Trường ĐH Lao động Xã hội (cơ sở 2): Tiến sĩ bị trù dập?

21/08/2017 - 09:13

PNO - Phải chăng sự thẳng thắn góp ý cho đồng nghiệp với mong muốn xây dựng một đội ngũ có chuyên môn tốt là không nên và không phù hợp tại Trường ĐH Lao động Xã hội - cơ sở tại TP.HCM?

Chỉ một năm sau khi về Trường ĐH Lao động Xã hội (cơ sở 2, tại TP.HCM) làm cán bộ giảng dạy, hai tiến sĩ (TS) đã chấp nhận bồi thường hàng trăm triệu đồng để được “ra đi” vì “môi trường công tác không phù hợp”. Và giờ đây, lại thêm một TS nữa đang bị… làm khó. 

Truong DH Lao dong Xa hoi (co so 2): Tien si bi tru dap?
 

Năm 2011, TS Võ Thị Yên Hà được bổ nhiệm giữ chức Trưởng bộ môn Kế toán, thuộc Khoa Kế toán, Trường ĐH Lao động Xã hội (cơ sở 2, tại TP.HCM). Quá trình công tác từ ấy đến nay, TS Hà đạt nhiều danh hiệu; là chủ biên một giáo trình, là một trong ít người có nhiều kinh nghiệm với 8 năm giảng dạy bộ môn, là một trong hai TS (người còn lại là TS Nguyễn Hoàng Giang - Trưởng khoa Kế toán, sắp về hưu) trong số 23 giảng viên của Khoa Kế toán…

Thế nhưng, vào ngày 10/8 vừa qua, trường này đã cho bà thôi chức, đồng thời còn có ý định chuyển bà sang tổ bộ môn khác trái với sở trường.

Diễn biến sự việc được TS Hà cho biết, từ tháng 8/2014 khi bà Lê Quốc Diễm lên nắm chức Phó khoa Kế toán, vai trò trưởng bộ môn của bà đã trở thành… bù nhìn! Rất nhiều lần bà lên lịch phân công giảng dạy cho giảng viên, trong đó có cả bà Diễm (bà Diễm thuộc bộ môn Kế toán) nhưng bà Diễm không tuân thủ mà tự ý sửa đổi sự phân công, thậm chí đưa cả người ngoài chưa từng có kinh nghiệm vào giảng dạy. Có lần, bà Diễm còn tự ý “hỗ trợ” trưởng bộ môn lên lịch phân công giảng dạy dù TS Hà không nhờ. 

Cho rằng cách làm của bà phó khoa là không tôn trọng mình và có thể ảnh hưởng đến kết quả dạy học, nên tháng 3/2017, TS Hà làm đơn yêu cầu Phòng Tổ chức và chi bộ nhà trường phân định rõ trách nhiệm, quyền hạn giữa hai người. Tuy nhiên, yêu cầu của TS Hà chẳng những không được giải quyết mà ngày 19/6/2017, bà phó khoa đã tổ chức cuộc họp lấy phiếu tín nhiệm, sau đó là miễn chức của TS Hà để bà phó khoa kiêm nhiệm. 

Sáng 15/8, làm việc với phóng viên Báo Phụ Nữ, bà Lê Quốc Diễm khẳng định, việc bà tự ý phân công lịch giảng dạy thay vai trò trưởng bộ môn là vì sợ TS Hà không hoàn thành kịp. Việc thay đổi lịch phân công các giảng viên là quyền của lãnh đạo khoa nhằm nâng cao chất lượng (!).

Hỏi về căn cứ miễn nhiệm chức vụ cán bộ, bà Quốc Diễm cho rằng, ngoài không đạt tín nhiệm, thì căn cứ cho TS Hà thôi chức nằm trong Quyết định 27/2003/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về quy chế bổ nhiệm, bổ nhiệm lại… Tuy nhiên bà Diễm không chỉ ra được căn cứ cụ thể nào. 

Không chỉ mất chức tổ trưởng bộ môn, TS Hà còn đứng trước nguy cơ bị “đẩy” sang làm việc ở bộ môn khác trái khoáy. Bà Diễm úp mở rằng: cho đến hiện tại vẫn chưa có quyết định thuyên chuyển chính thức đối với TS Hà, nhưng nếu có cũng là căn cứ vào tình hình, yêu cầu của khoa!

Tìm hiểu, chúng tôi được biết, TS Võ Thị Yên Hà là giảng viên thường góp ý và chỉnh sửa chuyên môn cho nhiều đồng nghiệp thuộc tổ của mình, trong đó có cả bà Quốc Diễm, nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy. Phải chăng sự thẳng thắn góp ý cho đồng nghiệp với mong muốn xây dựng một đội ngũ có chuyên môn tốt là không nên và không phù hợp tại Trường ĐH Lao động Xã hội - cơ sở tại TP.HCM? 

Chúng tôi đã xin gặp ông Bùi Anh Thủy - Phó hiệu trưởng, Giám đốc cơ sở 2 của Trường ĐH Lao động Xã hội, người ký quyết định cho TS Hà thôi chức - với mong mỏi nhiều vấn đề sẽ được sáng tỏ nhưng không được đáp ứng. 

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI