Học tiếng Anh như thế nào để trở thành người dẫn đầu?

19/05/2018 - 19:00

PNO - Học sinh không chỉ dừng lại ở việc học tiếng Anh, mà chúng tôi tạo môi trường để các em có thể tự tin thể hiện ngôn ngữ, năng lực tư duy, hội nhập toàn cầu với tâm thế lãnh đạo.

Học tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai, không phải ngoại ngữ

Hiện nay, đa phần cha mẹ và trường học vẫn quan niệm việc học tiếng Anh là học một ngoại ngữ mới, sẽ rèn luyện 4 kỹ năng nghe- nói- đọc viết cho đến khi đọc thông viết thạo, nghe nói tốt. Ở thời điểm này, một người sở hữu 4 kỹ năng trên được coi là người “siêu” tiếng Anh. Nhưng theo các chuyên gia giáo dục, đó là quan niệm cũ, người đạt mức thành thạo cũng không khác nào một biên phiên dịch ngoại ngữ. Họ dự đoán, chừng mươi năm nữa, chuẩn này trở thành lạc hậu. Bởi kể cả người thành thạo ngoại ngữ thì cũng mất một khoản thời gian nhất định để chuyển ngữ (dịch tiếng) trong đầu mà không thể tư duy trực tiếp như ngôn ngữ chính. Ở thời đại của công nghiệp 4.0, chậm hơn đồng nghĩa với lạc hậu.

Và chỉ cần nhìn trong phạm vi Đông Nam Á, hiện đã có Singapore, Philippine sử dụng tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai (chỉ sau tiếng mẹ đẻ). Họ không chỉ sử dụng thành thạo tiếng mà còn sở hữu kỹ năng tư duy trực tiếp bằng ngôn ngữ phổ biến này. Vì vậy, các nhà giáo dục khuyên chúng ta hãy học tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai, không dừng ở việc học tiếng.

Ca sĩ Đoan Trang có chồng là người ngoại quốc vì thế việc con gái của Đoan Trang học giao tiếp tiếng Anh cũng tự nhiên như ngôn ngữ mẹ đẻ của con bé. “Môi trường để giáo tiếp tiếng Anh cho con sẽ không thiếu. Bố và mẹ có thể cùng trò chuyện, chơi và dạy con bằng tiếng Anh. Nhưng cả hai vợ chồng mong muốn con có những kỹ năng để trở thành người tự lập, chủ động, giao tiếp có bản lĩnh. Điều này rất quan trọng và mình cần phải tìm đến một môi trường giáo dục chuyên nghiệp để hỗ trợ con trang bị những kỹ năng này. Và tôi đã tìm thấy điều này tại APAX Leaders , đó là môi trường học tiếng Anh tự nhiên, không gian để trẻ được trải nghiệm và thực hành kỹ năng tư duy trực tiếp bằng tiếng Anh”, Đoan Trang cho biết.

Hoc tieng Anh nhu the nao de tro thanh nguoi dan dau?
 

Ông Nguyễn Ngọc Thủy, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Anh ngữ APAX, phân tích: “Muốn thay đổi từ học ngoại ngữ thành ngôn ngữ thứ hai cần phải thay đổi phương pháp dạy- học. Để làm được điều này phải có công cụ hỗ trợ. Đó là gì? Ngoài giáo trình được biên soạn từ Mỹ, 100% giáo viên bản ngữ có chứng chỉ giảng dạy quốc tế, học sinh học theo hình thức trải nghiệm thực tế từ khoa học (science) – công nghệ (technology) - kỹ thuật (engineering) – nghệ thuật (arts) – toán học (maths), gọi tắt là STEAM. Đây là phương pháp giáo dục tiên tiến giúp học viên phát huy tối đa năng lực sáng tạo, thực hành để nuôi dưỡng đam mê và định hướng tương lai.

Theo ông Thủy, IPAX cung cấp hệ thống học trực tuyến E-learning đầu tiên hỗ trợ học viên và phụ huynh cùng tự học linh hoạt và dễ dàng. Ngoài ra, ở Apax có hệ thống âm thanh, bảng tương tác thông minh, máy tính bảng, trường quay thu nhỏ Apax Studio ứng dụng công nghệ Chroma Key giúp học viên tự tin thực hiện các dự án tư duy sáng tạo mọi lúc mọi nơi tãi IPAX.

“Công nghệ là một lợi thế để APAX gắn kết người học với các tiêu chuẩn giáo dục hiện đại, giúp học sinh có thể học dễ dàng, hứng thú, đam mê hơn. Apax sẽ đầu tư nhiều hơn nữa về công nghệ để điều này tiếp tục là lợi thế riêng biệt. Đó là trí tuệ nhân tạo, hướng đi không thể tách rời của tương lai”, ông Thủy nhấn mạnh.

Giáo dục trẻ mang tâm thế của người dẫn đầu

Dù gia nhập thị trường giáo dục trong bối cảnh đã có nhiều trung tâm Anh ngữ, tuy nhiên, Apax Leaders vẫn tự tin tạo ra những giá trị khác biệt khi không ngừng sáng tạo, đổi mới và phát triển những sản phẩm giáo dục mang tính tiên phong. Bản sắc của Apax là Empower Me- chương trình giáo dục kỹ năng và ứng dụng những thói quen tích cực, được Apax Leaders xây dựng và đào tạo giúp học viên hướng tới thay đổi tư duy toàn diện từ bên trong, hình thành thói quen tốt, phát huy tiềm năng và xây dựng tinh thần lãnh đạo bản thân.

Ông Nguyễn Ngọc Thủy cho biết: “Khác biệt của Apax là phương pháp, định hướng đào tạo. Học sinh không chỉ dừng lại ở việc học tiếng Anh mà chúng tôi tạo môi trường để các em có thể tự tin thể hiện ngôn ngữ, năng lực tư duy, hội nhập toàn cầu với tâm thế lãnh đạo. Và bản thân chúng tôi cũng đã chuẩn bị lộ trình để xuất khẩu chương trình và công nghệ giáo dục ra thị trường Đông Nam Á”. 

Nghệ sĩ Quyền Linh cho rằng, 55 trung tâm APAX được thành lập nói lên sự tin yêu của phụ huynh. Anh đã tìm hiểu rất kỹ, khảo sát rất nhiều trung tâm Anh ngữ khác rồi mới cho con theo đuổi chương trình học tại đây. Lý do là tất cả phụ huynh đều mong muốn con em mình lớn lên sẽ là người dẫn đầu. Trong số những người thành đạt sau này đâu đó có thể có con em của chúng ta nếu chúng ta biết cách giáo dục và trang bị nền tảng tốt cho con ngay từ bây giờ.

Hoc tieng Anh nhu the nao de tro thanh nguoi dan dau?
 

Thanh Thanh

Apax Leaders là thành quả kết hợp giữa Công ty cổ phần đầu tư Apax Holdings & tập đoàn giáo dục hàng đầu Hàn Quốc Chungdahm Learning với các chương trình đào tạo tiếng Anh dành riêng cho trẻ em từ độ tuổi từ 4 - 18 tuổi.

Khởi đầu và hiện thực hóa những khát vọng lớn, ngày 19/5, Apax Leaders chính thức khai trương đồng loạt 5 trung tâm tại TP.HCM và Biên Hòa. Các trung tâm mới ra mắt gồm:

* Apax Leaders Trần Bình Trọng (137 Trần Bình Trọng, P.2, Q.5)

* Apax Leaders Nguyễn Thị Thập (64 Nguyễn Thị Thập, P.Tân Hưng, Q.7)

*  Apax Leaders Lê Văn Việt (201 Lê Văn Việt, P.Hiệp Phú, Q.9)

*  Apax Leaders Hoàng Văn Thụ (49 Hoàng Văn Thụ, P.15, Q.Phú Nhuận)

* Apax Leaders Biên Hòa (Lô k26 Võ Thị Sáu, P.Thống Nhất, Biên Hòa, Đồng Nai).

Hoc tieng Anh nhu the nao de tro thanh nguoi dan dau?
 
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI