Học sinh Việt Nam giành giải cao nhất cuộc thi Khoa học ứng dụng quốc tế tại Mỹ

24/04/2018 - 11:35

PNO - Đội tuyển học sinh của trường Wellspring Hà Nội được ban giám khảo đánh giá cao với bài thuyết trình tiếng Anh cùng với mô hình lắp ráp và poster đã đạt mức cao và vượt tất cả các tiêu chí chấm điểm.

Đội tuyển học sinh tiểu học của Việt Nam đến từ trường phổ thông song ngữ quốc tế Wellspring Hà Nội đã xuất sắc giành giải thưởng Innovative Poster Award - một trong bốn giải thưởng cao nhất của cuộc thi Khoa học ứng dụng quốc tế First Lego League (FLL) 2018 tổ chức tại Houston (Hoa Kỳ) từ ngày 19 đến 21/4. 

Hoc sinh Viet Nam gianh giai cao nhat cuoc thi Khoa hoc ung dung quoc te tai My

Đội tuyển học sinh của trường Wellspring Hà Nội

Là cuộc thi lớn nhất thế giới dành cho học sinh phổ thông được tổ chức hằng năm tại Houston, FLL 2018 có chủ đề khám phá hành trình của dòng nước. Tại đây, các đội tìm hiểu về việc sử dụng nước trong cuộc sống của chính mình và cộng đồng và cùng nhau đưa ra những giải pháp để sử dụng nguồn nước tốt hơn thông qua mô hình lắp ráp từ lego và thuyết trình với Poster Show me với ban giám khảo.

Đội tuyển học sinh của trường Wellspring Hà Nội được ban giám khảo đánh giá cao với bài thuyết trình tiếng Anh cùng với mô hình lắp ráp và poster đã đạt mức cao và vượt tất cả các tiêu chí chấm điểm. Cùng đạt giải thưởng này với đội học sinh Wellspring Hà Nội của Việt Nam là hai đội học sinh đến từ Mỹ.

Đội tuyển học sinh Trường tiểu học Hai Bà Trưng (Đà Nẵng) được nhận giải thưởng Building and Discovery Award và đội tuyển hai trường tiểu học Lê Ngọc Hân - Lạc Long Quân (TP.HCM) được giải Model Design Award.

FLL 2018 được tổ chức tại Trung tâm hội nghị quốc tế George Brown, Houston, với sự tham dự của hơn 800 đội đến từ nhiều quốc gia. Các đội thi đấu ở bốn bảng: FLL Junior (6-11 tuổi), FLL (9-16 tuổi), First Tech Challenge (12-18 tuổi) và First Robotic Competition (14-18 tuổi). Đây là năm đầu tiên, học sinh Việt Nam có mặt tại cuộc thi FLL Houston.

Dung Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI