Thích làm tổng phụ trách Đội, học sinh lớp 10 chiến thắng cuộc thi 'Chắp cánh ước mơ'

22/05/2017 - 00:59

PNO - Chiều 21/5, sau 5 tháng tranh tài, em Vương Phối Ân, học sinh lớp 10A3 trường THPT Võ Văn Kiệt xuất sắc vượt qua 15.000 “đối thủ” chiến thắng cuộc thi “Chắp cánh ước mơ” 2017.

“Chắp cánh ước mơ” là cuộc thi do Sở GD-ĐT TP.HCM phối hợp với trường Đại học Nguyễn Tất Thành tổ chức thu hút hơn 15.000 học sinh thuộc 201 trường THPT và 28 TT GDTX trên địa bàn thành phố tham gia.

Mỗi thí sinh phải thể hiện đam mê và ước mơ của mình thông qua bài viết luận, thuyết trình, giải quyết thử thách mà nghề nghiệp đặt ra trong phần thi tiểu phẩm đầy kịch tính. Trước khi bước vào phần thi chính thức, các em học sinh đã có cơ hội trải nghiệm thực tế về công việc và ngành nghề mình chọn.

Quan sát các em học sinh trải nghiệm nghề nghiệp thực tế, Tiến sĩ Trần Ái Cầm, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, nhận định: Chắp cánh ước mơ không chỉ tạo ra sân chơi cho các em, mà còn giúp các em có được nhận thức đúng về nghề nghiệp tương lai. Không chỉ viết ước mơ một cách sáo rỗng, các em học sinh còn có cơ hội kiểm tra năng khiếu, khả năng xử lý tình huống của bản thân với nghề yêu thích… Đây sẽ là bước khởi đầu giúp các em học sinh có cái nhìn tổng quan trong việc xác định nghề nghiệp tương lai.

Qua những vòng thử thách, chất vấn của ban giám khảo và các khách mời, các em thể hiện được những nét riêng độc đáo ở các lãnh vực mình yêu thích như doanh nhân, sự kiện, tổng phụ trách đội, công nghệ sinh học, youtuber, thiết kế đồ họa, đầu bếp, huấn luyện viên thể hình, diễn thuyết và thiết kế thời trang…

Em Vương Phối Ân, học sinh lớp 10A3 trường THPT Võ Văn Kiệt, với sự tự tin thể hiện ước mơ muốn trở thành tổng phụ trách Đội năng động  đã đạt tổng số điểm cao nhất là 93,71 điểm. Phần thưởng dành cho Ân là một chiếc xe máy 50 phân khối (trị giá 25 triệu đồng), 7 triệu đồng tiền mặt và một suất học bổng toàn phần của trường ĐH Nguyễn Tất Thành.

Thich lam tong phu trach Doi, hoc sinh lop 10 chien thang cuoc thi 'Chap canh uoc mo'
HS lớp 10 Vương Bối Ân đoạt giải nhất chung cuộc

Em Trần Minh Nhật (TTGDTX quận 3) với ước mơ trở thành huấn luận viên thể hình và em Nguyễn Đặng Quế Anh (THPT Tân Túc) nổi bật với cách thể hiện trong lĩnh vực doanh nhân đã “ẵm” giải nhì với học bổng toàn phần năm đầu ĐH và laptop trị giá 12 triệu đồng/giải.

3 giải Ba (học bổng 100% học phí năm đầu tiên và điện thoại trị giá 6 triệu đồng/giải) được trao cho các thí sinh Trần Minh Tâm (THPT Tân Bình), Nguyễn Thị Thanh Thùy (THPT Phú Hòa), Nguyễn Hà Hải Nhật (THCS&THPT Đức Trí).

Bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó giám đốc Sở GD-DT TP.HCM, nhấn mạnh: Mỗi năm do nhu cầu thực tế của xã hội cũng như yêu cầu đặt ra của mỗi ngành nghề, nên định hướng cho học sinh chọn trường, chọn nghề là rất cần thiết và vô cùng quan trọng, quyết định tương lai của các em đang ở ngưỡng cửa THPT và TTGDTX.

Một sân chơi để các em được trải nghiệm ước mơ của mình cũng góp phần định hướng nghề nghiệp và chắp cánh cho những ước mơ chỉ bắt đầu ở những ý tưởng, trong suy nghĩ của các em.

Gia Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI