Làm thế nào để chuyến dã ngoại với con nhỏ được suôn sẻ

26/05/2016 - 14:05

PNO - (Mẹ và bé) – Gia đình có con nhỏ thường ngại đưa con đi chơi do lo bé quấy khóc, không đủ sức đề kháng hay thức ăn không bảo đảm.

Tuy nhiên, chuyến đi của gia đình sẽ trở nên suôn sẻ hơn nhiều nếu ghi nhớ những lời khuyên hữu ích sau đây

Chọn điểm đến phù hợp

Trẻ nhỏ, nhất là trẻ dưới 2 tuổi không nên di chuyển quá nhiều trong một thời gian ngắn. Do đó, cha mẹ nên tạm gác những chuyến du lịch thăm quan nhiều điểm hay những chuyến đi có yếu tố khám phá, thám hiểm, leo núi hay vào hang động… mà thay vào đó là những khu du lịch nghỉ dưỡng, có nhiều không gian chơi cho bé, những nơi có bể bơi, có bãi biển. Việc được tiếp xúc với thiên nhiên và không khí biển cũng rất tốt cho sức khoẻ của bé.

Lam the nao de chuyen da ngoai voi con nho duoc suon se
Biển là địa điểm lý tưởng được các bé yêu thích

Lựa chọn phương tiện di chuyển thích hợp

Nếu đi máy bay, bạn cũng nên chọn chỗ ngồi đằng trước (nếu mua vé trên mạng) hoặc thông báo tại quầy khi làm thủ tục ở sân bay. Còn nếu di chuyển bằng tàu hoả hoặc ô tô, hãy đảm bảo con nhỏ có đủ chỗ để nằm, và một không gian thoáng để hít thở.

Lựa chọn đồ dùng phù hợp

Về quần áo, hãy chọn những bộ quần áo thoáng mát, thấm mồ hôi tốt. Cũng nên chuẩn bị một vài bộ quần áo dài đề phòng buổi tối trời gió hoặc vào những khu vực có điều hoà lạnh.

Lam the nao de chuyen da ngoai voi con nho duoc suon se
Cha mẹ nhớ mang thuốc để đề phòng trường hợp con ốm giữa chuyến đi

Tiếp theo, cần mang mũ, kính, kem chống nắng, xịt chống muỗi, kem trị côn trùng đốt dành riêng cho trẻ. Ngoài ra, cẩn thận hơn, cha mẹ cũng nên mang một ít thuốc hay cao dán hạ sốt, thuốc chống tiêu chảy, băng gạc cá nhân, cặp nhiệt độ, thuốc sát trùng vết thương, men tiêu hóa… cho con.

Chuẩn bị chai nhựa rỗng, túi nilon

Khả năng nhịn tiểu của bé rất kém và thực tế là bé cũng không nên nhịn. Chai nhựa rỗng hoặc túi nilon sẽ là “WC” khẩn cấp khi bé đang di chuyển trên tàu, xe hoặc trên đường tham quan. Nhớ là đừng cho bé uống quá nhiều nước khi đang trên đường đi.

 Mang đồ ăn riêng cho bé

Nếu bé còn bú sữa, bạn cần mang theo đủ lượng sữa cho những ngày đi chơi, nước rửa bình sữa, nước nóng pha sữa khi đi trên tàu, xe. Nếu bé đến tuổi ăn dặm, bạn nên mang theo cốc, thìa, chén, bột ăn dặm, cháo ăn liền, sữa chua cho bé… để tránh trường hợp không mua được thức ăn cho con tại nơi du lịch.

Mang theo đồ chơi yêu thích của bé

Trước khi đi bạn nhớ mang theo một số đồ mà trẻ em yêu thích như: sách, truyện, đồ chơi… để con không buồn chán trong thời gian rảnh rỗi.

Để bé được thoải mái

Ko nên ép con theo đúng giờ ăn giờ ngủ. Và đặc biệt là ko nên bực bội vì con ko chịu ăn như ở nhà. Đi du lịch để xả stress, và con cũng có quyền được thoát ra khỏi những quy định thường ngày. Hãy để con thoải mái chơi đùa , con sẽ rất thích lại rèn luyện sức khỏe và sức dẻo dai của con.Tuy nhiên hãy cho con thoải mái trong giới hạn. 

Tranh thủ ngủ khi bé ngủ

Những chuyến đi dài cộng thêm việc phải canh chừng bọn trẻ, có khi phải thay đổi múi giờ nữa, làm cho bạn hoàn toàn kiệt sức. Bọn trẻ sẽ không đi ngủ đúng giờ như chúng thường làm, hoặc chẳng bao giờ muốn ngủ vì quá phấn khích và háo hức bởi chuyến đi! Vậy nên, cũng giống khi bạn chăm sóc con trong những năm tháng đầu đời vậy, hãy tận dụng mọi cơ hội khi thấy bọn trẻ ngủ để hai vợ chồng bạn luân phiên chợp mắt một tí, bởi tình trạng “yên bình” này sẽ không kéo dài qua một tiếng đâu!

Lam the nao de chuyen da ngoai voi con nho duoc suon se
Tranh thủ chợp mắt khi bé ngủ

Khoe con trên facebook - Lợi bất cập hại!

Thanh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI