Khóc ròng vì mua đất 8 năm vẫn chưa xây được nhà

24/07/2016 - 06:13

PNO - Gần 10 năm sau khi mua đất dự án Nam - Nam Sài Gòn do Công ty Cổ phần đầu tư Phi Long làm chủ đầu tư, nhiều người vẫn chưa xây được nhà.

Thông tin trên Cafeland cho biết, anh Nguyễn Hữu Lợi (đường Tân Tiến, phường 8, quận Tân Bình) là một số những người dân chưa mua được nhà đó. Anh Lợi cho biết, anh mua đất nền tại dự án này năm 2008 nhưng đến nay vẫn chưa được cấp sổ đỏ để xây nhà.

Người đại diện Công ty Phi Long (D14/391A Trịnh Quang Nghị, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh) ký hợp đồng với anh Lợi là ông Trần Văn Thắng, chức vụ Phó Tổng giám đốc. Để nhận được nền đất có diện tích 100m2 tại vị trí nền 9 thuộc lô B1 của dự án, anh Lợi phải đóng cho Công ty Phi Long số tiền 320 triệu đồng (chia làm 3 đợt).

Khoc rong vi mua dat 8 nam van chua xay duoc nha
Hợp đồng hợp tác đầu tư của khách hàng với Công ty Phi Long

Theo nội dung cam kết trong hợp đồng sau khi nhận tiền của khách hàng, Công ty Phi Long có nghĩa vụ bồi thường giải phóng mặt bằng, hoàn tất thủ tục xin giao đất, chuyển quyền sử dụng đất và xác lập quyền sử dụng đất cho khách hàng. Trong thời gian 24 tháng kể từ khi ký hợp đồng, chủ đầu tư sẽ hoàn tất các công việc và tiến hành bàn giao đất cho khách hàng.

Anh Lợi và người thân đã nhiều lần trực tiếp liên hệ với Công ty Phi Long nhưng không được giải quyết. Quá bức xúc với thái độ của chủ đầu tư, ngày 12/7/2016 anh Lợi đã làm đơn gửi đến Văn phòng Bí thư thành ủy TP.HCM để tố cáo hành vi lừa đảo của Công ty Phi Long.

“Tôi đã nhiều lần đến văn phòng công ty để liên hệ nhưng công ty không trả lời về thời gian bàn giao nền và sổ đỏ. Giám đốc thì nói rằng dự án bị đình trệ vì nhiều lý do nhưng lý do gì đi chăng nữa thì việc chúng tôi phải chờ đợi đến nay đã 8 năm là điều không thể chấp nhận”, anh Lợi nói.

Theo quan sát của PV, bên trong dự án, ngoài một tòa nhà hoành tráng là trụ sở của công ty Phi Long thì một số con đường được đổ đá lởm chởm, những trụ đền được lắp đặt nhưng đang hoen gỉ, nhiều hạng mục đã xuống cấp.

Khoc rong vi mua dat 8 nam van chua xay duoc nha
Đất dự án để hoang cho cỏ dại mọc

Nhiều khu đất ngập chìm trong cỏ dại, phần lớn nền đất vẫn chưa được san lấp, còn hũng sâu tạo thành các hố, ao rau muống, cỏ dại mọc nhiều. Dễ dàng nhận thấy nhiều cây cọc sơn đỏ được chôn để phân chia lô nền.

Người dân đang sinh sống trong khu vực dự án được biết, hiện tại vẫn còn một số hộ dân chưa đạt được thỏa thuận về giá cả nên chưa bán đất cho Công ty Phi Long thực hiện dự án.

Một người dân cho biết, ông có khoảng 1ha đất nông nghiệp nằm trong vùng dự án đã được Công ty Phi Long thỏa thuận mua lại với giá 1,5 tỷ nhưng ông không đồng ý vì một khu đất bên cạnh có cùng diện tích nhưng họ đã mua 2,2 tỷ.

Cũng theo người này, tổng diện tích của dự án trên 20ha nhưng hiện tại chủ đầu tư chỉ mới thỏa thuận mua được của người dân mười mấy ha.

NGUYÊN PHƯƠNG (Tổng hợp) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI