Ngủ trên đường đi học

16/02/2017 - 17:04

PNO - Học trò trở lại lịch học tập bình thường sau tết, đồng thời nhịp sống "bất thường" cũng quay về với những đứa trẻ tội nghiệp.

Ngu tren duong di hoc
 Trẻ phải thức dậy thật sớm, lao ra khỏi nhà cùng cha mẹ, người thân, vội vã ăn sáng, ôn bài và ngủ gục trên đường tới trường lẫn khi về nhà. Trong ảnh: Cô bé ngáp ngắn ngáp dài do phải dậy sớm theo anh trai tới chỗ học của anh, sau đó mới đến trường của mình.
Ngu tren duong di hoc

Bé gái được me đưa đến Trường mầm non Hoa Mai ( Q.3, TP.HCM) từ sáng sớm để kịp giờ điểm tâm với các bạn. Cô bé được đặt ngồi ngược trên ba ga xe, vòng tay ôm mẹ ngủ ngon lành đến tận cổng trường.

Ngu tren duong di hoc
Đã đến cổng trường nhưng bé gái vẫn nhắm mắt ngủ gục sau xe mẹ.
Ngu tren duong di hoc
Không có cái gối kê êm như các em nhỏ, cậu bé này kê tay lên mặt đồng hồ xe của ba để tranh thủ chợp mắt.
Ngu tren duong di hoc
Nhà ở quận 9, TP.HCM nhưng mẹ đi làm ở trung tâm nên bé phải theo mẹ ra khỏi nhà từ rất sớm để kịp tới trường gần chỗ làm của mẹ. bé được đai vào người, mặc áo ấm, xe chạy êm nên ngủ khò sau lưng mẹ.
Ngu tren duong di hoc
Chị C.T.M.L (quận 2, TP.HCM) đang chở cậu con trai ngủ gục đầu trên gối gấu bông kê ở đầu xe. Chị L cho biết, gần như sáng nào mẹ con chị cũng trải qua cảnh này để vượt 12 cây số từ nhà tới trường của con và chỗ làm của mẹ.
Ngu tren duong di hoc
Không đai an toàn, không mũ bảo hiểm cho con, người cha quàng tay ra sau giữ hờ cho đứa con gái ngủ chập chờn.
Ngu tren duong di hoc
Cảnh quen thuộc cả nhà đi học, đi làm buổi sáng với "hành trang" của trẻ là ghế đi xe máy, balo6 đặt dưới sàn xe, gối tựa kê phía trên và "hành khách nhí" vô tư ngủ.

 Võ Tiến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI