NutiFood chia sẻ tấm lòng với người dân vùng lũ phía Bắc

21/09/2017 - 10:13

PNO - Trường Mù Cang Chải nằm ngay dưới đường đi của cơn lũ nên toàn bộ tầng 1 bị đá từ trên núi lăn xuống đục thủng. Trường mới sẽ được xây dựng lại nhưng chưa biết khi nào mới có...

Để chia sẻ với đồng bào ở Yên Bái, Sơn La gặp lũ quét, Công  ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood thông qua báo Dân Trí đã hỗ trợ gần 1,4 tỷ đồng, trong đó có gần 300 triệu tiền mặt và sản phẩm sữa trị giá khoảng 1,1 tỷ đồng.

NutiFood chia se tam long voi nguoi dan vung lu phia Bac
Đại diện NutiFood tặng quà cho các em mầm non ở Mù Cang Chải

Ngôi trường bị sập sau cơn lũ và những đứa trẻ chưa bao giờ được uống sữa

Đợt lũ quét kinh hoàng vào trung tuần tháng 8 qua huyện Mù Cang Chải đã cuốn sập nhiều căn nhà và trường học ở đây. Cơ sở 2 của trường tiểu học và THCS thị trấn Mù Cang Chải nằm ngay dưới đường đi của cơn lũ nên toàn bộ tầng 1 bị đá từ trên núi lăn xuống đục thủng. Trường mới sẽ được xây dựng lại nhưng chưa biết khi nào mới có. Bà Phạm Thị Thủy, hiệu trưởng của trường, chia sẻ: “Cũng may là lũ tới sớm chứ muộn hơn chút nữa thì không biết có bao nhiêu người thiệt mạng vì ngày hôm đó có buổi tập huấn của khoảng hơn 100 giáo viên mầm non và tiểu học huyện Mù Cang Chải tại trường”.

Để hỗ trợ việc xây dựng lại trường mới, Công ty NutiFood đã tặng cho trường 100 triệu đồng. Ngoài ra, để chia sẻ với khó khăn của huyện, Công ty NutiFood cũng đã tặng số sữa trị giá khoảng 800 triệu đồng cho các trường mầm non của huyện.

Trường mầm non Trống Gầu Bua có khoảng hơn 30 em trong độ tuổi từ 3-5 học chung với nhau. Mỗi bé đến lớp được cha mẹ chuẩn bị cho một phần ăn. Những phần ăn nhìn vào mà muốn rơi nước mắt vì chỉ có cơm và nửa con cá khô hay hai con cá nướng bé tí, vài miếng măng rừng xào.

Cô Lò Thị Len, giáo viên phụ trách lớp chia sẻ: “Ở đây hầu hết các em là con em dân tộc Mông, gia đình rất nghèo nên có cơm ăn đã là may mắn rồi. Đa số các em ở đây chưa bao giờ được uống sữa. Những lon sữa được công ty tặng, trường sẽ giữ lại pha cho các bé uống vào bữa xế chứ mang về có nhiều cha mẹ không biết cách pha đâu”.
Trường mầm non Trống Gầu Bua là một trong rất nhiều trường mầm non của huyện Mù Cang Chải được Công ty NutiFood hỗ trợ sữa.

Đường vào Nậm Păm vẫn còn tan hoang

Rời Trống Gầu Bua, đoàn cứu trợ của Công ty NutiFood di chuyển qua huyện Mường La, tỉnh Sơn La. Từ thị trấn Mường La, đoàn theo chân cán bộ phòng giáo dục tới xã Nậm Păm, một trong những điểm bị thiệt hại nặng do lũ quét. Tại đây, có nhiều điểm trường đã bị xóa sổ hoàn toàn. 

Để chia sẻ với Trường mầm non Nậm Păm cũng như cho Mường La, Công ty NutiFood đã hỗ trợ sữa trị giá hơn 300 triệu đồng chia cho các trường mầm non bị ảnh hưởng sau lũ. Đặc biệt, công ty cũng trao tặng số tiền 178 triệu đồng để hỗ trợ xây điểm trường Bản Mới ở xã Chiềng Công.

Đây là số tiền do nhân viên của Công ty NutiFood đóng góp để chia sẻ với đồng bào sau cơn lũ quét. Tại điểm trường này, các em học sinh đang phải học tạm trong căn nhà ghép gỗ. Đường vào Bản Mới đã bị phá tan hoang sau lũ quét nên đoàn không thể vào được tận nơi.

Ông Lê Nguyên Hòa, Phó chủ tịch HĐQT Công ty NutiFood, chia sẻ: “Chứng kiến những mất mát của người dân nơi đây, tôi thấy vô cùng đau xót. Từ khi thành lập đến nay, NutiFood luôn tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, nhất là việc chia sẻ khó khăn với người dân ở những vùng gặp thiên tai bão lũ.

Chúng tôi hy vọng, với sự chia sẻ của mình, những người dân ở đây sẽ ấm lòng hơn và vượt qua những khó khăn để ổn định cuộc sống trước mắt cũng như ổn định chỗ học hành cho con em mình vì chính các em sẽ là thế hệ tương lai góp phần xây dựng quê hương tốt đẹp hơn”.

Hà Dịu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI