to trước nhà

Không để cây to trước cửa nhà

Những vật lớn trước nhà như cây to, cột điện sẽ làm ngôi nhà có phong thủy xấu. Cột điện tạo nguồn năng lượng xấu. Cây cổ thụ thường gây khó khăn cho việc đi lại, nó còn chắn khi dương vào nhà và làm cho khí âm tích tụ trong nhà khó thoát ra được.

Ngoài ra trên thực tế, cây to trước cửa nhà cũng là cơ hội để cho kẻ xấu lợi dụng sự che chở của thân cây, cành lá, dễ quan sát và có thể trèo vào nhà gây nhiều phiền phức cũng như có thể mất trộm cho gia đình. 

Không xây tường bao quá cao

Tường nhà không xây cao quá 1,5m, cách nhà 50cm trở nên để những người trong nhà không có cảm giác như bị nhốt, cô lập với thế giới bên ngoài. Hơn nữa nếu xây tường quá cao sẽ che mất cửa sổ, cửa kính dẫn đến thiếu ánh sáng, thiếu gió, ngôi nhà sẽ trở nên u ám, thiếu sinh khí.

NGUYÊN PHƯƠNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI