Liên hoan Văn hóa ẩm thực các quốc gia Đông Nam Á

01/10/2017 - 14:26

PNO - Ngày 29/9, Hội LHPN TP.HCM tổ chức Liên hoan Văn hóa ẩm thực các quốc gia Đông Nam Á.

Đây là hoạt động nhằm chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) (1967-2017) và 22 năm Việt Nam gia nhập ASEAN (1995-2017).

Lien hoan Van hoa am thuc cac quoc gia Dong Nam A
Các cụm thi đua tất bật chuẩn bị món ăn đặc trưng của các quốc gia Đông Nam Á trước giờ khai mạc sự kiện
Lien hoan Van hoa am thuc cac quoc gia Dong Nam A
Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM - phát biểu khai mạc liên hoan. 

Phát biểu khai mạc liên hoan, bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM - cho biết: “Là một phần của ASEAN, Việt Nam, trong đó có TP.HCM, luôn quan tâm, nỗ lực thực hiện các chương trình hợp tác chung, các chương trình giao lưu văn hóa. Hội LHPN các cấp của TP.HCM cũng chung tay tổ chức các hoạt động, giúp quảng bá và nâng cao hiểu biết của người dân, trong đó có hội viên, phụ nữ về các quốc gia Đông Nam Á như: hội thi tìm hiểu về ASEAN, trình diễn trang phục, triển lãm ảnh. Liên hoan Văn hóa ẩm thực các quốc gia Đông Nam Á năm 2017 là dịp để giới thiệu về đất nước, con người các quốc gia thành viên của ASEAN, nhằm tôn vinh giá trị văn hóa, ẩm thực Việt Nam và các nước, góp phần nâng cao hiểu biết của cán bộ, hội viên, phụ nữ và người dân TP.HCM về con người, tập quán, văn hóa truyền thống các quốc gia Đông Nam Á”.

Lien hoan Van hoa am thuc cac quoc gia Dong Nam A
Đội thi đại diện cho nền văn hóa ẩm thực đất nước Malaysia đã sẵn sàng cho phần thi thuyết trình của mình

Liên hoan gồm hội thi tìm hiểu về văn hóa ẩm thực; giới thiệu đất nước, con người, các món ăn truyền thống; trình diễn trang phục truyền thống, những bài hát và điệu múa dân gian của các quốc gia Đông Nam Á. 

Lien hoan Van hoa am thuc cac quoc gia Dong Nam A
Các đơn vị xuất sắc của hội thi

Thu Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI