Huyện Bình Chánh: Tổ chức hàng trăm chuyên đề cho phụ nữ

01/08/2018 - 07:30

PNO - Báo cáo tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2018 của Hội LHPN H.Bình Chánh vào ngày 31/7 cho thấy, thời gian qua bên cạnh việc xây dựng, phát triển tổ chức Hội, đơn vị này đặc biệt chú trọng đến công tác tuyên truyền.

Trong 6 tháng qua, Hội LHPN các cấp tại H.Bình Chánh đã tổ chức 92 chương trình tuyên truyền tại các chi, tổ Hội cho 3.172 hội viên phụ nữ về HIV/AIDS; 17 buổi tập huấn về kỹ năng hội nhập đô thị cho 1.870 nam, nữ là công nhân, người lao động; 16 cuộc truyền thông đến 953 lượt hội viên về những vấn đề chăm sóc sức khỏe… Và rất nhiều chuyên đề về xây dựng gia đình hạnh phúc, phòng, chống bạo lực gia đình, xâm hại trẻ em cho các hội viên, phụ nữ và học sinh trên địa bàn.

Huyen Binh Chanh: To chuc hang tram chuyen de cho phu nu
Cán bộ cơ sở Hội góp ý việc thực hiện nhiệm vụ sáu tháng cuối năm 2018.
Huyen Binh Chanh: To chuc hang tram chuyen de cho phu nu
Bằng nhiều giải pháp, sáu tháng qua Hội LHPN các cấp ở H.Bình Chánh đã kết nạp mới 531 hội viên, nâng tổng số hội viên trên địa bàn huyện là 39.667.
Huyen Binh Chanh: To chuc hang tram chuyen de cho phu nu
Quang cảnh hội nghị chiều 31/7/2018.

Tùy vào cấp Hội và đối tượng hội viên, phụ nữ, các hình thức tuyên truyền được lựa chọn phù hợp như hội thảo, tọa đàm, hội thi, nói chuyện chuyên đề, chiếu phim tư liệu, mít tinh, phát tờ rơi, hoặc đến từng nhà vận động...

Để thu hút hội viên, phụ nữ tham gia vào Hội, mới đây Hội LHPN huyện đã tổ chức hai buổi tọa đàm cho gần 300 cán bộ Hội ở các xã của huyện để cùng bàn giải pháp. Hàng chục lượt ý kiến đã giúp Hội có cái nhìn chân thực về thực trạng thu hút hội viên vào Hội, chỉ ra những thế mạnh cần phát huy, điểm yếu cần khắc phục. Đây cũng là cơ sở để Hội LHPN các cấp ở Bình Chánh tiếp tục thực hiện kế hoạch sáu tháng cuối năm 2018.

Huyen Binh Chanh: To chuc hang tram chuyen de cho phu nu
Trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích nổi bật.

Tại hội nghị sơ kết, Hội LHPN huyện đã khen thưởng 12 tập thể và 4 cá nhân có nhiều thành tích nổi bật trong việc thực hiện chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh; 18 cá nhân đoạt giải trong hội thi ảnh hoạt động Hội và phong trào phụ nữ online do Hội LHPN huyện phát động.

Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI