'Lộ' kết quả thi THPT quốc gia trước quy định công bố?

10/07/2018 - 20:11

PNO - Dữ liệu được cho là kết quả thi THPT quốc gia 2018 của tỉnh Nghệ An đang được lan truyền trên các diễn đàn. Liệu đây là kết quả giả hay kết quả thật bị rò rỉ trước thời gian công bố theo đúng quy định?

Chiều tối 10/7, trên một số diễn đàn mạng ở Nghệ An lan truyền dữ liệu điểm thi THPT quốc gia năm 2018 của học sinh tỉnh này. Tại một diễn đàn có tên trường THPT Cửa Lò 2 (Thị xã Cửa Lò) có dữ liệu kết quả của 31.426 thí sinh.

'Lo' ket qua thi THPT quoc gia truoc quy dinh cong bo?
Điểm thi THPT quốc gia của Nghệ An được lan truyền trên các diễn đàn trường học

Trong khi đó, Bộ GD-ĐT yêu cầu các địa phương không được công bố kết quả thi trước ngày 11/7. Bộ GD-ĐT cho biết dự kiến từ 9h ngày 11/7 đến ngày 12/7, Trung tâm Truyền thông Giáo dục - Văn phòng Bộ GD-ĐT sẽ cung cấp dữ liệu điểm thi cho các cơ quan báo chí. Dữ liệu điểm thi gồm số báo danh và điểm của các môn thi, bài thi của thí sinh dự thi THPT quốc gia 2018 trên cả nước.

Trao đổi với báo Phụ Nữ, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An khẳng định: "Đến chiều tối nay, Sở GD-ĐT Nghệ An vẫn chưa công bố kết quả thi THPT quốc gia. Chúng tôi thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ GD-ĐT sẽ không công bố trước ngày 11/7".

Điều đáng nói là nguồn dữ liệu này lại ngẫu nhiên có số thí sinh đúng với số thí sinh đăng ký dự thi của tỉnh này là 31.578 thí sinh. Rất nhiều thí sinh khi tra cứu vào nguồn dữ liệu đều có thông tin chính xác từ ngày tháng năm sinh, CMND, trường học… Sự trùng khớp này khiến dư luận nghi ngờ rằng dữ liệu điểm thi đã bị rò rỉ. Thí sinh, phụ huynh đang truy cập và tin tưởng vào nguồn dữ liệu này.

Sở GD-ĐT tỉnh này đang xác minh tìm hiểu nguồn dữ liệu có bị giả mạo hay không.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI