Điều kỳ diệu chưa biết hết về điện thoại thông minh

30/03/2017 - 06:37

PNO - Ngoài những tính năng cơ bản như nghe, gọi, nhắn tin; điện thoại thông minh còn sở hữu những ứng dụng gần như ngang tầm với một chiếc máy tính xách tay, mang lại cho người dùng nhiều tiện ích trong cuộc sống hiện đại.

Chiếc điện thoại thông minh hiện được sử dụng vượt ngoài mục đích chính là nghe gọi, mà thật sự đảm đương rất nhiều điều… 

Chuyển một đoạn văn trên giấy thành văn bản

Dung lượng không quá cao nhưng Text Fairy là một ứng dụng có thể làm được tất cả, từ việc nhận dạng con chữ đến sửa đổi độ rõ nét, cân chỉnh trang giấy khi bạn chuyển các hình ảnh sang định dạng văn bản cho dễ đọc, dễ sao chép, in ấn. Sau khi tải ứng dụng, bạn mở lên và chọn ngôn ngữ chuyển đổi tại mục Manage Languages.

Dieu ky dieu chua biet het ve dien thoai thong minh
 

Tìm ngôn ngữ cần dùng và tải về. Dùng camera chụp đoạn văn bản cần chuyển (lưu ý là Text Fairy chưa hỗ trợ nhận dạng chữ viết tay). Cân chỉnh bức ảnh cho phù hợp để công cụ dễ nhận dạng văn bản. Chọn cách trình bày của văn bản: 1 cột hoặc 2 cột và sau đó chỉ việc ngồi chờ. Ứng dụng sẽ tự động làm rõ bức ảnh, canh lề, tăng cường độ nét của chữ.

Bạn có thể lưu kết quả chuyển đổi thành định dạng PDF, hay dễ dàng copy các ký tự, các đoạn trong văn bản đến bất kỳ đâu. Hiện Text Fairy chỉ hỗ trợ các thiết bị Android. Nếu bạn sử dụng thiết bị iOS thì có thể dùng ứng dụng Image to Text Converter.

Chế độ không làm phiền

Hầu hết smartphone đều có tính năng này, khi kích hoạt, thiết bị của bạn sẽ không báo những tin nhắn, cuộc gọi trong thời gian này để bạn có thể nghỉ ngơi mà không bị quấy rầy. Bạn có thể tùy chọn các thông báo nào được cho phép, thời gian...

Dieu ky dieu chua biet het ve dien thoai thong minh
 

WiFi Analyzer

Đôi khi có một số tùy chọn wifi có kết nối khá yếu ớt, hoặc bạn nghi ngờ bộ định tuyến (router) của mình có vấn đề, WiFi Analyzer sẽ giúp bạn tìm kết nối có ít người dùng nhất để đạt tốc độ mạng cao hơn bằng cách phân tích các tín hiệu wifi. 

APP Lock

App lock là ứng dụng cho phép người dùng dễ dàng đặt mật khẩu bảo vệ cho một hay nhiều ứng dụng nào đó thay vì khóa cả chiếc smartphone lại, để ngăn chặn không cho người khác đọc những gì bạn không cho phép.

Ứng dụng App lock rất nhẹ, chỉ 662k, được người dùng đánh giá 4,6/5 điểm, tương thích với Android từ 1.6 trở lên. Với ứng dụng này, bạn có thể đặt mật khẩu bằng số hoặc Pattern (tức mật khẩu theo hình vẽ trên màn hình).

Điều khiển đèn trong nhà

Đây là một trong những tính năng vô cùng hữu ích của smartphone. Tuy nhiên, để có thể điều khiển được đèn trong nhà, bạn cần phải thay thế các đèn huỳnh quang hoặc compact đang sử dụng bằng các loại đèn thông minh như WeMo Light Switch, Philips Hue...

Dieu ky dieu chua biet het ve dien thoai thong minh
 

Sau đó, bạn cài đặt ứng dụng tương ứng của nhà sản xuất lên smartphone và tiến hành kết nối với bóng đèn. Từ đó, bạn có thể dễ dàng bật/tắt đèn từ xa chỉ với vài thao tác đơn giản; có thể lên lịch để đèn tự động bật/tắt vào các thời điểm nhất định trong ngày, tự động thay đổi cường độ và màu sắc ánh sáng.

Tasker

Tasker là một ứng dụng tự động hóa những tác vụ cho điện thoại Android. Với những cài đặt được thiết lập sẵn, người dùng có thể thiết lập cho điện thoại hoạt động theo một điều kiện nhất định của mình. Ví dụ tự động bật GPS khi bật google map hay tự điều chỉnh tốc độ CPU để tiết kiệm pin… 

Đo tốc độ, chiều cao và khoảng cách

Với những người thường xuyên phải đo đạc, các ứng dụng như Speed Gun, Speed Clock là không thể thiếu trên smartphone để đo đạc khoảng cách của vật thể, đối tượng đang di chuyển... Một số ứng dụng khác như Smart Measure Pro, Dot Measure Pro còn hỗ trợ đo chiều cao, khoảng cách đối tượng bằng camera trên smartphone. 

Vĩnh Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI