Sinh viên rủ nhau bán chuối giúp nông dân

21/02/2017 - 17:47

PNO - Ngày 21/2, sinh viên trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM bắt đầu chiến dịch giải cuối chuối cho người nông dân ở Trảng Bom (Đồng Nai)- nơi đang lâm vào cảnh hàng nghìn tấn chuối không bán được do thương lái.

Ông Phạm Thái Sơn, Phó Giám đốc trung tâm tuyển sinh và dịch vụ đào tạo Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM (HUFI), cho biết: Thông tin từ huyện Trảng Bom, diện tích chuối của nông dân khoảng 240 ha và gần 5.000 tấn chuối đang chín, cần sự hỗ trợ cấp thiết của cộng đồng. Sinh viên trường phụ trách tiêu thụ khoảng 50 tấn chuối tại các điểm trường học, kí túc xá. Ngoài ra, chúng tôi còn phối hợp với Mạng lưới thanh niên khởi nghiệp; CLB Doanh nhân trẻ TPHCM, tỉnh Đoàn Đồng Nai để hỗ trợ nông dân trong giai đoạn khó khăn này.

Theo ông Sơn, Chương trình chung tay của sinh viên Hufi không chỉ hỗ trợ người nông dân tức thời mà qua đó, phần tiếp theo của chương trình này là cuộc thi và ươm mầm cho các ý tưởng sáng tạo của sinh viên trước các vấn đề xã hội- kinh tế như vậy.

Từ sáng sớm, những chuyến xe vận chuyển chuối từ Đồng Nai xuống các điểm bán tại trường học, kí túc xá đều bán hết sạch. Phần lớn người mua là sinh viên và cán bộ nhân viên của trường và người dân sống quanh khu vực trường cũng mua ủng hộ.

Sinh vien ru nhau ban chuoi giup nong dan
sinh viên HUFI dự định bán 50 tấn chuối giúp nông dân

“Thương lái nước ngoài ép mua với giá chỉ 1000-2000 đồng/ký, trong khi trước đó họ đến mua với giá 15.000 đồng/ký nên người nông dân mới trồng nhiều như thế. Chúng em mua giúp với giá 5.000 đồng tại vườn, vận chuyển về TP, trừ mọi chi phí thì bán với giá 9.000 đồng/kg, rẻ gần một nửa so với giá thị trường để mong bán được với số lượng lớn giúp nông dân”, Tuấn Anh, sinh viên năm 2 trường ĐH Công nghiệp Thực  phẩm TPHCM, cho biết.

Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI