Clip thầy giáo chế bài hát có tên 41 học sinh mình chủ nhiệm

30/11/2016 - 11:27

PNO - Để thực hiện lời hứa của mình, anh Đức đã tìm hiểu cá tính, sở thích, quan sát những mặt mạnh và cả những thiếu sót của 41 thành viên trong lớp.

Ngay sau khi đăng lên Facebook, clip Điều thầy biết (chế theo bài hát Điều anh biết) của anh Huỳnh Ngô Phú Đức - giáo viên tiếng Anh trường THPT Lê Minh Xuân, Bình Chánh, TP HCM) đã có hơn 2.200 lượt chia sẻ.

Được biết, năm ngoái, anh Đức dạy môn tiếng Anh lớp 10B8, nhưng năm nay anh lại là chủ nhiệm lớp này (11B8). Mới đây, trong một buổi sinh hoạt lớp, thầy giáo trẻ có hứa rằng: "Thầy sẽ chế bài hát đủ tên các em".

Clip thay giao che bai hat co ten 41 hoc sinh minh chu nhiem
Ngay sau khi đăng tải clip đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng

Để thực hiện lời hứa của mình, anh đã tìm hiểu cá tính, sở thích, quan sát những mặt mạnh và cả những thiếu sót của 41 thành viên trong lớp để truyền tải vào nội dung của bài hát. Bài hát được anh chế lời là một ca khúc khá hot với giới trẻ hiện nay.

Theo chia sẻ của anh, để có thể nghĩ được lời bài hát sao cho hợp nhạc, đúng tính cách, sở thích cũng như từng đặc điểm của các em anh đã phải tìm hiểu và mất khoảng 2 tuần để hoàn thành lời hứa của mình.

Anh còn có một lợi thế đã làm quen, trò chuyện với các em được 2 năm nên khá hiểu về tính cách của các em. Hơn nữa, giữa thầy và các thành viên trong lớp rất gắn bó nên việc viết lời cũng thuận lợi hơn.

Clip thầy giáo chế bài hát có tên 41 học sinh:

Lời bài hát như những lời động viên, chia sẻ đầy tâm huyết của người thầy 24 tuổi: "Hậu, Thư, Thắng, Trang, thầy biết rằng các em nghỉ học, đừng nản chí, phải cố gắng trong cuộc sống hơn", hay: “Hà, Phương ơi, đừng son môi và Nhã cũng như vậy vì son môi thời học sinh không được phép đâu”.

Thầy Đức cũng nhẹ nhàng, động viên rất khéo léo tinh thần học tập của các học trò: “Cường, Linh ơi, hãy giữ vững niềm khát khao học tập",... Cuối clip, anh Đức không quên thể hiện tình cảm với học trò bằng hình ảnh chụm tay hình trái tim rất teen gửi đến các học trò nhỏ.

Clip của anh không chỉ nhận được nhiều tình cảm từ học trò 11B8 mà còn nhận được sự ngưỡng mộ của học sinh các lớp, trường khác. Một bạn nữ bình luận: "Lớp này thật may mắn khi có thầy chủ nhiệm dễ thương như vậy".

Được biết, anh Đức tốt nghiệp đại học ngành sư phạm, sau đó thầy giáo trẻ về trường THPT Lê Minh Xuân công tác đã được ba năm.

Chia sẻ với báo chí, thầy giáo trẻ tâm sự: "Trường ở xa trung tâm, phần lớn các em có cha mẹ làm công nhân, kinh tế khó khăn. Tuy nhiên các em sống rất tình cảm, bạn bè thương yêu nhau và rất quý mến thầy cô".

Ngoài clip Điều thầy biết, Đức còn làm gần 10 clip chế những bài hát đang được học sinh yêu thích có nội dung gần gũi với hy vọng mang lại niềm vui, sự gắn kết giữa thầy trò.

Lê Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI