Thí sinh nhiều nơi làm thủ tục dự thi trong cơn mưa to

21/06/2017 - 17:21

PNO - Chiều 21/6, hơn 866.000 thí sinh trên cả nước chính thức đến điểm thi làm thủ tục đăng ký dự thi THPT quốc gia 2017.

Chiều 21/6, hơn 866.000 thí sinh trên cả nước chính thức đến điểm thi làm thủ tục đăng ký dự thi THPT quốc gia 2017.

Tại nhiều địa phương, cơn mưa to bất chợt diễn ra đúng vào thời điểm thí sinh đến làm thủ tục dự thi. Ông Phạm Thái Sơn, Phó Trưởng Phòng đào tạo Trường ĐH Công nghiệp- Thực phẩm TPHCM, đơn vị thực hiện nhiệm vụ coi thi tại tỉnh Tây Ninh cho biết: Tại điểm thi trường THCS Nguyễn Trãi (huyện Trảng Bàng) xuất hiện cơn mưa rất to đúng lúc thí sinh vào làm thủ tục dự thi. Chỉ một số ít em đến trễ bị ướt và sau khi làm thủ tục dự thi xong cũng chưa thể về ngay.

Thi sinh nhieu noi lam thu tuc du thi trong con mua to
Thí sinh mắc mưa sau khi đến làm thủ tục dự thi tại điểm thi THPT Gia Định (TPHCM)

Cũng theo ông Sơn, những sai sót trong buổi làm thủ tục không đáng kể, chủ yếu các em chỉnh sửa sót về tên, bổ sung ngày tháng năm sinh…

ThS Nguyễn Hải Trường An, Trưởng Phòng tuyển sinh và truyền thông Trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TPHCM) đang làm công tác coi thi tại Cà Mau cho biết: Rất may là sau khi tất cả thí sinh vào phòng thi thì cơn mưa lớn mới trút xuống cho đến khi các em làm thủ tục xong lại tạnh. Vì vậy, thí sinh vẫn đảm bảo sức khoẻ chuẩn bị cho buổi thi đầu tiên vào sang mai.

TS Trần Đình Lý, Trưởng Phòng đào tạo Trường ĐH Nông lâm TPHCM đang làm nhiệm vụ kỳ thi tại tỉnh Long An cho biết, cơn mưa cực lớn đang diễn ra trên diện rộng. Hầu hết thí sinh tại các điểm thi chưa thể về ngay sau khi hoàn tất thủ tục dự thi.

Thí sinh thuộc nhiều điểm thi tại TPHCM, TP. Cần Thơ cũng “hứng trọn” cơn mưa tầm tã.

Thi sinh nhieu noi lam thu tuc du thi trong con mua to
Bố con đội mưa đi làm thủ tục thi

Cũng trong buổi làm thủ tục dự thi, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ dẫn đầu đoàn kiểm tra thị sát tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Hữu Huân, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Ông Vũ Anh Tuấn, Phó trưởng điểm thi Trường THPT Nguyễn Hữu Huân, cho biết, điểm thi này có 744 thí sinh dự thi tại 31 phòng, 2 phòng dự bị. Có hơn 100 cán bộ, giảng viên coi thi, trong đó có 80 người coi thi trực tiếp.

Thi sinh nhieu noi lam thu tuc du thi trong con mua to
Thí sinh đọc hướng dẫn tại điểm thi THPT Nguyễn Hữu Huân (Thủ Đức)

Người đứng đầu Bộ GD-ĐT đã thăm hỏi tình hình ôn thi và động viên thí sinh làm bài tốt kỳ các môn thi. Ông Nhạ cũng thăm hỏi và động viên đội ngũ cán bộ giám thị, giám sát làm tốt công tác thi để hạn chế sai sót đáng tiếc, ảnh hưởng đến kỳ thi chung của cả nước. 

Làm việc với cán bộ, giảng viên coi thi tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Hữu Huân, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, trong kì thi THPT quốc gia có điểm mới là công tác tổ chức giao về cho các địa phương. TP.HCM là địa phương có số lượng điểm thi lớn  nhất cả nước với 114 điểm thi, số học sinh là hơn 71.000 em. Giám thị cần dành thời gian dọc quy chế, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh, đặc biệt là tâm lý các em phải được thoải mái để làm bài thi đúng năng lực và đúng quy chế.

Thi sinh nhieu noi lam thu tuc du thi trong con mua to
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ động viên giám thị, thí sinh trước kỳ thi

TPHCM là địa phương có số lượng thí sinh dự thi đông nhất cả nước. Vì vậy dù công tác chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng và chu đáo nhưng các điểm thi vẫn cần hết sức thận trọng, không được chủ quan trong bất kỳ tình huống nào. Đặc biệt là trong khâu vận chuyển đề thi, bảo mật bài thi giữa các buổi thi để tránh những sai sót xảy ra.

Ông Nhạ lưu ý cán bộ coi thi cần phải thực hiện nghiêm túc quy chế thi từ điểm thi, cụm thi, giám sát tuyến ngoài, coi thi tuyến trong. Tuy nhiên, sự nghiêm túc ấy cần phải được thực hiện trên không khí thoải mái, tạo tự tin cho thí sinh, tránh tình trạng nghiêm túc quá tạo nên tâm lý áp lực, căng thẳng, nặng nề.

Ông Nhạ cho rằng, yếu tố bảo mật bài thi rất quan trọng, đặc biêt thời tiết hay có mưa, dù là chi tiết nhỏ nhưng nếu không kỹ cũng tạo nên những hậu quả nghiêm trọng như đề thi, bài thi vận chuyển có thể bị ướt, dẫn đến sự thiếu chính xác chấm thi.  Bài thi cần bảo mật nghiêm ngặt. Chấm thi nghiêm túc để đảm bảo công bằng vì rất nhiều em nghiêm túc làm bài nên chấm thi tạo cho các em sự tin tưởng. Sau khi công bố điểm cũng phải tiến hành nhanh chóng, tạo sự thuận lợi trong việc truy cập rồi đến khâu xét tuyển.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI