Giao lưu trực tuyến: Người trẻ với bệnh người già

16/10/2019 - 16:33

Báo Phụ Nữ TP.HCM tổ chức buổi giao lưu trực tuyến với chủ đề “Người trẻ với bệnh người già” vào lúc 9g ngày 22/12, với khách mời là bác sĩ Nguyễn Kim Anh, Trưởng khoa Lồng ngực – Mạch máu, Bệnh viện Quận Thủ Đức TP.HCM.

Để giúp du khách có thể tận mắt chiêm ngưỡng những vẻ đẹp nổi tiếng của châu Âu, nhất là cảm nhận sự lãng mạn của mùa thu châu Âu, Báo Phụ Nữ phối hợp cùng Công ty Du lịch Tugo tổ chức cuộc giao lưu trực tuyến chủ đề “Đi châu Âu mùa thu, xin visa thật dễ” lúc 9g ngày 26/7.

Khách mời của chương trình gồm ông Nguyễn Hữu Khánh - Trưởng bộ phận Visa và bà Nguyễn Thị Lụa - Trưởng thị trường châu Âu của Công ty Du lịch Tugo.

Giao luu truc tuyen 'Di chau Au mua thu, xin visa that de'
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Các khách mời từ Công ty Du lịch Tugo (áo tím) tại cuộc giao lưu trực tuyến sáng nay 26/7

Mùa thu vẫn luôn là mùa đẹp nhất trong năm, mùa của những khoảnh khắc lãng mạn và cũng là lý tưởng để có những hành trình dài ngày ngắm sắc thu vàng phủ đầy muôn lối.

Châu Âu vào thu, những hàng cây phong đỏ lung linh trong nắng vàng ruộm, những con đường phủ đầy lá rụng khiến du khách như lạc vào khu vườn cổ tích. Mỗi thành phố, mỗi đất nước đều mang một chất riêng như từng phần của bức tranh xinh đẹp, lãng mạn mà chắc chắn du khách đều muốn một lần được cảm nhận qua.

Hiện nay, các yêu cầu về việc xin visa du lịch châu Âu đã không còn quá khắt khe như trước, một phần nhờ uy tín của các công ty du lịch lớn ở Việt Nam được nâng cao do có lượng khách đi châu Âu thường xuyên và ổn định.

Dưới đây là nội dung cuộc giao lưu:

* Tôi không có nhà riêng, không có mở thẻ ngân hàng thì có thể xin visa đi du lịch châu Âu được không? Một tour du lịch châu Âu khoảng bao nhiêu tiền? Xin cảm ơn. (Võ Ngọc Kim Châu -  Hà Nội)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Không có nhà riêng, thẻ ngân hàng vẫn có thể xin visa được nhưng bắt buộc phải có sổ tiết kiệm.

Giá tour là 52 triệu đồng (đã bao gồm tất các chi phí).

Giao luu truc tuyen 'Di chau Au mua thu, xin visa that de'
Ông Nguyễn Hữu Khánh - Trưởng bộ phận Visa (thứ hai từ trái sang) và bà Nguyễn Thị Lụa - Trưởng thị trường châu Âu của Công ty Du lịch Tugo (thứ hai từ phải sang) đang trả lời câu hỏi của bạn đọc Báo Phụ Nữ.

* Tôi chưa từng đi du lịch châu Âu nhưng tôi nghe nói là xin visa đi châu Âu sẽ đi được rất nhiều nước, vậy là mình có thể đi những nước nào? Thủ tục xin visa ra sao? Xin cám ơn. (Lương Thị Út Thảo - Huế)

Bà Nguyễn Thị Lụa:

- Chào bạn,

Hiện tại  visa châu Âu được gọi là visa Schegen thuộc khối liên minh châu Âu đi được 27 nước. Các quốc gia thuộc khu vực Schengen: Áo, Bỉ, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Hy Lạp, Tây Ban Nha, Luxemburg, Hà Lan, Đức, Bồ Đào Nha, Thụy Điển, Italy, Estonia, Latvia, Lithuania, Malta, Ba Lan, Cộng hòa Séc, Slovakia, Slovenia, Hungary, và Na Uy, Iceland và Thụy Sĩ (3 nước cuối thuộc Schengen nhưng không thuộc EU). Khi bạn có visa của 1 nước trong 27 nước trên thì bạn có thể tự do đi lại các nước này trong thời hạn visa quy định

Về thủ tục xin visa bạn có thể tham khảo tại đây.

Cám ơn bạn.

* Chào Báo Phụ Nữ, mình muốn hỏi về vấn đề điều kiện xin visa: Mình sinh năm 1991, hiện đang làm trợ lý GĐ với mức lương hơn 10triệu/tháng, đã đi du lịch Hàn Quốc, có tài khoản tiết kiệm 100 triệu và thẻ tín dụng quốc tế của Sacombank. Vậy mình có đủ điều kiện được cấp visa Schegen không ạ? Mình cám ơn. (Nguyễn Hồng Hạnh - TP.HCM)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Tất cả những yếu tố trên đã đủ điều kiện để xin visa Schengen. Cám ơn.

Giao luu truc tuyen 'Di chau Au mua thu, xin visa that de'

* Cho tôi hỏi, vào mùa thu này, mình nên đi du lịch ở đất nước nào ở châu Âu? (Lưu Thị Ngọc Nguyệt - Đà Nẵng)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Mùa thu này Công ty Tugo có chương trình đi Pháp, Đức, Bỉ, Hà Lan. Cám ơn.

* Tôi có người bạn ở Đức, muốn nhân đi du lịch châu Âu thì ghé thăm bạn luôn thể. Vậy tôi nên xin visa như thế nào? (Nguyễn Nhân Tân - Trà Vinh)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Chào bạn, mình có thể xin visa thăm thân và bạn bè là tốt nhất.

Bạn cần chuẩn bị hồ sơ có thư mời từ bên Đức.

* Thời tiết châu Âu vào mùa thu có lạnh lắm không? Khách đi du lịch nên chuẩn bị đồ mùa đông như thế nào? (Lê Thu Hằng - Đồng Tháp)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Thời tiết châu Âu vào mùa thu dao động từ 15-20 độ. Chúng ta nên mang theo áo ấm.

* Phí xin visa đi châu Âu hiện nay là bao nhiêu và nếu hồ sơ bị loại thì có được hoàn phí không? (Trương Thu Hoài - Nghệ An)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Phí xin visa khoảng 5 triệu đồng. Nếu hồ sơ bị từ chối thì khoảng phí này không được hoàn lại.

Giao luu truc tuyen 'Di chau Au mua thu, xin visa that de'

* Hổm rày nghe rất nhiều thông tin về Brexit. Vậy tôi muốn đi Anh đồng thời đi du lịch Pháp và Ý thì phải làm visa như thế nào? Xin cám ơn. (Nguyễn Thị Mỹ Thạnh - Tiền Giang)

Bà Nguyễn Thị Lụa:

- Chào bạn,

Hiện nay nước Anh không còn thuộc khối liên minh Châu Âu nên visa đi du lịch tại Anh sẽ không thể đi du lịch tại Pháp và Ý.

Cám ơn bạn.

* Xin cho hỏi khi tới châu Âu rồi thì di chuyển bằng máy bay hay bằng đường bộ giữa các chặng? Thủ tục xin visa sẽ là một lần cho nhiều nước, hay là xin visa vào nhiều nước khác nhau? (Trịnh Quỳnh My - Hà Tĩnh)

Bà Nguyễn Thị Lụa:

- Chào bạn,

Khi qua châu Âu thì sẽ di chuyển bằng đường bộ do thời gian di chuyển giữa các nước trung bình khoảng 3 tiếng đi xe. Thủ tục xin visa sẽ là một lần cho các nước trong hành trình đi.

Cám ơn bạn.

* Hiện nay Tugo có những tour du lịch châu Âu nào? Thời gian cho các tour cụ thể là gì và qua bao nhiêu nước? Công ty hiện có tour du lịch tới các nước đông Âu không ạ? (Thu Trinh - Quảng Trị)

Giao luu truc tuyen 'Di chau Au mua thu, xin visa that de'

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Hiện nay, Du lịch Tugo có 3 chương trình tour: đi Pháp (6 ngày 5 đêm), châu Âu 5 nước: Pháp-Đức-Bỉ - Hà Lan- Luxembourg (9 ngày 8 đêm), và châu Âu 7 nước: Pháp - Thụy Sĩ - Đức - Áo - Hungary - Slovakia - Cộng hòa Séc (11 ngày 10 đêm).

Chương trình châu Âu 7 nước có tham quan khu vực Đông Âu. Xin cảm ơn.

* Em vừa mới tốt nghiệp đại học và ba mẹ muốn thưởng một chuyến đi du lịch châu Âu. Vậy xin cho em hỏi là em chưa có đi làm, chưa có thu nhập, liệu em có xin được visa đi châu Âu không ạ? (Đinh Quang Tuấn - Bắc Giang)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Em vẫn có thể xin visa châu Âu nếu bổ sung đủ hồ sơ công việc, tài chính của ba mẹ.

* Thời gian xin visa châu Âu hiện nay là mấy tuần? Khi đi châu Âu thì tôi nên mang theo tiền USD hay tiền euro? (Hoa Quỳnh - Quảng Bình)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Thời gian xin visa từ 1-2 tuần. Khi đi châu Âu tốt nhất là mang tiền euro.

* Khi đi du lịch châu Âu vào mùa thu thì khách Việt Nam cần lưu ý điều gì? Về đồ ăn thức uống có cần lưu ý gì không? Tôi không ăn được đồ Tây thì làm thế nào? (Đặng Hoàng Dũng - Quảng Nam)

Giao luu truc tuyen 'Di chau Au mua thu, xin visa that de'

Bà Nguyễn Thị Lụa:

- Chào bạn,

Thời tiết vào mùa thu (tháng 9 đến tháng 11) tại châu Âu có nhiệt độ trung bình tầm 15-20 độ C nên khi đi du lịch bạn cần chuẩn bị đồ lạnh, khăn choàng... Khi tham gia tour đi châu Âu cua Tugo thì bữa ăn theo khẩu vị của người châu Á sẽ chiếm 60% nên bạn có thể yên tâm về việc ăn uống trong thời gian du lịch.

Cám ơn bạn.

* Đi châu Âu chi phí có đắt đỏ không ạ? Thường một chuyến đi như vậy dự trù kinh phí là khoảng bao nhiêu? (Nguyễn Bảo Trâm - Ninh Bình)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Giá tour đi châu Âu dao động từ 50-60 triệu đồng, đã bao gồm trọn gói các dịch vụ visa, vé máy bay, tham quan và ăn ở. Nếu khách có nhu cầu mua sắm thêm thì dự trù kinh phí mang theo khoảng 1.000 euro.

* Tôi muốn đưa bố mẹ cùng đi du lịch châu Âu, nhưng hai cụ đã nghỉ hưu, việc xin visa cho hai cụ có khả thi không? (Lê Nam Hà - Bến Tre)

Bà Nguyễn Thị Lụa:

- Chào bạn,

Bạn có thể tham khảo thủ tục xin visa tại đây

Riêng với trường hợp của hai bác thì chỉ cần có thẻ hưu trí và sổ tiết kiệm với số tiền gửi 200 triệu đồng/người thì khả năng đậu visa là 99%. Nếu bạn cần hỗ trợ thêm thì bạn có thể liên hệ trực tiếp với công ty Tugo.

Cám ơn bạn.

Giao luu truc tuyen 'Di chau Au mua thu, xin visa that de'

Cảnh sắc tuyệt vời của châu Âu mùa thu

* Em nên cầm theo tiền mặt hay dùng thẻ khi đi châu Âu? Dùng thẻ có tiện hơn không? Các loại thẻ nào được chấp nhận khi thanh toán ở châu Âu? Sang châu Âu có đổi tiền mặt được không ạ? (Lê Thị Hạnh - Đồng Tháp)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Du khách nên dùng thẻ khi đi châu Âu. Các loại thẻ được chấp nhận là Master và Visa. Ở châu Âu vẫn có thể đổi được tiền mặt tại khách sạn và các trung tâm mua sắm.

* Tôi có con nhỏ dưới 2 tuổi, và một cháu lớn 6 tuổi. Tôi muốn mang cả 2 con đi du lịch châu Âu cùng, vậy thủ tục xin visa có khó không? Liệu đưa cả 2 cháu tham gia hành trình dài ngày như vậy có những khó khăn gì? (Mỹ Hạnh - Cà Mau)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

 - Thủ tục xin visa của 2 bé nhỏ rất đơn giản, tất cả phụ thuộc vào tài chính và công việc của bố mẹ.

Do 2 cháu còn bé nên tốt nhất là có cả bố mẹ đi cùng để dễ dàng chăm sóc cho 2 bé.

* Xin giải đáp giúp tôi các lịch trình cụ thể và những giấy tờ cần thiết để xin visa đi châu Âu du lịch. Nếu tôi đăng ký đi, tôi có cần chứng minh tài chính hoặc xin giấy chứng nhận gì từ cơ quan không? Trong trường hợp vợ tôi, chỉ làm buôn bán vặt ở nhà, thì thủ tục có khó không? (Hoàng Hải - Quảng Bình)

Bà Nguyễn Thị Lụa:

- Chào bạn,

Về lịch trình cụ thể cũng như thủ tục xin visa bạn có thể tham khảo trên website của công ty Tugo: www.tugo.com.vn

Khi bạn đăng ký đi du lịch châu Âu thì điều kiện bắt buộc của lãnh sự quán là phải có chứng minh tài chính là sổ tiết kiệm với số tiền gửi là 200 triệu đồng/ người và chứng minh được công việc hiện tại bạn đang làm.  Trong trường hợp của vợ bạn thì bạn vẫn có thể bảo lãnh cho vợ để xin visa đi du lịch châu Âu.

Cám ơn bạn.

Giao luu truc tuyen 'Di chau Au mua thu, xin visa that de'

* Bên Tugo có loại hình tour du lịch hỗ trợ khách làm visa và cho phép khách tự lên lịch trình các điểm đến riêng, không theo với thiết kế của Tugo hay không? Vì Dũng muốn đi châu Âu, nhưng có thể Dũng không đi theo các điểm mà Tugo lên lịch trình? (Lâm Dũng - Đồng Nai)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Du lịch Tugo có hỗ trợ khách hàng về visa và chương trình tour theo mong muốn riêng của khách.

* Cho em hỏi là em làm ở cơ quan nhà nước, không có tài sản để chứng minh, cũng không có sổ tiết kiệm. Vậy em có thể chứng minh thu nhập khi xin visa đi châu Âu không ạ? (Trịnh Hoàng Yến - Bình Phước)

Bà Nguyễn Thị Lụa:

- Chào bạn,

Sổ tiết kiệm là yêu cầu bắt buộc của lãnh sự quán khi bạn xin visa đi châu Âu. Tuy nhiên, trong trường hợp không có sổ tiết kiệm nhưng bạn có sao kê tài khoản cá nhân tại ngân hàng trung bình trên 150 triệu đồng/tháng thì bạn vẫn có thể xin visa.

Cám ơn bạn.

* Tôi làm công việc tự do, bán hàng online, thu nhập 20 triệu một tháng và không có nhà tại Sài Gòn. Tôi có đủ điều kiện làm visa đi châu Âu không? (Nguyễn Minh Hoàng - TP.HCM)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Nếu mình có sao kê tài khoản ngân hàng chứng minh nguồn giao dịch hàng tháng trung bình khoảng 60 triệu đồng thì vẫn đủ điều kiện xin visa châu Âu.

Giao luu truc tuyen 'Di chau Au mua thu, xin visa that de'

* Nhiều đoàn khách Việt Nam sang châu Âu thấy toàn đi mua sắm hàng họ, chứ ít ai thích đi bảo tàng, hoặc danh lam ở châu Âu. Khách nào cũng ưa shopping, nên nhiều tour hay dừng lại ở các chặng cho khách shopping là chính, chụp ảnh xong là đi mua sắm rồi. Vậy công ty có tour nào ưu tiên cho các khách muốn tham quan tới các địa danh văn hóa, rồi các bảo tàng nổi tiếng và chỉ dẫn cụ thể không? (Nguyễn Minh Chính - Khánh Hòa)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Đa số các tour của Du lịch Tugo đều tham quan các địa điểm danh lam thắng cảnh, địa danh nổi tiếng tại châu Âu.

* Gia đình tôi muốn đi châu Âu du lịch vào mùa thu này, nhưng hiện rất lo lắng vì sợ rằng 4 người trong một nhà cùng tham gia thì có nguy cơ bị rớt lại ai đó không? Bạn tôi có trường hợp cả nhà cùng xin visa đi du lịch châu Âu, nhưng tự nhiên bị rớt lại 1 người không đạt visa. Xin giải đáp giúp tôi thắc mắc này. (Nguyễn Minh Hoàng - Phan Thiết)

Bà Nguyễn Thị Lụa:

- Chào bạn,

Hiện tại thủ tục xin visa đi châu Âu nếu thông qua công ty du lịch thì công ty sẽ đảm bảo đến 90% là đậu visa cho cả gia đình với điều kiện là gia đình bạn phải thực hiện đúng các yêu cầu của công ty về thủ tục xin visa.

Bạn có thể tham khảo thủ tục xin visa tại đây

Cám ơn bạn.

* Nói thiệt là em không có biết ngoại ngữ, nhưng rất thích đi châu Âu. Giờ đi châu Âu mà chẳng may em bị lạc thì rất là sợ. Công ty có phương án nào hỗ trợ các khách "ngố" như em không ạ? (Hoàng Thu Trang - Tây Ninh)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Thông thường, tất cả các tour của Du lịch Tugo đều có 1 trưởng đoàn từ Việt Nam kết hợp với 1 hướng dẫn viên bên châu Âu để chăm sóc du khách.

Tugo luôn chuẩn bị cho khách hàng 1 tờ thông tin bao gồm họ tên, số điện thoại của trưởng đoàn và hướng dẫn viên địa phương, cũng như là thông tin khách sạn để tránh những trường hợp khách đi lạc. Nên bạn cứ yên tâm về trường hợp của mình.

Giao luu truc tuyen 'Di chau Au mua thu, xin visa that de'

* Xin cho hỏi, tour du lịch của công ty sẽ ưu tiên đi những điểm nào? các quốc gia nào? (Trần Bảo Sơn - Bình Dương)

Bà Nguyễn Thị Lụa:

- Chào bạn,

Hiện tại các tour du lịch châu Âu mà công ty đang thực hiện chủ yếu đi các nước như: Pháp, Đức, Bỉ, Hà Lan, Luxemburg... Ngoài ra, công ty Tugo mới mở tuyến du lịch Đông Âu tham quan 7 nước (Pháp, Thụy Sỹ, Đức, Áo, Hungary, Slovakia và CH Séc) trong 11 ngày và đang có chương trình khuyến mãi giảm 2 triệu/khách khi khách đăng ký tour này trong tháng 7.

Bạn có thể tham khảo lịch trình cụ thể tại website www.tugo.com.vn

Cám ơn bạn.

* Tôi đi công tác châu Âu một lần rồi, có visa Shengen rồi, vậy khi đi du lịch thì xin visa có sợ bị trượt không? Xin cảm ơn. (Nam Hà - TP.HCM)

Bà Nguyễn Thị Lụa:

- Chào bạn,

Nếu bạn đã từng đi công tác tại châu Âu và trở lại Việt Nam đúng thời hạn visa quy định thì bạn có thể dễ dàng xin lại visa đi du lịch.

Cám ơn bạn.

* Mẹ tôi nay 70 tuổi rồi, muốn đi thăm bà con ở Pháp đồng thời kết hợp du lịch luôn, vậy thủ tục đi như thế nào? (Huỳnh Bảo Nga - Long An)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Trường hợp này, chị có thể xin visa du lịch kết hợp thăm thân. Thủ tục:

Người thân bên Pháp cần chuẩn bị giấy chứng nhận đón tiếp (có xác nhận của tòa thị chính Pháp), thư mời, giấy tờ chứng minh mối quan hệ.

Ở Việt Nam, người mẹ có thể nhờ con chứng minh tài chính và công việc để hỗ trợ hồ sơ xin visa cho bà.

Giao luu truc tuyen 'Di chau Au mua thu, xin visa that de'

* Khi đi du lịch châu Âu thì tôi có cần phải đổi sim điện thoại không? Tôi nên roaming điện thoại hay là sang châu Âu mua sim? Việc liên lạc, gọi điện về Việt Nam có khó khăn gì không? (Lê Như Quỳnh - Tiền Giang)

Bà Nguyễn Thị Lụa:

- Chào bạn,

Tại các khách sạn ờ châu Âu hầu hết đã được trang bị wifi nên bạn có thể dễ dàng truy cập internet khi về khách sạn. nếu như công việc phải thường xuyên sử dụng điện thoại thì bạn nên đăng ký roaming hoặc mua sim điện thoại tại sân bay. Chi phí sử dụng roaming sẽ cao hơn việc bạn mua sim điện thoại và việc liên hệ sẽ không có khó khăn.

Cám ơn bạn.

* Xin cho hỏi, mùa này đi du lịch nước nào là đẹp nhất? Tôi có người bạn sống ở Anh, xin cho hỏi thủ tục visa đi Anh cần những gì? Cám ơn. (Phạm Ngọc Diệp - Cần Giờ)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Mùa này, đi du lịch châu Âu là đẹp nhất, đặc biệt là Pháp, Đức, Bỉ, và Hà Lan.

Thủ tục visa Anh bao gồm:

- Chứng minh hồ sơ nhân thân tại Việt Nam (hộ chiếu, hộ khẩu, xác nhận tình trạng hôn nhân).

- Chứng minh công việc (hợp đồng lao động, đơn xin nghỉ phép, phiếu lương hoặc giấy đăng ký kinh doanh, thuế).

- Chứng minh tài chính/ tài sản (sổ tiết kiệm, giấy tờ nhà đất, cổ phiếu...).

* Tôi đang ở Cà Mau, không biết Công ty Tugo có chi nhánh ở Cà Mau không? Có hỗ trợ thủ tục làm visa đi du lịch châu Âu tại Cà Mau không hay là phải đi Sài Gòn làm thủ tục visa? (Lê Tuyết Minh - Cà Mau)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Rất tiếc là hiện tại Tugo chưa có văn phòng tại Cà Mau. Tuy nhiên, công ty có thể hỗ trợ tư vấn qua điện thoại và nhận hồ sơ từ đường bưu điện. Vì vậy, chị không cần phải đi Sài Gòn.

Giao luu truc tuyen 'Di chau Au mua thu, xin visa that de'

* Du lịch ở châu Âu có cần phải ký quỹ không? Hạn mức là bao nhiêu? (Nguyễn Thị Diệu Linh - Hậu Giang)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Sau khi Tugo xem xét hồ sơ, nếu hồ sơ đạt đủ yêu cầu thì khách hàng không cần ký quỹ.

* Lần trước tôi nộp hồ sơ đi châu Âu mà bị trượt visa, không hiểu vì lý do gì nữa. Tôi có chứng minh tài chính, có sổ tiết kiệm, mà vẫn bị rớt. Công ty có hỗ trợ gì cho tôi không, nếu tôi đi châu Âu lần này? (Minh Nguyệt - Vũng Tàu)

Bà Nguyễn Thị Lụa:

- Chào bạn,

Visa đi châu Âu đã bị từ chối thì 6 tháng sau bạn vẫn có thể nộp hồ sơ lại. Công ty Tugo không nắm rõ là bạn đã nộp hồ sơ xin visa tự túc hay thông qua một công ty du lịch nào? Công ty sẽ xem lại hồ sơ của bạn để tư vấn cụ thể hơn cho bạn. Bạn có tể ghé văn phòng công ty tại số 27 Thủ Khoa Huân, Phường Bến Thành, Quận 1 hoặc gọi đến hotline: 028.7106.5543 để được tư vấn, hỗ trợ.

Cám ơn bạn.

* Xin hỏi, Công ty Tugo có thiết kế tour theo yêu cầu không? (Lê Tuấn Kiệt - TP.HCM)

Bà Nguyễn Thị Lụa:

- Chào bạn,

Ngoài các tour mà công ty đang thực hiện thì khi đoàn du lịch của bạn có số lượng trên 15 người thì Tugo sẽ hỗ trợ thiết kế tour riêng theo yêu cầu của bạn.

Cám ơn bạn.

* Tôi có người yêu người Anh, anh muốn tôi qua đó chơi. Hiện tôi đang sống ở Vũng Tàu và kinh doanh tự do nên việc vào Sài Gòn làm visa đi Anh gặp khó khăn. Công ty Tugo tư vấn giúp tôi cần những thủ tục gì để có thể đi Anh. Tôi chỉ muốn đi 1 tháng thôi. Cám ơn. (Lê Thị Kim Chi - Huế)

Giao luu truc tuyen 'Di chau Au mua thu, xin visa that de'

Mùa thu nước Pháp

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Thủ tục visa Anh bao gồm:

- Chứng minh hồ sơ nhân thân tại Việt Nam (hộ chiếu, hộ khẩu, xác nhận tình trạng hôn nhân).

- Chứng minh công việc (hợp đồng lao động, đơn xin nghỉ phép, phiếu lương hoặc giấy đăng ký kinh doanh, thuế).

- Chứng minh tài chính/ tài sản (sổ tiết kiệm, giấy tờ nhà đất, cổ phiếu...).

Công ty du lịch Tugo có hỗ trợ tư vấn qua điện thoại và nhận hồ sơ qua đường bưu điện. Vì vậy, chị không cần đi TP.HCM để làm thủ tục nhưng cần có mặt tại lãnh sự quán Anh trong ngày lấy dấu vân tay. 

* Tôi ở Tiền Giang, xin hỏi có tour nào kết hợp du lịch và khảo sát thị trường không? (Lê Tuấn Kiệt - Tiền Giang)

Bà Nguyễn Thị Lụa:

- Chào bạn,

Hiện nay Tugo đang khai thác các tour du lịch là chủ yếu. Tuy nhiên, nếu bạn có yêu cầu tour kết hợp du lịch và khảo sát thị trường thị Tugo vẫn có thể hỗ trợ thiết kế tour phù hợp theo yêu cầu của bạn với số lượng người trong đoàn phải từ 15 người trở lên. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với công ty để được tư vấn thêm.

Cám ơn bạn.

* Giờ này đi Hà Lan chơi có phù hợp không? Thời tiết bên đó giờ thế nào? Xin visa đi châu Âu là visa như thế nào? (Lê Việt Hương - Hà Nam)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Chào chị, mùa này đi Hà Lan rất phù hợp vì đang là mùa thu, thời tiết mát mẻ từ 15-20 độ C.

 Thủ tục visa bao gồm:

- Chứng minh hồ sơ nhân thân tại Việt Nam (hộ chiếu, hộ khẩu, xác nhận tình trạng hôn nhân).

- Chứng minh công việc (hợp đồng lao động, đơn xin nghỉ phép, phiếu lương hoặc giấy đăng ký kinh doanh, thuế).

- Chứng minh tài chính/ tài sản (sổ tiết kiệm, giấy tờ nhà đất, cổ phiếu...).

Giao luu truc tuyen 'Di chau Au mua thu, xin visa that de'

* Xin hỏi, trẻ em đi du lịch 1 mình ở độ tuổi bao nhiêu thì không cần người giám hộ? (Nguyễn Hồng Ngọc - Đà Lạt)

Bà Nguyễn Thị Lụa:

- Chào bạn,

Theo quy định thì trẻ em trên 18 tuổi khi đi du lịch thì mới không cần người giám hộ. Trường hợp bé dưới 18 tuổi bắt buộc phải có sự giám hộ của người thân.

Cám ơn bạn.

* Chồng tôi người Nigeria, có miễn thị thực ở Việt Nam. Anh có anh trai ở Luân Đôn. Có thể làm visa đi Anh cho chồng tôi từ Việt Nam không? Cám ơn. (Diệc Thúy Loan -  Long Thành)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Trường hợp này có thể xin visa được với điều kiện chồng chị phải có thẻ tạm trú dài hạn và công việc tại việc ở Việt Nam. Xin cám ơn.

* Tôi nghe nói ở Pháp người vô gia cư rất đông, nếu xảy ra sự cố ngoài ý muốn (ví dụ: mất cắp, tai nạn, rắc rối với pháp luật…) tôi sẽ được hỗ trợ những gì? (Nguyễn Quang Minh - Đồng Nai)

Bà Nguyễn Thị Lụa:

- Chào bạn,

Tình trạng bạn nêu trên đang là tình trạng chung của các nước tại châu Âu, nên khi tham gia du lịch tại châu Âu, du khách cần phải cẩn thận. Trong trường hợp xảy ra sự cố như bạn đang hỏi thì Tugo sẽ cố gắng hết sức để hỗ trợ bạn và hướng dẫn viên địa phương của đoàn sẽ liên hệ với chính quyền địa phương.

Cám ơn bạn.

* Xin hỏi, đi châu Âu mình có được thuê xe hơi tự lái không? Tôi có bằng lái quốc tế. (Chu Chi Lâm - Tây Ninh)

Bà Nguyễn Thị Lụa:

- Chào bạn,

Nếu bạn đi du lịch châu Âu tự túc và có bằng lái xe quốc tế thì bạn có thể thuê xe tự lái khi đi du lịch.

Cám ơn bạn.

Giao luu truc tuyen 'Di chau Au mua thu, xin visa that de'

* Tôi làm giáo viên mầm non, sắp nghỉ hưu. Xưa giờ chưa đi du lịch nước ngoài bao giờ. Thấy có chương trình tư vấn về làm visa đi du lịch châu Âu vào mùa thu thì cũng muốn tham khảo để đi vì ở miền Nam như TP.HCM thì cũng chẳng biết mùa thu có gì mà giáo viên như tôi thì chỉ đi du lịch mùa hè và mùa Xuân thôi. Xin hỏi, đi du lịch nước ngoài thì cần những thủ tục gì? Chuẩn bị ra sao? Cám ơn. (Văn Thùy Lệ Thanh - Phú Yên)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Tuy cô chưa đi du lịch nước ngoài nhưng có công việc ổn định, lâu dài tại Việt Nam thì vẫn đủ điều kiện để xin visa đi châu Âu.

Mùa thu là mùa đẹp nhất ở châu Âu với thời tiết mát mẻ từ 15-20 độ C.

Thủ tục xin visa bao gồm:

- Chứng minh hồ sơ nhân thân tại Việt Nam (hộ chiếu, hộ khẩu, xác nhận tình trạng hôn nhân).

- Chứng minh công việc (hợp đồng lao động, đơn xin nghỉ phép, phiếu lương hoặc giấy đăng ký kinh doanh, thuế).

- Chứng minh tài chính/ tài sản (sổ tiết kiệm, giấy tờ nhà đất, cổ phiếu...).

Xin cám ơn.

* Hiện nay, bên Công ty du lịch Tugo có các tour nào đi châu Âu? Giá cao nhất là bao nhiêu và thấp nhất là bao nhiêu? (Nguyễn Quỳnh Quế Trân - Khánh Hòa)

Bà nguyễn Thị Lụa:

- Chào bạn,

Hiện nay Tugo có rất nhiều tour đi du lịch Châu Âu và giá tour dao động từ 50 triệu  - 60 triệu tùy thuộc vào tour và thời gian đi mà bạn chọn. Bạn có thể tham khảo các tour du lịch Châu Âu qua website www.tugo.com.vn

Cám ơn bạn.

* Visa đi châu Âu là có thể đi được những nước nào? Thời hạn bao lâu? (Hoàng Trọng Lý - Ninh Thuận)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Chào anh. Visa châu Âu có thể đi được 26 quốc gia (trong đó có Pháp, Đức, Bỉ, Hà Lan,...). Thời hạn thông thường là 1 tháng rưỡi, được phép nhập cảnh 1 lần và thời gian lưu trú không quá 30 ngày. 

Giao luu truc tuyen 'Di chau Au mua thu, xin visa that de'

* Tôi đang sống cùng ba mẹ và đang kinh doanh thêm online nên không có nguồn thu nhập ổn định cũng như chưa có tài sản riêng. Phải chứng minh thu nhập bao nhiêu thì có thể làm visa đi du lịch châu Âu? (Lý Tuyết Hương - Phan Thiết)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Đối với công việc kinh doanh online mà có thể chứng minh nguồn giao dịch thường xuyên qua ngân hàng từ 60 triệu đồng trở lên thì có thể xin visa đi du lịch châu Âu. Xin cảm ơn.

* Tôi quê Quảng Bình, làm công nhân may ở Sài Gòn, thu nhập không cao. Tôi có người quen đang sống ở Đức, sẽ cho tiền tôi qua đó nhưng tôi hỏng có tài sản hay tài khoản ngân hàng. Công ty có dịch vụ làm visa giúp tôi đi Đức không? Chi phí khoảng bao nhiêu? (Phan Bảo Vy - Quảng Bình)

Bà Nguyễn Thị Lụa:

- Chào bạn,

Hiện tại, Tugo có hỗ trợ thủ tục làm visa thăm thân cho khách có yêu cầu. Ngoài những yêu cầu về các hồ sơ xin visa bắt buộc mà khách du lịch phải cung cấp thì người thân của bạn ở bên Đức cần phải bổ sung bản gốc hồ sơ thư mời và giấy chứng nhận đón tiếp của tòa đại sứ Đức.

Cám ơn bạn.

* Nếu đã đậu visa và đã đóng tiền tour đầy đủ. Tôi phải chuẩn bị tiền bạc, hành lý ra sao để đi chơi ạ? (Ngô Thanh Nhã - Hà Nội)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Chào bạn, nếu đã đậu visa và đã đóng tiền tour đầy đủ, bạn nên chuẩn bị hành lý như áo ấm (thời tiết từ 15-20 độ), giày thể thao, các thực phẩm tiện lợi để phòng trường hợp không hợp khẩu vị. Bạn có thể mang theo khoảng từ 1.000 euro cho mua sắm theo nhu cầu. Xin cám ơn.

* Em nghe người ta đi Pháp về kể là đi nước ngoài đi toilet cũng phải tốn tiền mà tiền euro thì cũng mắc. Bên đó cũng có lừa đảo và người xấu. Vậy làm thế nào để tránh những rủi ro đó? Nước nào cũng có những cấm kỵ, vậy báo có thể đưa ra vài ví dụ về những cấm kỵ đó để có thể tránh khi đi du lịch châu Âu không? Cảm ơn. (Phan Hùng Vĩ - Quãng Ngãi)

Bà Nguyễn Thị Lụa:

- Chào bạn,

Khi bạn tham gia các tour du lịch của Tugo thì các hướng dẫn viên du lịch của công ty sẽ có hướng dẫn cụ thể cho khách về các quy định tại các nước này nên bạn không cần phải quá lo lắng. Trước 5 ngày khởi hành, Tugo sẽ tổ chức một buổi họp đoàn cho tất cả các khách hàng tham gia tour và sẽ hướng dẫn cũng như trả lời tất cả các thắc mắc của khách.

Cám ơn.

Giao luu truc tuyen 'Di chau Au mua thu, xin visa that de'

* Xin cho tôi hỏi visa đi du lịch Nga có khó lắm không? Tôi hiện đang ở Đồng Nai. Có phải chạy vào Sài Gòn để làm visa hay có dịch vụ hỗ trợ ở Biên Hòa? Thời gian nộp và có visa khoảng bao lâu? Nên đổi tiền Nga ở Việt Nam mang theo hay mang theo euro để đi Nga đổi? (Trần Trọng Quý - Huế)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Chào anh, hiện tại xin visa Nga không còn khó như trước. Thủ tục đa phần được rút gọn, nhân viên bên công ty Tugo sẽ tư vấn qua điện thoại và nhận hồ sơ trực tiếp qua đường bưu điện. Vì vậy, anh không cần phải vào Sài Gòn để làm visa. Anh nên đổi tiền Nga ở Việt Nam để mang theo sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, tiền mặt không nên mang quá tương đương 5.000USD.

* Giá Tugo bán tour châu Âu thấy nhiều tour chưa tới 40 triệu sao rẻ vậy? Có chất lượng không? (Huỳnh Thế Nhân, TP.HCM)

Bà Nguyễn Thị Lụa:

- Chào bạn,

Hiện tại Tugo đang áp dụng các chương trình khuyến mãi giảm từ 2-5 triệu đồng/khách cho các khách hàng đặt tour sớm trước 2-3 tháng nên giá tour khá phù hợp với khách đang có nhu cầu đi du lịch châu Âu. Tugo cam kết mang đến cho khách du lịch các tour du lịch có chất lượng tốt nên bạn có thể yên tâm.

Cám ơn bạn.

* Em là sinh viên, quê ở Bình Phước, chưa có passport, muốn làm để đi du lịch nước ngoài. Hiện mới làm KT3 ở TP.HCM thì có làm được passport ở TP.HCM không hay phải về quê? Ngoài passport, cần thêm những giấy tờ gì nữa thì mới được đi du lịch châu Âu ạ? (Bùi Lê Minh Nhân - Bình Phước)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Chào em, KT3 ở TP.HCM có thể làm hộ chiếu tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh TP.HCM trên đường Nguyễn Thị Minh Khai. Do em còn là sinh viên nên phải có hồ sơ chứng minh công việc và tài chính của ba mẹ để hỗ trợ hồ sơ xin đi châu Âu của em. Đi kèm đó, cần có những hồ sơ sau:

- Chứng minh hồ sơ nhân thân tại Việt Nam (hộ chiếu, hộ khẩu, xác nhận tình trạng hôn nhân).

- Chứng minh công việc (thẻ sinh viên/ giấy xác nhận của nhà trường).

* Nếu xin visa du lịch theo nhóm, gia đình… sẽ được ưu đãi, có những điêm thuận lợi gì hơn so với xin visa đơn lẻ? (Võ Anh Khanh - Đồng Nai)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Chào anh, nếu xin visa du lịch theo nhóm, gia đình (ba mẹ, vợ chồng, con cái đi cùng với nhau)… thì hồ sơ có thể bổ trợ cho nhau về mặt công việc và tài chính. Xin cám ơn.

Giao luu truc tuyen 'Di chau Au mua thu, xin visa that de'

* Nếu tôi mua tour cho cha mẹ của tôi thì nên chọn tour nào? Có cần phải có người đi kèm người già không vì tôi không thu xếp đi chung được? (Chung Châu Roven - TP.HCM)

Bà Nguyễn Thị Lụa:

- Chào bạn,

Do không có thông tin cụ thể độ tuổi của hai bác nên Tugo không thể tư vấn cụ thể được. Đối với khách du lịch trong độ tuổi trung bình từ 50- 70 tuổi thì có thể tham gia tour mà không cần có người nhà đi cùng và có thể chọn tour đi tham quan 5 nước châu Âu. Với khách ngoài 70 tuổi thì phải có người nhà dưới 50 tuổi đi cùng và chọn chương trình tour đi tham quan 1-2 nước để đảm bảo sức khỏe trong quá trình di chuyển, tham quan.

Cám ơn bạn.

* Tugo nói nếu không đúng cam kết hoàn tiền 5 triệu/người, đó là không đúng chuyện khách sạn 4 sao hay là bất cứ gì không theo cam kết đều hoàn mức này? (Nguyễn Hoàng Luân - Phan Thiết)

Bà Nguyễn Thị Lụa:

- Chào bạn,

Tugo cam kết khách sạn trong chương trình tour châu Âu 5 nước là 4 sao chuẩn quốc tế. Nếu khách hàng đi tour mà khách sạn không phải tiêu chuẩn 4 sao theo quy định thì Tugo sẽ hoàn lại 5 triệu/người.

Cám ơn bạn.

* Nếu visa của du khách đi nhiều nước Đông Nam Á sẽ khó có cơ hội xin visa đi châu Âu, thực hư chuyện này như thế nào? (Quỳnh Lam - Vĩnh Long)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Chào chị, nếu hộ chiếu của chị đã đi nhiều nước Đông Nam Á hoàn toàn không ảnh hưởng đến hồ sơ xin visa đi châu Âu. Quan trọng nhất vẫn là hồ sơ liên quan đến công việc và tài chính. Xin cám ơn.

* Trong các tour châu Âu của Tugo, nếu đi mùa thu thì tôi nên ưu tiên chọn tour nào để đi? giá ra sao vì tôi muốn có 1 tour giá vừa túi tiền nhưng đi cảm thấy hài lòng, thỏa mãn. (Phạm Thị Mây - Trà Vinh)

Bà Nguyễn Thị Lụa:

- Chào bạn,

Hiện tại Tugo đang có rất nhiều tour đi châu Âu  phù hợp với yêu cầu và chi phí của khách hàng. Bạn có thể tham và chọn lựa một tour phù hợp theo link sau: https://www.tugo.com.vn/diem-den/nuoc-ngoai/du-lich-chau-au/

Nếu cần hỗ trợ cụ thể bạn có thể liên hệ trực tiếp với công ty Tugo.

Cám ơn bạn.

Giao luu truc tuyen 'Di chau Au mua thu, xin visa that de'

Mùa thu miền thôn dã nước Ý

* Theo tôi được biết, có những nước ở châu Âu chỉ cần bạn xin được 1 nước đồng ý, các nước còn lại sẽ mặc định đồng ý cho bạn thông quan, điều này đúng không và vì sao lại có tình trạng như vậy? Nhưng nếu 1 nước đồng ý, sang nước thứ 2 hay 3 gặp trục trặc thì du khách nên làm thế nào? (Quốc Tuấn - Nghệ An)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Đối với khu vực châu Âu - Schengen, sau khi bạn được đồng ý cấp visa của 1 quốc gia thì có thể thông quan tất cả các quốc gia còn lại thuộc khối Schengen. Vì đây là quy định chung của khối Schengen, nên sẽ không có tình trạng sang nước thứ hai, thứ ba khi nhập cảnh. Xin cảm ơn.

* Nếu tour dự định đi ngày đó, mà khách không đủ, chúng tôi có bị đi tour ghép với cty khác và không do Tugo dẫn đoàn? (Phạm Thị Út Nhỏ - Long Khánh)

Bà Nguyễn Thị Lụa:

- Chào bạn,

Tugo cam kết các tour du lịch sẽ khởi hành đúng ngày. Trong trường hợp không đủ số lượng khách để khởi hành thì Tugo sẽ thông báo trước 30 ngày khởi hành. Tugo sẽ hoàn lại 100% tiền cọc để quý khách có thể lựa chọn được chương trình tour khác phù hợp.

Cám ơn bạn.

* Tôi không biết nếu lỡ may đi du lịch châu Âu mà bị móc túi, mất hết giấy tờ, tiền bạc thì lúc đó phải xử lý thế nào? (Kim Ngân - Long An)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Chào bạn, nếu không may gặp phải trường hợp này, thì trưởng đoàn và hướng dẫn viên địa phương sẽ giúp đỡ liên hệ với cảnh sát địa phương và Lãnh sự quán Việt Nam để hỗ trợ. Về hành trình thì vẫn tiếp tục. Xin cảm ơn.

* Châu Âu nếu chỉ đi 1 lần thì nên chọn đi mùa thu hay mùa hè cho người già? Vì tôi sợ lạnh quá mẹ tôi không chịu nổi. (Hồ Minh Châu - Bình Định)

Bà Nguyễn Thị Lụa:

- Chào bạn,

Bạn nên chọn các tour đi tham quan châu Âu trong tháng 9. Đây là thời gian đầu thu nên khí hậu rất dễ chịu không quá lạnh cũng như quá nóng, phù hợp với hách du lịch lớn tuổi.

Cám ơn bạn.

* Tôi không có hợp đồng lao động cũng như lương chuyển khoản thì có cách nào để xin được visa châu Âu không ạ? Xin cảm ơn. (Dy Khoa - Đà Nẵng)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Chào anh, với trường hợp này thì rất tiếc là không đủ điều kiện để xin visa đi châu Âu vì không chứng minh được công việc và nguồn thu nhập ổn định. Xin cám ơn.

Giao luu truc tuyen 'Di chau Au mua thu, xin visa that de'

* Đi du lịch châu Âu nên mang theo thẻ hay tiền mặt vì nghe nói bên châu âu trộm cắp móc túi ghê lắm? Nếu mang thẻ thì nên là thẻ gì? (Trâm Anh - Hải Phòng)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Đi châu Âu tốt nhất là mang theo thẻ ngân hàng, hạn chế mang quá nhiều tiền mặt vì đa số các điểm dịch vụ ở châu Âu đều chấp nhận thẻ. Bạn có thể sử dụng Master hoặc Visa.

* Thấy Tugo quảng cáo tour châu âu cao cấp, vậy nó khác thế nào với bình thường? (Võ Văn Đủ - Tuyên Quang)

Bà Nguyễn Thị Lụa:

- Chào bạn,

Tour cao cấp tham quan châu Âu của Tugo đang dự kiến mở trong thời gian sắp tới sẽ là tour 10 ngày tham quan 5 nước Pháp - Thụy Sỹ- Ý-Monaco-Vatican. Tour cao cấp này sẽ tham quan một số nước mà khách muốn đi nhưng lại rất ít công ty du lịch khởi hành như Monaco, Vatican với tiêu chuẩn khách sạn từ 4-5 sao và chi phí rất phù hợp cho khách du lịch.

Cám ơn bạn.

* Hồ sơ xin visa du lịch châu Âu gồm những gì? (Nguyễn Văn Tân - Lâm Đồng)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Thủ tục visa đi châu Âu bao gồm:

- Chứng minh hồ sơ nhân thân tại Việt Nam (hộ chiếu, hộ khẩu, xác nhận tình trạng hôn nhân).

- Chứng minh công việc (hợp đồng lao động, đơn xin nghỉ phép, phiếu lương hoặc giấy đăng ký kinh doanh, thuế).

- Chứng minh tài chính/ tài sản (sổ tiết kiệm, giấy tờ nhà đất, cổ phiếu...).

Xin cám ơn.

* Đi châu Âu, làm visa thì mỗi người có cần phải đảm bảo chi phí ra sao, cần số dư tài khoản như thế nào? (Huỳnh Tấn Tài - Bạc Liêu)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Đi châu Âu, làm visa thì cần phải có nguồn tài chính ổn định. Sổ tiết kiệm tối thiểu cần có là 100 triệu đồng.

Giao luu truc tuyen 'Di chau Au mua thu, xin visa that de'

* Tugo có thể nói rõ hơn về việc bay quá cảnh khi đi châu Âu? Nếu tour quá cảnh thì rẻ hơn tour bay thẳng bao nhiêu tiền? (Võ Hoàng Sơn - Gia Lai)

Bà Nguyễn Thị Lụa:

- Chào bạn,

Hiện tại trong các tour du lịch Châu Âu của Tugo có hai chương trình bay thẳng và bay qua cảnh, chi phí chênh lệch dao động tầm 5 triệu đồng. Trong trường hợp chọn chuyến bay quá cảnh, thì đoàn sẽ quá cảnh tại Bắc Kinh và thời gian quá cảnh tầm 3 tiếng đồng hồ.

Cám ơn bạn.

* Các công ty du lịch quảng cáo là xin visa dễ, dễ là dễ như thế nào xin nói rõ hơn? (Ngô Quang Tiến - Bình Phước)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Chào anh, anh có thể tham khảo hồ sơ xin visa theo đường link https://www.tugo.com.vn/diem-den/nuoc-ngoai/du-lich-chau-au/.

Xin cảm ơn.

* Thấy lịch trình đi 5 nước di chuyển nhiều quá, liệu mẹ tôi 71 tuổi có đi được không? (Đinh Lê Minh Hoàng - Sóc Trăng)

Bà Nguyễn Thị Lụa:

- Chào bạn,

Với độ tuổi của bác nếu trong vòng 3 năm trở lại đây bác thường xuyên đi du lịch và nếu có người nhà đi cùng thì lịch trình tour 5 nước châu Âu hoàn toàn có thể tham gia được. Trong trường hợp sức khỏe yếu, người nhà có thể mang theo xe đẩy hoặc thuê xe đẩy khi đi tham quan.

Cám ơn bạn.

* Tôi muốn đi Vatican thì có tour nào đi qua đó? (Võ Hữu Công - Đồng Nai)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Chào chú, hiện tại Du lịch Tugo có chương trình đi Vatican. Ngoài ra, còn có những chương trình đi châu Âu khác. Chú có thể qua website: https://www.tugo.com.vn. Xin cám ơn.

Giao luu truc tuyen 'Di chau Au mua thu, xin visa that de'

* Đi châu Âu nếu lỡ tôi làm mất hộ chiếu thì phải làm thế nào? (Nguyệt Hương - TP.HCM)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Chào chị, trong trường hợp bị mất hộ chiếu thì trưởng đoàn và hướng dẫn viên địa phương sẽ liên lạc với đại sứ quán Việt Nam gần nhất để làm giấy thông hành. Giấy thông hành này có thể sử dụng để về nhập cảnh Việt Nam.

* Nếu đăng ký nhóm thì có được giảm giá đàn không? (Hoàng Lê Bảo Kha - Long Hải)

Bà Nguyễn Thị Lụa:

- Chào bạn,

Tugo đang áp dụng chương trình giảm 3 triệu đồng/khách cho nhóm khách 3 người trở lên khi chọn các tour du lịch châu Âu của Tugo vào các ngày khởi hành của công ty quy định. Bạn có thể truy cập vào website www.tugo.com.vn để biết thêm các thông tin khuyến mãi của Tugo.

Cám ơn bạn.

* Với người chưa lần nào được đi nước ngoài, việc xin visa nên bắt đầu từ những thủ tục gì? (Đinh Lê Minh Hoàng - TP.HCM)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

Chào anh, đối với trường hợp chưa đi nước ngoài lần nào, thì thủ tục xin visa gồm có:

 - Chứng minh hồ sơ nhân thân tại Việt Nam (hộ chiếu, hộ khẩu, xác nhận tình trạng hôn nhân).

- Chứng minh công việc (hợp đồng lao động, đơn xin nghỉ phép, phiếu lương hoặc giấy đăng ký kinh doanh, thuế).

- Chứng minh tài chính/ tài sản (sổ tiết kiệm, giấy tờ nhà đất, cổ phiếu...).

* Đi tour châu Âu nhiều nước có vẻ mệt. Về sức khỏe của du khách trước khi đi du lịch châu Âu cần những gì? Giống và khác so với việc đi du lịch các nước Đông Nam Á hay châu Á ra sao? (Đức Liên - Bình Dương)

Bà Nguyễn Thị Lụa:

- Chào bạn,

Khí hậu tại châu Âu khá dễ chịu, nhiệt độ trung bình tầm 20 độ C nên bạn sẽ thoải mái khi tham gia du lịch đến đây.

Cám ơn bạn.

Giao luu truc tuyen 'Di chau Au mua thu, xin visa that de'

* Tôi được biết hồ sơ xin visa châu Âu cũng đòi hỏi rất nhiều trong việc chỉn chu từng chi tiết, cụ thể là các lỗi khách hàng, du khách thường mắc phải nhất là gì? (Ngọc Chín - Vũng Tàu)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Chào chị, vui lòng tham khảo đường link sau đây để có thể tránh các lỗi hay mắc phải khi làm thủ tục xin visa:
https://www.tugo.com.vn/tours/thu-tuc-ho-so-xin-visa-chau-au-schegen/

Xin cảm ơn.

* Tôi sẽ tự đổi tiền hay Tugo có hỗ trợ đổi tiền hco khách trước khi đi? (Phùng Bảo Hưng - Long Hải)

Bà Nguyễn Thị Lụa:

- Chào bạn,

Khách nên chủ động đổi tiền trước khi thực hiện chuyến đi. Ngoài ra, quý khách có thể đổi tiền tại sân bay và hướng dẫn viên của công ty sẽ hỗ trợ.

Cám ơn bạn.

* Mùa thu châu Âu tuy rất đẹp nhưng em sợ thời tiết cũng lạnh hơn so với ở Việt Nam. Xin tư vấn giúp em nên chuẩn bị những gì để khi đi chơi vẫn đảm bảo sức khỏe ạ? (Hoàng Hồng Hạnh - Bình Dương)

Ông Nguyễn Hữu Khánh:

- Mùa thu châu Âu rất đẹp, không quá lạnh, tương đương Đà Lạt. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị áo ấm, thuốc cảm, trang phục giữ ấm. Xin cám ơn.

* Đi châu Âu thì muốn xài wifi tôi làm thế nào? Tugo có thiết bị phát wifi cho mọi người sử dụng không? (Nguyễn trình Trang - Cà Mau)

Bà Nguyễn Thị Lụa:

- Chào bạn,

Nếu có nhu cầu sử dụng wifi, quý khách hàng nên chủ động thuê dịch vụ wifi du lịch tại Việt Nam trước khi thực hiện chuyến đi. Hiện nay, Tugo chưa hỗ trợ dịch vụ này cho khách du lịch. Bên cạnh đó, đa số các khách sạn tại châu Âu hiện nay đều có trang bị wifi cho khách sử dụng trong thời gian lưu trú nên bạn có thể sử dụng wifi khi ở khách sạn.

Cám ơn bạn.

* Đi tour châu Âu, nếu tôi muốn ghé thăm người thân trong ngày đoàn đến nước đó thì có được không? Và nếu vậy thì chi phí có trừ ra cho tôi không? (Hoàng Thiên - TP.HCM)

Bà Nguyễn Thị Lụa:

- Chào bạn,

Đối với tour đi châu Âu hiện tại của Tugo nêu đi theo đoàn thì không được tách đoàn nhưng quý khách có thể thăm thân vào buổi tối sau khi kết thúc chương trình tham quan. Nếu khách có ý định sau khi kết thúc tour để ở lại thì Tugo sẽ hỗ trợ làm visa thăm thân và chi phí khách sẽ tự túc.

Cám ơn bạn.

Báo Phụ Nữ
Ảnh: Phùng Huy

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC