6 món ngon bổ dưỡng tốt cho sức khỏe từ gà ác

30/09/2016 - 09:00

PNO - Thịt gà ác rất giàu protit, có chừng 18 loại axít amin, nhiều vitamin như A, B1, B2, B6, N12, E, PP…

Gà ác hay còn gọi là ô cốt kê, ô kê là một giống gà quý thuộc họ trĩ với những đặc điểm cơ bản đặc trưng như toàn thân và chân đều màu đen và có thịt bổ dưỡng, gà thường được chế biến thành món ăn gà ác tiềm bổ dưỡng.

Thịt gà ác rất giàu protit, có chừng 18 loại axít amin, nhiều vitamin như A, B1, B2, B6, N12, E, PP… và các nguyên tố vi lượng như K, Na, Ca, Fe, Mg, Mn, Cu… và rất ít lipid.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, thịt gà ác có tác dụng phòng chống mệt mỏi, tăng cường khả năng chịu đựng của cơ thể trong điều kiện thiếu dưỡng khí, cải thiện công năng miễn dịch, nâng cao năng lực hoạt động của hệ thống võng mạc nội mô, tăng cường khả năng chống đỡ bệnh tật của cơ thể.

Trên thực tế, để nâng cao công dụng của gà ác, người xưa thường phối hợp thứ thực phẩm quý giá này với một số dược liệu và chế biến thành những món ăn – bài thuốc (dược thiện) vừa dễ dùng lại vừa phát huy triệt để công dụng của gà ác. Dưới đây, xin được giới thiệu một số công thức cụ thể để bạn tham khảo khi cần thiết.

Gà ác tiềm thuốc Bắc

Gà ác non nguyên con tiềm cùng các vị thuốc bắc như đại táo, xuyên khung, kỷ tử, hoài sơn... là món ăn bồi bổ cơ thể rất tốt. Với hương vị hài hòa phù hợp cho cả người lớn và trẻ em.

Gà ác tiềm nhân sâm

Nhân sâm giàu axít amin, khoáng chất, vitamin B, vitamin C và vitamin E, rễ sâm khô được sử dụng như bột và viên nang. Nhân sâm có chứa nhiều hoạt chất, các ginsenosides quan trọng nhất hay là panaxosides. Nhân sâm được sử dụng trong các loại thuốc thảo dược truyền thống từ thời cổ đại để cải thiện sức khỏe và giúp con người vượt qua bệnh tật.

Gà ác tiềm hồng sâm

Hồng sâm là loại dược liệu quý được chế biến chọn lọc từ nhân sâm tươi qua quá trình làm khô ở nhiệt độ cao để sản sinh thêm các thành phần dưỡng chất mới có tác dụng làm giảm quá trình lão hóa, làm giảm ức chế sự phát triển của tế bào ung thư… Do vậy, hồng sâm là sản phẩm ưu việt hơn nhân sâm và được coi là loại dược liệu cao cấp.

6 mon ngon bo duong tot cho suc khoe tu ga ac
Gà ác tiềm thuốc bắc, tiềm nhân sâm, tiềm hồng sâm.

Gà ác tiềm bát bửu

Gà ác non nguyên con được tiềm với các loại củ quả như hạt sen, cà rốt, táo đỏ... tạo nên một hương vị mới không còn đậm mùi đặc trưng như khi tiềm cùng các vị thuốc Bắc nên rất dễ ăn. Đây được coi là món canh xúp đặc biệt, nhiều dinh dưỡng.

Gà ác tiềm xôi hạt sen

Xôi nếp được chế biến công phu tiềm cùng gà ác là một món ăn rất ít người có thể thực hiện được vì đòi hỏi tay nghề ẩm thực sáng tạo cao của các đầu bếp chuyên gia. Giống như gà ác tiềm bát bửu, gà ác tiềm xôi hạt sen đi theo công thức hương vị mới dành cho những người không ưa dùng mùi vị đặc trưng của các loại thảo dược thuốc Bắc.

Gà ác tiềm đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo vốn nổi tiếng là loại dược liệu quý chăm sóc sức khỏe con người. Với các lợi ích tuyệt vời để chữa bệnh và nâng cao sức khỏe nên đông trùng hạ thảo được mệnh danh là "tiên dược", kết hợp với gà ác cho ra sản phẩm đặc biệt cao cấp, không chỉ là món ăn mà gà ác tiềm đông trùng hạ thảo có thể nói là một món quà thực sự ý nghĩa cho sức khỏe.

6 mon ngon bo duong tot cho suc khoe tu ga ac
Gà ác tiềm đông trùng hạ thảo, tiềm bát bửu, tiềm hạt sen.

Tại sao gà ác tiềm thương hiệu Cây Thị lại là sự lựa chọn số 1?

Gà ác tiềm thương hiệu Cây Thị ra đời vì thấu hiểu được sự vất vả khi phải đầu tư thời gian và công sức để làm ra món ăn gà ác tiềm tại nhà của người nội trợ.

Gà ác tiềm thương hiệu Cây Thị được chế biến từ gà ác non nguyên con chọn lọc kỹ càng, qua quá trình chế biến công phu theo phương pháp truyền thống được đóng gói trong loại bao bì nhôm phức hợp chuyên dụng (retort pouch) qua quy trình theo tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản nên giữ trọn vẹn hương vị và dinh dưỡng tới tay người tiêu dùng. Gà ác tiềm thương hiệu Cây Thị rất tiện lợi vì đã được chế biến an toàn, chỉ cần làm nóng lại trong một vài phút là có thể thưởng thức hương vị thơm ngon bổ dưỡng đặc trưng.

6 mon ngon bo duong tot cho suc khoe tu ga ac
6 hương vị gà ác tiềm thương hiệu Cây Thị cho khách hàng dễ dàng lựa chọn.

Gà ác tiềm thương hiệu Cây Thị với sáu hương vị tiềm thuốc Bắc, tiềm nhân sâm, tiềm hồng sâm, tiềm đông trùng hạ thảo, tiềm bát bửu, tiềm xôi hạt sen phù hợp với tất cả mọi người đặc biệt là người lớn tuổi, người bệnh cần bổ sung dinh dưỡng, người lao động trí óc và chân tay, phụ nữ sau khi sinh. Gà ác tiềm thương hiệu Cây Thị là món quà chăm sóc sức khỏe người thân trong gia đình không thể thiếu.

H.Nam

 

Công ty cổ phần sản xuất thực phẩm Anh Kim

Địa chỉ: 18 Tân Thới Nhất, P.Tân Thới Nhất, Q.12, TP.HCM

Website: www.anhkimfoods.vn  

Đặt mua sản phẩm gà ác tiềm cao cấp thương hiệu Cây Thị

Hotline: 0906 611 619

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI