Ngành giáo dục tỉnh Đắk Nông: sai phạm tài chính hàng tỉ đồng

23/11/2017 - 19:08

PNO - Kết luật của Thanh tra tỉnh Đắk Nông mới đây đã chỉ ra nhiều sai phạm của ngành GD-ĐT tỉnh nhà trong việc mua sắm trang thiết bị trường học và thực hiện chính sách với cán bộ, công chức.

Những sai phạm cụ thể là Sở GD&ĐT đã quản lý, sử dụng và quyết toán các khoản chi phụ cấp công tác lâu năm và phụ cấp thu hút nguồn kinh phí thực hiện Nghị định 116 sai với số tiền 446,3 triệu đồng là trái với quy định.

Nganh giao duc tinh Dak Nong: sai pham tai chinh hang ti dong

Trụ sở Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông.

Những sai phạm khác của Sở GD&ĐT Đắk Nông là để Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu chi trả trợ cấp sai cho 23 đối tượng với số tiền 267,6 triệu đồng; sử dụng kinh phí thực hiện Nghị định 116 để chi phụ cấp ưu đãi (theo Nghị đinh 61/2006/NĐ-CP) sai cho 138 đối tượng với số tiền gần 1,3 tỉ đồng; chi lương, công tác phí, tham quan học tập kinh nghiệm số tiền 126,9 triệu đồng trái với quy định của Luật Ngân sách Nhà nước năm 2002.

Ngoài Sở GD-ĐT thì Phòng GD-ĐT huyện Tuy Đức cũng sai phạm khi để cho các trường dùng kinh phí trái quy định; doanh nghiệp cung cấp bảng viết cho trường trên địa bàn huyện không thực hiện nghĩa vụ đóng thuế GTGT với số tiền hơn 1,1 tỉ đồng.

Thanh tra tỉnh Đắk Nông yêu cầu UBND huyện Tuy Đức ban hành quyết định thu hồi số tiền 711,5 triệu đồng do Phòng GD-ĐT huyện đã chi sai chế độ, hơn 1,1 tỉ đồng thuế GTGT đối với Công ty cổ phần Sách - thiết bị trường học Đắk Lắk… Đồng thời, phòng GD&ĐT huyện Tuy Đức phải chủ trì tiến hành kiểm điểm trách nhiệm đối với ông Nguyễn Xuân Đan và bà Trần Trương Mạnh Hoài – đương kim Trưởng phòng và nguyên Trưởng phòng GD-ĐT huyện và hiệu trưởng các trường mắc sai phạm.

Riêng Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Nông phải ban hành quyết định thu hồi tổng số tiền gần 434 triệu đồng của các doanh nghiệp không khai báo thuế GTGT. Ngoài ra, Sở cũng phải tổ chức kiểm điểm đối với các cá nhân có liên quan đến những tồn tại và khuyết điểm.

Ngoài ra, Thanh tra tỉnh Đắk Nông cũng đề nghị UBND tỉnh Đăk Nông yêu cầu các huyện Đắk G’Long, Đắk Mil, Đắk R’Lấp, Đắk Song, Krông Nô trong năm 2018 phải chỉ đạo các cơ quan thanh tra cùng cấp tiến hành thanh, kiểm tra việc thực hiện Nghị định 116 tại phòng GD&ĐT để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh và khắc phục những thiếu sót.

Nguyên Bảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI