Điện lực TP.HCM đảm bảo cung ứng điện mùa khô

10/05/2018 - 12:22

PNO - Trong thời gian qua, dù thời tiết tại TP.HCM diễn biến phức tạp, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) vẫn cung ứng điện đầy đủ, đáp ứng nhu cầu về điện cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt của người dân.

Trong tháng 4/2018, sản lượng điện bình quân mỗi ngày đạt khoảng 72,9 triệu kWh, sản lượng ngày cao nhất đạt xấp xỉ 80 triệu kWh, tăng 8,67% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này vừa cho thấy, nhu cầu sử dụng điện của người dân TP.HCM tăng cao trong những ngày nắng nóng, đồng thời cũng cho thấy năng lực cung ứng điện của EVNHCMC.

Dien luc TP.HCM dam bao cung ung dien mua kho
Công nhân ngành điện với công việc hằng ngày

Để đảm bảo đủ nguồn điện trong giai đoạn cao điểm của mùa khô, EVNHCMC đã đóng điện công trình trọng điểm đường dây 220kV Nam Sài Gòn - Q.8, trạm 220kV Q.8. Ngoài ra, EVNHCMC chỉ đạo các công ty điện lực và công ty lưới điện cao thế tăng cường kiểm tra, hoàn tất việc bảo trì, sửa chữa lưới điện trong tháng 3/2018, sử dụng tối đa thi công trên đường dây đang mang điện 22kV (live-line), đóng kết mạch vòng trung thế, sử dụng máy phát điện, máy biến áp lưu động, vệ sinh sứ cách điện tự động bằng vòi nước áp lực cao, không cắt điện khi thi công giao chéo để hạn chế tối đa mất điện cho khách hàng.

Bên cạnh đó, các đơn vị đã xây dựng phương thức vận hành lưới điện tối ưu, luôn đảm bảo tiêu chí N-1 (khi xảy ra mất điện trên một đường dây hoặc một trạm biến áp trung gian thì lưới điện vẫn chuyển tải, cấp điện bình thường), không để xảy ra tình trạng quá tải kéo dài trên lưới điện. 

EVNHCMC đã xây dựng và thống nhất với Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Nam về phương thức vận hành lưới điện 110kV, đặc biệt là đảm bảo trạm biến áp 220kV Tao Đàn cấp điện cho khu vực trung tâm thành phố vận hành dưới 80% tải định mức ở chế độ bình thường; thường xuyên rà soát và tăng cường công tác phối hợp vận hành để đảm bảo cung cấp điện cho các phụ tải quan trọng.

Các đơn vị điện lực cũng đã xây dựng các kịch bản để điều hành và phân phối điện trong điều kiện hệ thống điện vận hành bình thường và trong điều kiện thiếu từ 1%, 2%, 4%, 6%, 8% đến 10% sản lượng và công suất hệ thống. Trong đó, ưu tiên đảm bảo cung cấp điện cho các phụ tải quan trọng, tăng cường huy động máy phát của khách hàng, hạn chế tối đa cắt giảm điện khi thiếu nguồn, thời gian gián đoạn cung cấp điện khi thiếu nguồn không quá 5 giờ/ngày. 

EVNHCMC đang tăng cường áp dụng các công nghệ mới để nâng cao năng lực quản lý, vận hành lưới điện trong mùa khô, như vận hành trung tâm điều khiển hệ thống điện từ xa, vận hành trạm 110kV không người trực, hệ thống điều khiển xa lưới trung thế (965 Recloser), 10 đội live-line trung thế, 21 bộ vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao, các hệ thống phần mềm PMIS, GIS, SCADA/DAS, MDMS…

Đại Dương

Khách hàng có thể tham khảo các giải pháp tiết kiệm điện tại website http://cskh.hcmpc.vn/, ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động hoặc tổng đài 1900 54 54 54.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI