Diễn đàn hội viên góp phần nâng chất hoạt động Hội

24/07/2017 - 16:42

PNO - Thời gian gần đây, vào giờ cao điểm, tuyến đường Trần Mai Ninh (P.12, Q.Tân Bình, TP.HCM) nối ra đường Trường Chinh vẫn thông thoáng dù trước đó, nó từng là tuyến đường thường xuyên xảy ra kẹt xe.

Sự đổi thay này một phần nhờ vào sự góp ý, kiến nghị của hội viên phụ nữ (PN) từ các “diễn đàn 
hội viên”.

Dien dan hoi vien gop phan  nang chat hoat dong Hoi
Hội nghị chuyên đề “Nâng cao chất lượng diễn đàn hội viên” do Hội LHPN Q.Tân Bình tổ chức vào tháng 6/2017

Chỉ cách đây chưa lâu, con đường này luôn ùn tắc xe cộ, khói bụi mịt mù, lòng đường lại đầy ổ voi, ổ gà do xe tải nặng cày nát. Đã vậy, người dân còn bày tủ vé số, trái cây tràn ra đường khiến con đường càng chật chội, nhếch nhác.

Cô Vũ Thị Vinh - Chi hội trưởng Chi hội PN khu phố 2, P.12, Q.Tân Bình - cho biết, trong các cuộc họp của chi hội, cán bộ Hội đã tuyên truyền, vận động người dân không xả rác, không lấn chiếm lòng lề đường. Tại các “diễn đàn hội viên” của chi hội, hội viên đã phản ánh thực trạng, sự bức xúc và đề nghị sửa đường; chi hội PN đã tập hợp các ý kiến này để báo cáo cho Hội LHPN phường để đề đạt kiến nghị với HĐND, UBND phường. Cuối cùng, con đường đã được nâng cấp khang trang,  trải nhựa phẳng lì. 

Nằm kề Khu công nghiệp Tân Bình, P.15 được xem là phường có đông công nhân, lao động nhập cư lưu trú nhất quận Tân Bình. Tại các “diễn đàn hội viên” với sự tham dự của cấp ủy, chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố, Hội LHPN phường đã mời đại diện công nhân đến trình bày nguyện vọng của mình để cấp ủy đảng và chính quyền có sự quan tâm, hỗ trợ. Về phần mình, nhận thấy vấn đề mà công nhân quan tâm là tiền thuê nhà trọ, tiền điện nước tăng, con cái khó đến trường do không có sổ tạm trú dài hạn, Hội LHPN phường đã đứng ra thành lập Câu lạc bộ Nữ chủ nhà trọ với 32 thành viên để chăm lo tốt hơn đời sống của công nhân, lao động nhập cư. 

Thông qua “diễn đàn hội viên” được tổ chức đều đặn tại 100% chi hội PN khu phố, Hội LHPN các phường của quận Tân Bình đã nắm được hoàn cảnh và nguyện vọng của chị em, kịp thời đề ra các giải pháp hỗ trợ. 

Tại hội nghị chuyên đề “Nâng cao chất lượng diễn đàn hội viên” do Hội LHPN Q.Tân Bình tổ chức vào giữa tháng 6/2017, đã có gần 20 ý kiến đóng góp, đề xuất các giải pháp khắc phục những mặt chưa được trong công tác Hội tại địa phương, đồng thời giới thiệu những cách làm hay tại các đơn vị.

Bà Phạm Thị Thành - Chủ tịch Hội LHPN Tân Bình - cho biết, để “diễn đàn hội viên” ngày càng thực chất, thu được nhiều ý kiến hay từ hội viên, Hội LHPN quận đã chủ động nâng chất lượng cán bộ chi tổ hội ở 15 phường bằng các khóa bồi dưỡng kỹ năng tổ chức sinh hoạt Hội, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng nắm bắt dư luận.

Để các “diễn đàn hội viên” đạt chất lượng, Hội LHPN quận đã yêu cầu các cấp Hội phải có sự chuẩn bị chu đáo, mời được đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương, ban điều hành khu phố, tổ trưởng dân phố tham dự, thư mời phải ghi rõ nội dung để hội viên chuẩn bị ý kiến. Sau “diễn đàn hội viên”, cần phân loại các ý kiến, trong đó, những ý kiến nào chưa được giải đáp thì đề xuất, kiến nghị các đơn vị có liên quan trả lời, giải quyết dứt điểm và phản hồi kết quả cho hội viên.

“Điều đáng mừng là đến nay, rất nhiều chi hội trưởng PN được tham gia vào ban điều hành khu phố, trong đó có phường có 100% chi hội trưởng nằm trong ban điều hành khu phố. Nhờ vậy, các góp ý của người dân được lắng nghe, ghi nhận  nên hoạt động “diễn đàn hội viên” tại chi hội PN khu phố ngày càng thu hút được nhiều hội viên tham gia” - bà Phạm Thị Thành chia sẻ.  

Hoài An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI