Những gian hàng đặc biệt tại Ngày hội việc làm phụ nữ lần 9

11/06/2017 - 11:03

PNO - Trung bình mỗi ngày, chương trình thu hút hơn 1.000 lượt khách tham quan, mua sắm, tìm việc làm

Trong khuôn khổ “Ngày hội việc làm phụ nữ (PN)” lần 9 - năm 2017, ngoài khu vực tuyển dụng thu hút sự quan tâm của đông đảo người tìm việc, khu vực “Kết nối doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm hàng Việt” (với 50 gian hàng) cũng thu hút rất đông người tham quan, mua sắm. 

Nhung gian hang  dac biet  tai Ngay hoi viec lam phu nu lan 9
Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM (bìa trái) - tham quan một gian hàng tại khu vực “Kết nối doanh nghiệp, giới thiệu sản phẩm hàng Việt” vào sáng 8/6

Đã tám lần tham gia ngày hội, gian hàng của Hội LHPN H.Bình Chánh, TP.HCM đặc biệt hút khách với các sản phẩm rau, củ, quả sạch do chính tay hội viên trồng. “Ba ngày qua, gian hàng tiêu thụ 60kg/ngày dù chỉ bán đến xế trưa” - bà Huỳnh Thị Năm, Phó chủ tịch Hội LHPN H.Bình Chánh hồ hởi cho biết.

Trong các gian hàng giới thiệu sản phẩm Việt, có những gian hàng của cơ sở lần đầu tiên tham gia ngày hội: gian hàng các sản phẩm mây tre lá Tư Quyết (xã Trung Lập Hạ, H.Củ Chi, TP.HCM), gian hàng trưng bày sản phẩm nhang thảo mộc, mật ong nuôi ở rừng Tây Nguyên của Doanh nghiệp tư nhân Hợp Long (Q.Phú Nhuận, TP.HCM), Cơ sở mật ong Vương Phát (tỉnh Đồng Nai)… 

Được Hội LHPN tỉnh Đồng Nai giới thiệu, chị Trần Thị Hồng Nhung - chủ cơ sở mật ong Vương Phát - lần đầu tiên đưa sản phẩm của cơ sở mình đến ngày hội để mở rộng đầu ra. Cô chủ cơ sở 23 tuổi này cho biết, gia đình cô làm nghề nuôi ong lấy mật hơn 10 năm, nhưng sản phẩm làm ra chủ yếu bán thô. Cách đây hai năm, cô đứng ra lập doanh nghiệp, đăng ký thương hiệu cho mật ong nhà mình. “Sản phẩm của cơ sở tôi làm theo quy trình khép kín, vừa trực tiếp nuôi, vừa chế biến rồi bán ra nên giá rẻ hơn sản phẩm cùng loại trên thị trường. Nhờ tham gia gian hàng này mà mấy ngày qua, đã có khách hỏi thăm, có người xin làm đại lý tiêu thụ sản phẩm ở TP.HCM, tôi mừng lắm”. 

Là một trong bốn Hội LHPN tỉnh, thành khác được mời tham gia ngày hội, gian hàng của Hội LHPN tỉnh Đồng Tháp đầy “bản sắc” với các đặc sản nổi tiếng địa phương: nem Lai Vung, xoài cát Hòa Lộc, cam quýt Sa Đéc. Bà Nguyễn Thị Hiền - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đồng Tháp - chia sẻ, đây là lần thứ hai, Đồng Tháp tham gia ngày hội việc làm do Hội LHPN TP.HCM tổ chức. “Năm nay, có bốn nhà vườn, cơ sở sản xuất của Đồng Tháp tham gia. Chúng tôi xác định đây không chỉ là cơ hội để giao lưu mà còn để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc sản của hội viên PN tỉnh Đồng Tháp đến người tiêu dùng TP.HCM”. 

Trao đổi với phóng viên báo Phụ Nữ, bà Trần Thị Phương Hoa - Phó chủ tịch Hội LHPN TP.HCM, Trưởng ban tổ chức ngày hội - cho biết, trung bình mỗi ngày, chương trình thu hút hơn 1.000 lượt khách tham quan, mua sắm, tìm việc làm; riêng trong ngày khai mạc, có 5.000 lượt người đến với ngày hội.  

Theo bà Phương Hoa, “Ngày hội việc làm PN” lần 9 - năm 2017 ghi nhận một số “điểm sáng”.

Đầu tiên là sự phối hợp của bốn trung tâm giới thiệu việc làm lớn của TP.HCM với Trung tâm Giới thiệu việc làm trực thuộc Hội LHPN TP.HCM, đã mang đến ngày hội nhiều đầu việc đa dạng, từ công việc giản đơn đến công việc đòi hỏi trình độ chuyên môn cao.

Thứ hai, việc bố trí khu vực tuyển dụng với khu tiếp nhận hồ sơ giải quyết bảo hiểm thất nghiệp của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM là cầu nối giúp người mất việc có cơ hội tìm được việc làm mới.

Thứ ba, khu vực “Kết nối doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm hàng Việt” với nhiều gian hàng của người trẻ cùng các chuyên đề về khởi nghiệp đã tạo cầu nối cho những chị em quan tâm vấn đề khởi nghiệp.

Cuối cùng, với sự tham gia của hàng loạt doanh nghiệp lớn, “Ngày hội việc làm PN” lần 9 - năm 2017 đã được nâng chất, nâng tầm, chứng tỏ được sức hút và tính thiết thực. n

 “Ngày hội việc làm PN” lần 9 và “Kết nối doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm hàng Việt” năm 2017 do Hội LHPN TP.HCM phối hợp với một số đơn vị tổ chức, diễn ra tại Công viên Phú Lâm (Q.6, TP.HCM) trong năm ngày, từ 6/6 - 10/6, với 65 đơn vị, đăng ký tuyển dụng 6.950 lao động, tập trung vào các ngành nghề như nhân viên kinh doanh, phục vụ nhà hàng, khách sạn, tạp vụ, giúp việc nhà, giữ trẻ… cùng 50 gian hàng giới thiệu và bán sản phẩm do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.

 Hoài An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI