Ngành điện TP.HCM không ngừng cải tiến dịch vụ

18/10/2017 - 16:08

PNO - Hiện nay, để chăm sóc tốt khách hàng (KH), Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) có nhiều hình thức giao dịch.

Trong đó, EVN HCMC đã thực hiện giao dịch với KH sử dụng điện qua bốn hình thức giao dịch trực tuyến: thông qua tổng đài chăm sóc KH (1900 54 54 54), qua email (cskh@hcmpc.com.vn), qua website (http://cskh.hcmpc.vn/) và qua zalo trên thiết bị di động. KH cũng có thể liên hệ trực tiếp tại phòng giao dịch của các công ty điện lực trên địa bàn TP.HCM. 

Ngoài ra, Trung tâm Chăm sóc KH của EVN HCMC còn triển khai các dịch vụ giá trị gia tăng như: hộp thư 8055, 8655 hỗ trợ KH tra cứu thông tin tiền điện, nguyên nhân mất điện và lịch ghi điện; thanh toán tiền điện trực tuyến qua website cskh.hcmpc.vn và cung cấp ứng dụng theo dõi biểu đồ phụ tải, KH có lắp đặt hệ thống thu thập dữ liệu từ xa có thể theo dõi phụ tải và tình hình sử dụng điện trực tiếp trên website cskh.hcmpc.vn. 

EVN HCMC cũng đã phối hợp với các ngành liên quan để rút ngắn tối đa thời thời gian giải quyết cấp điện cho KH. Hằng năm, EVN HCMC tổ chức khảo sát, đánh giá sự hài lòng của KH thông qua công ty tư vấn độc lập, nhằm tạo sự khách quan và đạt hiệu quả cao. Năm 2016, qua khảo sát 6.670 KH tại TP.HCM mức độ hài lòng chung đối với EVN HCMC đạt 8,16/10 điểm, tăng 0,16 điểm so với năm 2015. Có trên 99,97% KH hài lòng về quy trình giải quyết dịch vụ, thái độ của giao dịch viên và không gian giao dịch. Đây là một sự khích lệ đối với ngành điện, giúp ngành điện phấn đấu hơn nữa trong công tác cung cấp điện.

Để đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện, phục vụ KH thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi, EVN HCMC đã hợp tác với 22 ngân hàng và chín đối tác thu hộ tiền điện để triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện nhanh chóng, an toàn, tiện lợi. Theo đó, KH có thể thanh toán tiền điện tại 5.712 điểm thu ngoài hệ thống điện lực, cửa hàng tiện lợi, bưu cục, các siêu thị Saigon Co.op, cửa hàng Viettel, cửa hàng Viễn Thông A và 2.202 địa điểm đặt máy ATM, qua internet/mobile/SMS banking hoặc qua website cskh.hcmpc.vn. Đến nay, đã có hơn 89% KH thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các đối tác thu hộ, đạt hơn 95% doanh thu, trong đó có hơn 61% KH thanh toán qua các hình thức điện tử.

Trong thời gian tới, mỗi năm, EVN HCMC sẽ thay thế khoảng 20% tổng số điện kế cơ trên lưới bằng điện kế điện tử đo xa, đảm bảo đạt 100% KH được thu thập dữ liệu đo đếm từ xa vào năm 2022 theo chỉ đạo của Chính phủ và Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Việc triển khai sẽ được thực hiện theo từng khu vực, KH sẽ được thông báo trước về thời gian dự kiến, cách thức triển khai và các tiện ích mang lại. Đây là trách nhiệm của ngành điện, do đó, KH không tốn bất kỳ chi phí nào và việc mua bán điện vẫn tiếp tục được thực hiện theo hợp đồng đã ký giữa KH và ngành điện.
Mục tiêu của EVN HCMC là đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của KH với chất lượng ngày càng cao, dịch vụ ngày càng hoàn hảo.

ĐẠI DƯƠNG 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI