Yêu cầu các trường mầm non không gây phiền hà khi tuyển sinh

18/05/2017 - 16:10

PNO - Sở GD-ĐT TP.HCM vừa gửi công văn hướng dẫn các cơ sở mầm non thực hiện hoạt động hè.

Sở GD-ĐT TP.HCM vừa gửi công văn hướng dẫn các cơ sở mầm non thực hiện hoạt động hè. Theo đó, sở yêu cầu các quận, huyện và các trường tổ chức nhận trẻ phân tuyến theo địa bàn hợp lý, mọi thủ tục cần công khai, minh bạch, khoa học và không gây phiền hà cho phụ huynh.

Yeu cau cac truong mam non khong gay phien ha khi tuyen sinh

Một số năm trước, nhiều phụ huynh tại TP.HCM phải chen lấn để nộp hồ sơ xin học cho con. Năm nay, TP huy động 100% trẻ 5 tuổi trong diện đi học đang cư trú trên địa bàn vào trường mầm non theo tuyến do ban tuyển sinh quận, huyện quy định. 

Trong thời gian hè, các trường có thể tổ chức hoạt động giữ trẻ theo yêu cầu của phụ huynh. Các trường chỉ nhận giữ trẻ đã theo học trong năm vừa qua; học phí, tiền ăn sẽ thu theo mức thỏa thuận với phụ huynh. Nhà trường không tự cắt xén các yêu cầu khi tổ chức lịch sinh hoạt hè và phải thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn, đồng thời quan tâm đến chế độ dinh dưỡng cho trẻ…

Được biết, năm nay, các trường mầm non sẽ nghỉ hè trong hai tháng, từ ngày 15/6 đến 10/8. Đây là thời gian mà các trường chuẩn bị thủ tục, cơ sở vật chất để tuyển sinh năm học mới, là thời gian để giáo viên nghỉ ngơi, hồi phục sức khỏe và học bồi dưỡng chuyên môn. 

 G.T.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI