Trẻ lớp 6 đã được mẹ đầu tư mỹ phẩm ngoại hàng chục triệu

24/05/2016 - 13:24

PNO - Nhiều trẻ dù tuổi đời còn rất nhỏ nhưng đã được cha mẹ đầu tư những món đồ mỹ phẩm cao cấp, tiêu tốn hàng chục triệu đồng.

Mặc dù mới học lớp 6 thôi nhưng em Đặng Thanh Mai (trường THCS Đoàn Thị Điểm, Hà Nội) đã sở hữu những bộ mỹ phẩm cao cấp mà nhiều người lớn muốn nhưng không đủ điều kiện để mua.

Mai chia sẻ: "Từ dầu dưỡng tóc đến kem dưỡng da toàn thân, kem chống nắng, em chẳng thiếu thứ gì hết. Đây toàn là hàng xách tay mẹ em đặt bên Hàn về đấy. Mẹ em bảo đó toàn là những thứ đắt tiền, có bộ mỹ phẩm dưỡng da mặt cả 15 triệu. Em cũng chẳng biết nó xịn đến cỡ nào nhưng da em vốn cũng đã trắng và mịn sẵn rồi nên bôi mãi vẫn thấy nó vậy''.

Mai cho biết, em đã được mẹ sắm mỹ phẩm từ hồi đầu lớp 5.

"Mẹ bảo 10 tuổi là dùng được rồi, chăm sóc được càng sớm thì da càng đẹp, sau này mới được như da mẹ. Mẹ em á, suốt ngày đặt mua mỹ phẩm thôi, đến nỗi bố em còn bảo, tính tổng tiền mua mỹ phẩm của mẹ vào chắc cũng tậu được một căn nhà rồi", Mai kể.

Tre lop 6 da duoc me dau tu my pham ngoai hang chuc trieu
Dù còn rất nhỏ nhưng nhiều bé gái đã được cha mẹ đầu tư những món mỹ phẩm đắt tiền (Ảnh minh họa).

Còn em Đỗ Hải Yến (học sinh lớp 8, trường dân lập Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: "Các bạn nữ lớp em bây giờ hầu như ai cũng có kem dưỡng da nọ, kem dưỡng da kia. Một số bạn được mẹ sắm cho, một số bạn thấy thế cũng bắt chước lấy tiền tiết kiệm để mua. Bạn Minh Anh với bạn Thu Hằng ngày trước da đen nhẻm ra mà bây giờ đã trắng mịn rồi, trông thích lắm.

Em cũng muốn có một lọ như các bạn ấy nhưng mẹ em thì cấm tiệt, mẹ toàn quát "mới nhóc con da với dẻ gì, lo học đi" nên em cũng chẳng dám dùng. Hôm trước, bạn Ánh mang đến lớp khoe cả một bộ mỹ phẩm Nhật 8 triệu. Bạn ấy bảo đó là món quà sinh nhật mẹ bạn ấy tặng. Lớp em ai cũng trầm trồ, ghen tị".

Trên thực tế, nhiều bậc phụ huynh rất quan tâm đến vẻ bề ngoài của con cái. Đặc biệt trong thời đại hiện nay, nhiều gia đình rất có điều kiện mà con cái thì cũng chỉ có 1-2 đứa nên việc đầu tư cho con từ sớm là điều không khó hiểu.

Chị Nguyễn Minh Nguyệt (sống tại khu đô thị Royal City, Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: "Cả nhà có mỗi một cô công chúa nên phải chăm chút cẩn thận chứ, nhất là vào mùa hè nắng nóng như này. Nhưng không phải là bạ đâu dùng đấy, phải chọn lựa những loại mỹ phẩm có uy tín, tốt nhất là mỹ phẩm ngoại".

Chị Nguyệt chia sẻ, từ hồi con gái học lớp 4 chị đã được mẹ chăm chút kỹ lưỡng từ làn da đến mái tóc rồi. "Mỗi lứa tuổi đều có loại mỹ phẩm phù hợp nên tôi chỉ việc chọn loại phù hợp với độ tuổi của con thôi. Nhiều người cứ bảo tôi cho con bé dùng mỹ phẩm sớm quá không tốt nhưng tôi thấy con bé đã dùng được 5 năm nay rồi có thấy làm sao đâu.

Hơn thế, da nó cứ trắng mịn như trứng gà bóc, ai gặp cũng khen lấy khen để "mẹ nào con nấy". Hơn thế, sau này chẳng phải tốn tiền đến spa hay thẩm mỹ gì nữa, như thế thì đằng nào hơn chứ".

Còn chị Ngọc Bích (Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội) thì cho biết: "Nhà tôi thì cứ mẹ dùng gì con dùng nấy, hai mẹ con cùng làm đẹp cho vui. Con bé 13 tuổi rồi chứ ít ỏi gì nữa đâu, bên tây ở tuổi đấy chúng nó còn yêu đương ầm ầm rồi ấy. Với lại mình có mua mấy loại mỹ phẩm rẻ tiền, không rõ nguồn gốc đâu mà sợ. Tôi toàn đặt mua hàng của Mỹ nên hoàn toàn yên tâm về mặt chất lượng.

Thỉnh thoảng đi spa tôi cũng dẫn con bé đi cùng, ông xã nhà tôi vẫn thường trêu "may mà nhà chỉ có một cô con gái, chứ có ba cô thế này thì cũng chết dở".

Hồng Diễm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI