Xúc động với bức thư chị gái 6 tuổi bênh vực em trai tự kỷ

27/10/2016 - 11:30

PNO - Tuy mới lên 6 tuổi, cái tuổi luôn được coi là hồn nhiên, vô lo vô nghĩ, thế nhưng cô bé Lex vẫn cảm thấy cực kỳ tổn thương khi cậu em trai bé nhỏ của mình không được tôn trọng.

Tuần trước, một cô bé ở trường của Lex đã lại gần và nói “em trai bạn kỳ cục”. Lex đã giải thích với cô bé rằng em trai mình bị tự kỷ, nhưng cô bé kia không biết tự kỷ là gì.

Quá đau lòng trước lời nhận xét không mấy hay ho dành cho cậu em trai yêu quý, Lex quyết định viết một bức thư để nói lên cảm nhận của mình, đồng thời "minh oan" cho em trai.

Xuc dong voi buc thu chi gai 6 tuoi benh vuc em trai tu ky
(Ảnh minh họa)

Trong bức thư được chị Sophie Camilleri, mẹ của Lex đăng tải trên mạng xã hội Facebook, cô bé 6 tuổi đã viết:

"Vào ngày thứ Hai, mình đã rất buồn bởi vì một cô bạn học cùng lớp nói rằng em trai mình thật kỳ dị. Em trai của mình mắc chứng bệnh tự kỷ và em ấy không hề kỳ dị chút nào.

Mình hy vọng rằng chúng mình sẽ được học về người khuyết tật ở trường, để mọi người có thể hiểu rằng tuy có một số người khác biệt, nhưng tất cả chúng ta nên được đối xử một cách bình đẳng".

Xuc dong voi buc thu chi gai 6 tuoi benh vuc em trai tu ky
Bức thư được mẹ cô bé đăng lên trang cá nhân.

Chị Sophie chia sẻ, Lex rất buồn vì câu nói của bạn học và cô bé nghĩ rằng mình cần phải làm gì đó để thay đổi thái độ của mọi người dành cho những người khuyết tật.

Bức thư viết tay và lối suy nghĩ của con gái nhỏ khiến chị Sophie vô cùng tự hào. Theo chị Sophie, Lex đã viết tay bức thư để nâng cao nhận thức về những người khuyết tật ở trường học.

Chị nói: “Tôi rất tự hào khi Lex đưa ra ý kiến này và muốn thay đổi cách mà những đứa trẻ khác nhìn nhận về những người khuyết tật”.

Chị đã đăng tải bức thư lên mạng xã hội để giúp thông điệp của con gái mình được lan tỏa rộng rãi hơn. Bức thư này đã được chia sẻ đến 25.000 lượt trong vòng một tuần và Lex đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi về lòng nhân ái của mình.

Thu Phương (TH)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI