Lãnh đạo TP.HCM đối thoại cùng hội viên phụ nữ

17/10/2017 - 08:02

PNO - Sáng nay, 17/10, tại Trung tâm Hội nghị thành phố (272, Võ Thị Sáu, P.7, Q.3) diễn ra cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo thành phố với cán bộ, hội viên, phụ nữ.

Cuộc gặp gỡ, đối thoại là hoạt động thiết thực nhằm chào mừng Kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, kỷ niệm 87 năm Ngày Thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2017).

 Với chủ đề “Xây dựng Thành phố an toàn, thân thiện với phụ nữ và trẻ em”, chương trình sẽ là dịp để chị em trao đổi tâm tư nguyện vọng, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của phụ nữ thành phố, đề xuất, hiến kế giải phápđóng góp hiệu quả tham gia xây dựng thành phố an toàn, thân thiện, xứng tầm vào sự phát triển chung của thành phố, góp phần xây dựng TP.HCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Lanh dao TP.HCM doi thoai cung hoi vien phu nu
Ông Nguyễn Thành Phong- Chủ tịch UBND TP.HCM gặp gỡ hội viên, phụ nữ tiêu biểu thành phố năm 2016- Ảnh Phùng Huy

Đây là lần thứ 2, lãnh đạo TP gặp gỡ, đối thoại với cán bộ, hội viên, phụ nữ TP.

Năm 2016, có 24 vấn đề được 17 đại biểu đề xuất, kiến nghị đến lãnh đạo Thành phố đến nay đã và đang được lãnh đạo thành phố quan tâm nghiên cứu và triển khai thực hiện bằng những hoạt động cụ thể như: Vấn đề phòng, chống bạo lực gia đình; vấn đề Quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm; vấn đề phát triển du lịch Thành phố; vấn đề tạo điều kiện Hội LHPN Thành phố tổ chức các lớp tập huấn cho thành viên Tổ tư vấn cộng đồng; các hoạt động liên quan đến nhóm trẻ gia đình; có văn bản quy định chính thức mức hỗ trợ hàng tháng cho Chi hội trưởng Chi Hội Phụ nữ là 0,3 và tại một số địa phương cấp ủy quan tâm hỗ trợ cho Tổ trưởng Tổ Hội Phụ nữ;...

Lanh dao TP.HCM doi thoai cung hoi vien phu nu
Bà Tô Thị Bích Châu- Chủ tịch UBMTTQ TP.HCM, nguyên Chủ tịch Hội LHPN TP phát biểu tại cuộc gặp gỡ giữa lãnh đạo thành phố và cán bộ Hội và phụ nữ tiêu biểu 2016 - Ảnh: Phùng Huy

Tiếp tục phát huy những kết quả đó, trong thời gian qua, hoạt động tiếp xúc đối thoại thông qua Diễn đàn hội viên của Hội LHPN ở 319 phường xã giữa cấp ủy đảng, chính quyền và hội viên phụ nữ, qua đó đã ghi nhận, chọn lọc được những vấn đề hội viên phụ nữ quan tâm cùng những đề xuất hiến kế đề đạt đến các cấp ủy Đảng, chính quyền và các ngành chức năng.

Chính vì thế, cuộc gặp gỡ, nhiều hội viên, phụ nữ, cán bộ Hội các cấp đã gửi gắm nhiều kỳ vọng đến cuộc gặp gỡ, đối thoại cùng lãnh đạo thành phố lần này. Các chị tin tưởng sẽ được lãnh đạo thành phố lắng nghe, quan tâm, tìm cách tháo gỡ và tạo mọi điều kiện cho phong trào vì sự tiến bộ và phát triển của phụ nữ.

Nghi Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI