4 cách để bé có giấc ngủ ngon hơn

02/09/2015 - 07:42

PNO - Cha mẹ cả ngày đã mệt mỏi và thèm ngủ, nhưng đối với trẻ con, nhiều lúc bé sẽ bướng bỉnh không chịu đi ngủ.

Vậy phải làm gì để "lập lại trật tự" cho giấc ngủ của bé?

Dành cho con chút thời gian

Bố mẹ nhiều lúc bận bịu đến nỗi không có thời gian dành cho con. Chỉ khi bạn chịu thay đổi thói quen sinh hoạt một chút, dành khoảng 10-15 phút chơi đùa với con thật vui vẻ, không bị gián đoạn bởi công việc gì cả, bé sẽ hào hứng và ngoan ngoãn leo lên giường đi ngủ sau những phút giây hạnh phúc bên bố mẹ đó sau một ngày dài bận rộn của hai người.

4 cach de be co giac ngu ngon hon
Không áp đặt con

Có phải chiếc giường luôn được bạn sử dụng để làm hình phạt cho bé không? Kiểu như "Con mà quậy phá thì leo lên giường ngay!".

Cứ thế, giấc ngủ bị mang tiếng xấu, đó chỉ là một nơi "ngục tù" mỗi lần con làm sai điều gì, vậy nên không có gì đáng ngạc nhiên khi trẻ con dần thấy ghét cay ghét đắng chiếc giường đó.

Các mẹ hãy lên chiến lược tái "xây dựng thương hiệu" cho chiếc giường và giấc ngủ của bé. Gọi buổi tối là "thời gian âu yếm" và kể cho con nghe về những lợi ích khi đi ngủ, hơn là cứ biến giấc ngủ trở nên nặng nè, áp đặt.

4 cach de be co giac ngu ngon hon
Tắt "thế giới" đi!

Đối với trẻ con, TV, máy tính và điện thoại thông minh là cửa sổ dẫn bước ra thế giới mênh mông ngoài kia, nhưng các nghiên cứu khoa học lại chỉ ra rằng những chiếc màn hình sáng đèn khiến các bé không thèm ngủ, do đó các hoạt động của cơ thể cần có khi trẻ ngủ không được diễn ra đúng với tự nhiên, làm ảnh hưởng đến sự phát triển khỏe mạnh của bé.

Vậy nên mẹ hãy tắt hết các thiết bị đó ít nhất hai tiếng trước khi trẻ đi ngủ, để trẻ khỏi bị phân tâm và giấc ngủ kéo đến nhẹ nhàng hơn.

4 cach de be co giac ngu ngon hon
Cần phải nhất quán

Một hôm thì đi ngủ lúc 8h tối, đêm tiếp theo lên giường lúc 8h30 và ngày cuối tuần thì 9h mới nhắm mắt, như vậy, trẻ sẽ không hình thành được thói quen đi ngủ đúng giờ, rồi ngày nào bạn cũng sẽ phải nhắc nhở, la mắng về giấc ngủ của bé.

Giờ đi ngủ của cả bảy ngày trong tuần phải giống nhau vì cơ thể của trẻ cần một thời lượng giấc ngủ nhất định cho dù đó là ngày thứ Tư hay thứ Bảy!

Thủy Tiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI