Vụ 'Tiết học văn… kinh hoàng': Thầy giáo sai phạm đang được bao che?

18/04/2018 - 06:20

PNO - Ban giám hiệu nhà trường cũng chưa một lần đề cập việc xem xét kỷ luật thầy Kh. Vì thế, nhiều giáo viên nghi ngờ sai phạm của thầy Kh. đang được ban giám hiệu nhà trường bao che.

Thầy Trần Huy Kh., dạy môn ngữ văn trường THPT Hàn Thuyên (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) bị học sinh tố nói chuyện thô tục trong giờ dạy - nhân vật trong bài Tiết học văn… kinh hoàng (Báo Phụ Nữ TP.HCM ngày 28/2) - vừa được nhà trường quyết định chuyển sang làm công tác thư viện vì lý do sức khỏe.

Quyết định này khiến học sinh và giáo viên của trường không thể không nghĩ rằng, thầy Kh. đang được nhà trường bao che.

Vu 'Tiet hoc van… kinh hoang': Thay giao sai pham dang duoc bao che?

Như Báo Phụ Nữ TP.HCM đã phản ánh, thầy Kh. bị các em học sinh lớp 12A1 tố, trong suốt học kỳ I, thầy đã sử dụng quỹ thời gian một cách phí phạm, “dạy” những điều không liên quan tới bài học. Thầy thường xuyên chế giễu giới tính của bạn nam khác, hay dùng lời lẽ thô tục, nhạy cảm… gây bức xúc cho học sinh.

Trong tâm thư gửi hiệu trưởng, các em bức xúc: “Thầy thường kể về các bạn không tương tác với thầy trên Facebook các câu chuyện mang hàm ý phản cảm, không phù hợp với môi trường giáo dục. Thầy cũng có nhiều lời mang tính chất xúc phạm một số cá nhân trong lớp một cách công khai”. Ngoài ra, một vài giáo viên trong trường cũng bày tỏ bức xúc về lời ăn tiếng nói của thầy Kh.

Sau khi nhận được phản ánh của học sinh, ngày 25/1, nhà trường tiến hành buổi họp cán bộ chủ chốt. Tại đây, thầy Kh. thừa nhận những sai phạm: lời nói, từ ngữ không mô phạm, sử dụng phương pháp chưa phù hợp, cam kết chấm dứt những sai phạm trên và xin lỗi tập thể Hội đồng sư phạm. 

Nhà trường cũng quyết định xếp thi đua của thầy Kh. học kỳ I loại C, việc đánh giá xếp loại ở học kỳ II căn cứ vào quyết tâm sửa đổi của thầy. Sau đó, thầy Kh. đã công khai xin lỗi học sinh. Đến ngày 29/1, nhà trường đình chỉ giảng dạy thầy Kh. ở lớp 12A1.

Nhưng học sinh một số lớp khác và 12A14 cũng lần lượt lên tiếng phản ứng thầy Kh. Do vậy, đến ngày 14/3, sau 10 ngày thầy Kh. nghỉ bệnh, hiệu trưởng trường ra quyết định: thầy Kh. tạm thời ngưng công tác giảng dạy vì lý do sức khỏe, được phân công làm việc tại thư viện trong thời gian còn lại của năm học.

Vu 'Tiet hoc van… kinh hoang': Thay giao sai pham dang duoc bao che?

Trường THPT Hàn Thuyên

 

Quyết định này khiến nhiều giáo viên bất bình, bởi thầy Kh. không phải chịu một hình thức kỷ luật nào mà chỉ là đổi công việc vì lý do sức khỏe. Điều này không đúng với bản chất vấn đề. Hơn nữa, cho đến nay, đã hơn một tháng, ban giám hiệu nhà trường cũng chưa một lần đề cập việc xem xét kỷ luật thầy Kh. Vì thế, nhiều giáo viên nghi ngờ sai phạm của thầy Kh. đang được ban giám hiệu nhà trường bao che.

Do bức xúc, mới đây một số giáo viên của trường đã gửi đơn đến Ủy ban kiểm tra Q.Phú Nhuận để phản ánh việc xử lý sai phạm không đến nơi đến chốn. “Nếu sai phạm của thầy Kh. không được xử lý minh bạch thì còn gì là môi trường giáo dục. Chưa kể, trước đây, khi còn ở hai ngôi trường cũ, thầy cũng từng có điều tiếng tương tự và đã bị phụ huynh phản ứng. Bây giờ, nếu không xử lý thì khác nào “tiếp tay” cho thầy làm sai trái - một giáo viên bày tỏ.

Nói về hình thức kỷ luật đối với thầy Kh., ông Võ Ngọc Sơn, hiệu trưởng trường này, cho biết: “Sau khi thầy Kh. nằm viện hơn 10 ngày, nhà trường quyết định phân công làm công tác thư viện. Như vậy, cũng coi như là đình chỉ giảng dạy cả 5 lớp đối với thầy. Quyết định này xuất phát từ nhiều lý do chứ không chỉ vì sức khỏe của thầy Kh. Đây là quyết định phân công tạm thời. Còn việc năm sau thầy Kh. có được quay trở lại dạy hay không, chúng tôi chờ xin ý kiến chỉ đạo của Sở GD-ĐT”.

Ông Sơn cũng khẳng định, vụ việc đã được báo cáo lên Sở GD-ĐT và Quận ủy Q.Phú Nhuận, sai phạm đến đâu sẽ xử lý đến đó.

Rõ ràng, ban giám hiệu nhà trường đang cố tình làm lệch đi sai phạm của thầy Kh. và đó mới là điều nguy hiểm. Bởi, nghề giáo rất đặc thù, những người hay có những hành vi không phù hợp thì cần phải lưu ý để bố trí một công việc phù hợp hơn làm “kỹ sư tâm hồn”.

Nếu cứ che đậy những chuyện xấu của ngành thì coi chừng lại làm hại học trò và hại luôn cả người được bao che. Những sự cố liên quan đến người thầy gần đây là lời cảnh báo thiết thực. 

Gia Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI