Kỷ luật hiệu trưởng giúp nhân viên đã nghỉ việc nhận lương đều đặn suốt 2 năm

24/12/2016 - 09:05

PNO - Cơ quan chức năng xác định, từ thời điểm nghỉ việc đến tháng 9/2016, bà Vân vẫn được chi trả tiền lương như thường. Tổng số tiền là 127 triệu đồng.

Chiều 23/12, ông Hồ Văn Diệp - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Mang Yang (Gia Lai) thông tin, Hội đồng kỷ luật huyện đã tiến hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo, hạ bậc lương đối với ông Trần Văn Hiệu - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kon Chiêng, huyện Mang Yang.

Ky luat hieu truong giup nhan vien da nghi viec nhan luong deu dan suot 2 nam
Trường tiểu học Kon Chiêng (Ảnh: Soha)


Trước đó, ngày 21/9, UBND huyện Mang Yang nhận được đơn tố cáo đối với ông Trần Văn Hiệu sử dụng thẻ ATM của bà Vũ Thị Vân, nguyên nhân viên thư viện nhà trường (đã nghỉ việc từ năm 2014) để nhận lương hàng tháng.
Hành vi của ông Hiệu lợi dụng chức quyền cố ý làm trái các quy định của nhà nước, hưởng lợi bất chính.
Quá trình điều tra, xác minh UBND huyện Mang Yang cho biết, gia đình bà Vân có điều kiện khá giả, có hai con nhỏ và nơi ở huyện Chư Prông (xa nơi công tác) nên đã nghỉ việc từ tháng 8/2014.
Tuy nhiên, từ thời điểm nghỉ việc đến 9/2016 vẫn được chi trả tiền lương như thường. Tổng mức lương là 127 triệu đồng, tính từ thời điểm nghỉ việc đến khi điều tra.
Làm việc với cơ quan chức năng, ông Hiệu thừa nhận chỉ nhận lương tháng đầu tiên nhưng không sử dụng; số còn lại bà Vân nhận, và bà này đã đồng ý hoàn trả lại cho nhà nước.

(Theo Soha)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI