Ngày hội kết nối yêu thương

26/06/2017 - 14:16

PNO - Ngày 24/6, Hội LHPN TP.HCM phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM tổ chức Ngày hội gia đình hạnh phúc và tuyên dương 100 “Gia đình văn hóa, hạnh phúc tiêu biểu năm 2017”.

Ngay hoi ket noi yeu thuong
Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM - tặng bằng khen cho các gia đình văn hóa, hạnh phúc tiêu biểu năm 2017

Khuôn viên rộng rãi, thoáng đãng của cơ sở 2 Nhà văn hóa Phụ Nữ TP.HCM sáng  24/6 bỗng trở nên chật chội, huyên náo khi đón khoảng 1.000 thành viên các gia đình nhiều thế hệ, gia đình trẻ có con em dưới 15 tuổi.  

Tại khu trưng bày những khoảnh khắc yêu thương của 100 gia đình tiêu biểu, chị Võ Thị Hương, (36 tuổi, ngụ tại quận 8) cùng con gái cứ quẩn quanh khung hình chụp cảnh đại gia đình mình gồm 16 thành viên. Chị lấy chồng lúc 26 tuổi, đến nay đã có hai mặt con. Gia đình nhỏ của chị vẫn ở chung với cha mẹ chồng cùng các em chồng,  nhưng cả đại gia đình lúc nào cũng sống hòa thuận, hạnh phúc.   

Được nhiều gia đình trẻ yêu thích nhất là khu vực diễn ra hội thi nấu ăn “Bữa ăn gia đình trẻ” với 95 gia đình dự thi. Bên chiếc bàn chuẩn bị các vật dụng để chế biến, từng cặp vợ chồng trẻ cùng các “thiên thần nhỏ” của mình đã có những khoảnh khắc sum vầy, gắn kết. Chị Dương Thị Thanh Nga, 29 tuổi cùng chồng là anh Nguyễn Hữu Quý, 31 tuổi, ở Q.Bình Tân cưới nhau được tám năm, có với nhau  hai con gái nhỏ. Anh là giáo viên trường tiểu học ở gần nhà, còn chị làm ở Bệnh viện Từ Dũ. Lần đầu tiên  dự thi, nhưng nhìn cách cặp vợ chồng chị  tỉa củ quả, thái thịt, nhào tôm chuẩn bị chế biến các món ăn hấp dẫn,  người ta có thể mường tượng ra cảnh những bữa cơm sum vầy, đầm ấm hàng ngày ở gia đình họ.  

Mới cưới nhau cuối tháng 1/2017, vợ chồng anh Trần Trung Thiện, 27 tuổi và Nguyễn Thị Kim Ngân, 25 tuổi, đến từ xã Trung Lập Thượng, H.Củ Chi khiến nhiều người không khỏi ghen tị khi lúc nào cũng líu ríu tay trong tay, ánh mắt chan chứa tình cảm dành cho nhau. Chồng làm công an viên của xã, vợ là cô giáo tiểu học  ở Q.Tân Bình, cách xa nơi ở hơn 40km.

Dù dạy xa, nhưng Kim Ngân vẫn đi về hàng ngày, cơm nước tươm tất cho gia đình. Dự hội thi với các món ăn dân dã, đặc sản của Củ Chi như cá đồng kho nghệ tươi, khoai mì nấu thịt ếch, cặp vợ chồng trẻ này đã hoàn toàn thuyết phục được ban giám khảo là các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu như Triệu Thị Chơi, Bùi Thị Sương để đoạt giải đặc biệt của hội thi nấu ăn dành cho các gia đình trẻ.  

Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM,  năm nay, Hội LHPN TP.HCM đã ký kết liên tịch với Hội Liên hiệp Thanh niên TP.HCM tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày gia đình Việt Nam. Đây cũng sẽ là hoạt động thường niên giữa hai đơn vị  được triển khai rộng khắp ở các cấp Hội nhằm góp phần tuyên truyền, cổ động mọi người xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Ngày hội kỷ niệm Ngày gia đình Việt Nam năm nay được đánh giá là quy mô, kết hợp được nhiều hoạt động, thu hút được nhiều đối tượng gia đình, từ gia đình  mới kết hôn hoặc có con nhỏ dưới 15 tuổi đến các gia đình ba - bốn thế hệ.  

Tại ngày hội, ban tổ chức đã tuyên dương 100 gia đình hạnh phúc tiêu biểu năm 2017, trao  quà và tiền mặt 2 triệu đồng/gia đình do Thành ủy TP.HCM tặng. Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Lệ - Trưởng ban Dân vận Thành ủy TP.HCM - mong rằng, trong thời gian tới, các gia đình tiêu biểu được tuyên duơng hôm nay sẽ là những hạt nhân giữ gìn, vun đắp và làm lan tỏa những giá trị tốt đẹp của truyền thống gia đình Việt Nam. 

“Trong bối cảnh chịu tác động của toàn cầu hóa và kinh tế thị trường, cấu trúc  gia đình Việt Nam có nhiều thay đổi, thậm  chí có những thay đổi có thể làm mai một truyền thống. Tuy vậy, những giá trị cơ bản của gia đình vẫn luôn là điều thiêng liêng đối với mỗi con người Việt Nam. Gia đình vẫn là nơi bình an để ta tìm về sau những mệt mỏi của cuộc mưu sinh”. 

Bà Nguyễn Thị Lệ - Trưởng ban Dân vận Thành ủy TP.HCM

Hoài An  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI