Lan tỏa tình yêu áo dài

27/03/2018 - 16:23

PNO - Tối 23/3,hàng ngàn khán giả đã đến quảng trường Thuận Kiều (quận 5, TP.HCM) để cổ vũ cho cho 50 thí sinh và 13 tập thể dự vòng chung kết cuộc thi Duyên dáng áo dài 2018 do Hội LHPN TP.HCM và Sở Du lịch TP.HCM tổ chức.

Hội thi năm nay được đánh giá có nhiều đổi mới, nâng tầm quy mô, thực hiện bài bản, chuyên nghiệp hơn trước và lần đầu tiên ở sân chơi này, những thành viên trong gia đình cùng thể hiện tình yêu áo dài.

Lan toa  tinh yeu ao dai
Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM Nguyễn Thị Ngọc Bích (bìa phải) trao giải nhất cho các thí sinh

Rèn tự tin cho con

Mải tung tăng theo điệu nhạc sôi động trên sân khấu, cậu bé hai tuổi mặc áo dài vàng Trần Thiệu Bảo Khang (phường 5, quận 5, TP.HCM) “tự tin” đi... lạc đội hình, khiến bà ngoại, mẹ và chị của Khang bối rối; ban giám khảo và khán giả bật cười rồi vỗ tay. Gia đình Bảo Khang là một trong hàng chục gia đình tại TP.HCM lần đầu dự thi Duyên dáng áo dài và chọn chủ đề “Yêu thương”.

Là giáo viên, rất đỗi quen thuộc với chiếc áo dài, nhưng chị Lê Thị Hồng Loan (Trường tiểu học Đống Đa, quận Bình Thạnh) cũng hồi hộp không kém khi lần đầu dự thi cùng con trai Nguyễn Lê Anh Khoa, sáu tuổi. “Ban đầu tôi chỉ gửi ảnh và đăng ký dự thi chủ đề “Mẹ yêu con” cho vui. Ai ngờ đậu thiệt. Rồi vượt qua vòng sơ khảo, vào bán kết cùng các gia đình khác. Nhưng dự cuộc thi cũng là để rèn tính tự tin, sự mạnh dạn cho con. Lên sân khấu thấy con hồn nhiên tung tăng, hiếu động, phối hợp tốt cùng mẹ để trình bày xong phần thi nên cảm thấy rất tự hào về con”, chị Loan hào hứng. Trước khi thi, bé Khoa còn hỏi mẹ: “Mình thi để làm gì?”. Thi xong, trên đường về, bé lại hỏi: “Con đọc thơ ai cũng vỗ tay, mẹ có vui không?”.

Thuở còn trẻ làm công nhân, giờ lớn tuổi nên chỉ buôn bán tạp hóa tại nhà nên vợ chồng chị Nguyễn Thị Bé (56 tuổi, ngụ tại phường 4, quận 5) ít khi có dịp mặc áo dài. Thế nhưng, khi biết có cuộc thi thì cả gia đình hăng hái tham gia.

Anh Thái Ban Tài, chồng chị Bé, lăng xăng cùng cháu ngoại tám tuổi đi tìm mua trang phục dự thi. “Từ nào giờ có lên sân khấu bao giờ đâu. Cũng chưa hề mặc áo dài nên có biết mình mặc đẹp xấu ra sao đâu”, anh Tài hồn nhiên. Chị bé kể thêm: “Không đi học thì thôi, về nhà cháu Trần Thái Thiên Phúc lại bắt ông ngoại cùng mặc áo dài màu xanh do cháu chọn đi loanh quanh khắp sân nhà để tập dượt làm rộn cả xóm”. 

Gắn kết gia đình

Cả gia đình chị Nguyễn Ngọc Bích Giang (P.15, Q.Bình Thạnh) bận rộn cả tuần để bàn tính việc chọn mẫu áo phù hợp với ba thế hệ cùng tham gia hội thi. Cuối cùng, gia đình ba thế hệ chưa một lần làm người mẫu cũng hòa hợp, tự tin để cùng nhau bước lên sân khấu. “Đó là những khoảnh khắc đẹp, một kỷ niệm đẹp đối với cả gia đình tôi”, chị Bích Giang chia sẻ.

Tại cuộc thi, nhiều gia đình đã tham gia cùng với tập thể các đơn vị, cơ quan, trường học. Phần dự thi tập thể được đánh giá là có sự chuẩn bị và dàn dựng khá công phu từ trang phục, đội hình cho tới nhạc nền, lời bình... “Nhìn các thí sinh, các gia đình cùng tham gia trình diễn, chúng tôi càng cảm nhận sâu sắc hơn về vẻ đẹp của chiếc áo dài truyền thống, về tình yêu thương gắn kết trong gia đình. Tôi hy vọng, cuộc thi lần này sẽ góp phần lan tỏa vẻ đẹp về chiếc áo dài Việt Nam đi xa hơn, sâu rộng hơn đến mọi nhà, mọi người Việt Nam cũng như bạn bè quốc tế”, một thành viên ban giám khảo nhận xét. 

Cuộc thi Duyên dáng áo dài là một trong những hoạt động trọng điểm của Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 5 - năm 2018, kéo dài từ ngày 3/3 đến 25/3 nhằm tôn vinh nét đẹp của chiếc áo dài, đồng thời vinh danh các nhà thiết kế, các tổ chức, cá nhân đã đóng góp phát triển chiếc áo dài. Lễ hội có hàng loạt hoạt động mang tính nghệ thuật và cộng đồng như diễn đàn “Nét đẹp áo dài Việt” dành cho nữ tổng lãnh sự, phu nhân tổng lãnh sự và các cán bộ đang công tác tại cơ quan ngoại giao; chương trình nghệ thuật “Áo dài - xu hướng thời trang và ứng dụng năm 2018”;  talk show truyền cảm hứng về áo dài dành cho học sinh THPT; diễn đàn “Áo dài trong đời sống hiện đại”; cuộc thi vẽ trang trí áo dài dành cho thiếu nhi; triển lãm “Duyên dáng áo dài”... Chương trình gala tổng kết lễ hội sẽ diễn ra vào tối 26/3 tại tòa nhà Times Square (22-36 Nguyễn Huệ, quận 1). 

Đông Phong

- : ba giải nhất thuộc về các thí sinh: Bùi Thị Mai Phương (bảng nữ từ 18 đến 35 tuổi), Nguyễn Thị Lan (nữ trên 35 tuổi) và Lương Văn Thêm (bảng nam). 
-:
Bảng cơ quan - đơn vị: giải nhất thuộc về Hội LHPN huyện Bình Chánh; giải nhì - câu lạc bộ Hồng Hạc (Nhà hát Chợ Lớn); giải ba - Trường Mầm non TP.HCM, UBND và Phòng GD-ĐT Quận 5. 
Bảng tập thể gia đình: gia đình chị Võ Ngọc Thúy Hằng đoạt giải Nhóm gia đình có thí sinh nhỏ tuổi nhất; gia đình chị Lê Thị Xuân đoạt giải phong cách trình diễn đẹp nhất; gia đình chị Nguyễn Thị Bích Đào đoạt giải Áo dài ấn tượng nhất. 
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI