Làm thế nào để chọn được tấm nệm ưng ý?

28/10/2016 - 16:30

PNO - Ai cũng biết đến sự cần thiết của giấc ngủ, nhưng không phải ai cũng đánh giá đúng tầm quan trọng của chiếc nệm trong việc giúp chúng ta có một giấc ngủ ngon và một sức khỏe tốt.

Và nếu có thì không phải ai cũng có khả năng bỏ ra hơn chục triệu để mua một tấm nệm cao cấp.

Nệm cao su là vật dụng không dễ để ra quyết định mua bởi chúng có giá trị cao, thị trường lại có muôn hình vạn trạng chủng loại nệm khác nhau. Vì thế, để đem về nhà một chiếc nệm ưng ý, vừa hợp túi tiền, vừa thật sự tốt và gắn bó lâu dài, bạn cần nhiều thời gian tìm hiểu thật kỹ.

Xác định trước ngân sách mua

Việc đầu tiên chúng ta cần làm trước khi mua nệm là nghĩ xem mình sẵn sàng chi bao nhiêu tiền cho một chiếc nệm. Điều đó sẽ giúp bạn tránh được việc vung tay quá trán và thu nhỏ lại phạm vi chọn lựa, tiết kiệm thời gian, tập trung vào những chiếc nệm trong khả năng chi trả.

Trong các loại nệm, nệm cao su thiên nhiên thường có giá thành cao hơn so với các loại khác do chất lượng, độ đàn hồi và độ bền cao hơn. Một tấm nệm cao su thiên nhiên có kích thước 1,6 x 2m, cao 10cm có giá trung bình từ 9 - 17 triệu đồng tùy nhãn hiệu. Tuy nhiên, hiện nay thị trường đã xuất hiện một số sản phẩm nệm cao su thiên nhiên chất lượng tốt với mức giá phù hợp với người dùng phổ thông hơn. Điển hình là loại nệm Classic của Liên Á, là một dòng nệm tầm trung với mức giá chỉ từ 8-9 triệu, một con số vô cùng dễ chịu cho một tấm nệm cao su thiên nhiên chất lượng đảm bảo.

Lam the nao de chon duoc tam nem ung y?
Nệm Classic của Liên Á có mức giá rất “dễ chịu” so với các loại nệm cao su thiên nhiên thông thường

Tận dụng các chương trình khuyến mãi

Một khi đã quyết định xong ngân sách, hãy nghiên cứu trên trang web bán nệm, trang web của nhà sản xuất hoặc các cửa hàng nệm để xem thời điểm đó đang có chương trình khuyến mãi nào không. Bạn có thể ghi chú lại những loại nệm, điều khoản khuyến mãi và giá tiền, miễn chúng nằm trong tầm giá bạn dự kiến, sau đó khi đến cửa hàng hỏi đúng mẫu nệm đó. Thông thường, các nhà sản xuất nệm thường có các chương trình khuyến mãi nhân dịp tung sản phẩm mới hoặc vào các dịp lễ, tết. Bỏ chút công sức để tìm hiểu thông tin khuyến mãi sẽ giúp bạn được hưởng nhiều giá trị cộng thêm hơn.

Biết mình cần loại nệm như thế nào

Tuỳ vào thể trạng và sở thích mà mỗi người ưa dùng những loại nệm khác nhau. Khi đến các showroom hoặc đại lý lớn mua sắm, tốt nhất chúng ta nên dành 15 – 10 phút nằm thử và đổi các tư thế khác nhau để chắc chắn cơ thể cảm thấy thoải mái. Khi bạn trở mình, nếu tấm nệm quá mềm sẽ khiến bạn dùng nhiều sức hơn, còn nếu nệm quá cứng sẽ khiến vai và hông bạn có cảm giác không được nâng đỡ.

Bạn có thể để ý đến tư thế ngủ của mình để xác định đúng loại nệm mình cần. Nếu bạn ngủ nằm sấp, một tấm nệm cứng sẽ giúp cột sống bạn được kéo thẳng. Những người nằm ngửa phù hợp với loại nệm cứng vừa phải, vì nó sẽ nâng đỡ tốt nhất cho cột sống, lưng, cổ, vai, đồng thời vẫn giúp bạn có cảm giác dễ chịu. Còn ai ưa nằm nghiêng sẽ ngủ rất ngon trên một tấm nệm mềm vì nó sẽ bao bọc và nâng đỡ tốt đường cong cơ thể khi nằm.

Lam the nao de chon duoc tam nem ung y?
Mỗi tư thế ngủ cần một loại nệm độ cứng khác nhau

Xem xét các chứng nhận về chất lượng

Không có quy chuẩn nào cho cảm giác dễ chịu khi nằm nệm bởi mỗi người mỗi khác. Tuy thế những quy chuẩn đảm bảo chất lượng và độ an toàn của tấm nệm lại rất rõ ràng. Ví dụ với nệm cao su thiên nhiên, trên thế giới, các chứng nhận về chất lượng như ECO và LGA (CHLB Đức) luôn là mục tiêu của các nhà sản xuất nệm bởi đây là chứng nhận được công nhận rộng rãi toàn cầu, đảm bảo độ đàn hồi của nệm, độ an toàn với người dùng vì không dùng hoá chất gây hại cho sức khoẻ. Khi thấy các chứng nhận này được niêm yết trên nệm, chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của chiếc nệm mình đang để mắt đến.

Lam the nao de chon duoc tam nem ung y?
ECO và LGA là hai trong số các chứng nhận uy tín thế giới trong ngành nệm

Không bỏ qua yếu tố an toàn

Một điểm quan trọng nữa là chúng ta ai cũng cần một tấm nệm an toàn cho sức khỏe. Các loại nệm kém chất lượng không làm được điều này khi không đảm bảo sử dụng các chất an toàn trong quá trình xử lý nguyên liệu, màu và mùi nệm. Nhiều nhà sản xuất nệm trong nước hiểu được điều này và đang cố gắng nâng cao công nghệ để sản xuất những tấm nệm an toàn cho người dùng. Chẳng hạn để giữ sự thuần khiết của cao su thiên nhiên, Liên Á đã nỗ lực không dùng phẩm màu để giữ được màu trắng tự nhiên của cao su và đã thành công. Sản phẩm mới nệm Classic đã hoàn thiện con số 100% sản phẩm nệm cao su thiên nhiên của công ty này đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đặc biệt đây là dòng nệm dành cho phân khúc tầm trung với giá cả hợp lý, rất lý tưởng cho những ai mong muốn sở hữu một tấm nệm cao su thiên nhiên chất lượng.

M.V

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI