Thành phố Hồ Chí Minh có những thứ mà Singapore không bao giờ có

23/05/2017 - 11:41

PNO - Chúng ta tôn trọng Singapore, Thung lũng Silicon, nhưng chúng ta có đặc thù riêng...

Thanh pho Ho Chi Minh co nhung thu ma Singapore khong bao gio co

Là công dân của Thành phố Hồ Chí Minh, tôi chỉ mong muốn thế này: Thành phố Hồ Chí Minh là của nhân dân và chính quyền của Thành phố Hồ Chí Minh. Đồng nhất về cách gọi.

Có kẹt xe, có ngập nước, có án hình sự… thì đó là điểm yếu của Thành phố Hồ Chí Minh. Không có Sài Gòn kẹt xe, Sài Gòn ngập nước... Chúng ta thấy điểm yếu, tệ nạn thì chúng ta nhận trách nhiệm và cùng nhau khắc phục, không đổ cho Sài Gòn. Sài Gòn có lịch sử của Sài Gòn, luôn đáng trân trọng, và mỗi chúng ta để Sài Gòn trong tim theo một cách.

Chúng ta tôn trọng Singapore, Thung lũng Silicon... nhưng chúng ta có đặc thù riêng, đông dân, bề dày văn hóa lịch sử, truyền thống hào hùng và người dân tuyệt vời, chúng ta chọn lựa điều tốt nhất để phát triển phù hợp theo đúng định hướng và mong mỏi của ngưòi dân thành phố.

Thực sự, thành phố chúng ta đã, đang và mãi là đầu tàu kinh tế của cả nước. Không cần mũi nhọn, không cần bản lề, không cần Singapore, chỉ cần hiểu rõ, nhận khuyết điểm, khắc phục, có chiến lược và đồng lòng giữa nhân dân và chính quyền là đủ. Người dân thành phố này tình nghĩa, sẻ chia, GDP thành phố được chuyển về nơi khó khăn hơn, luôn hướng về đồng bào cả nước, dù bất kỳ hoàn cảnh nào. Cái này Singapore không bao giờ có.

Tôi tự hào về nơi mình đang sống, đi đâu cũng nhớ về…

Nguyễn Hoài Nam

 

news_is_not_ads=
TIN NỔI BẬT
TIN MỚI