Giáo viên bị kiểm điểm vì… văng tục với học sinh

05/05/2018 - 18:52

PNO - Trong lúc gọi nữ sinh lên bảng làm bài tập, một giáo viên ở Cà Mau đã có những lời nói thiếu chuẩn mực và bị phụ huynh tố cáo lên Hội đồng sư phạm của nhà trường.

Ngày 5/5, tin từ Trường THCS Lợi An 2 (xã Lợi An, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) cho biết, đơn vị đã có báo cáo về những lời nói, phát ngôn thiếu chuẩn mực của thầy Lê Minh Vương - giáo viên bộ môn Toán của trường về phòng GDĐT huyện để có hình thức xử lý đối với giáo viên này.

Theo đó, sự việc xảy ra vào tháng 4 vừa qua, ông Võ Tấn Út – phụ huynh của một nữ sinh lớp 8, đã đến gặp Hiệu trưởng nhà trường để tố cáo hành vi văng tục của thầy Vương. Theo vị phụ huynh này cho biết, khi gọi con mình lên bảng để làm bài tập, thầy Vương đã gọi nữ sinh là “v... bự”.

“Thầy giáo mà gọi học trò như thế là không chuẩn mực. Nếu con tôi không nói lại thì tôi cũng không biết thầy Vương là con người tục tĩu như vậy” – ông Út bức xúc.

Trao đổi với thầy Quách Văn Tuấn - Hiệu trưởng trường THCS Lợi An 2, được thầy cho biết, sau khi có thông tin tố cáo, Ban giám hiệu đã có tìm hiểu và xác minh thực tế. Đồng thời, Hội đồng sư phạm nhà trường đã có cuộc họp và nghe giải trình của thầy Vương.

"Chúng tôi đã yêu thầy Vương nhận lỗi với nữ sinh, phụ huynh và tập thể lớp mà thầy Vương để xảy ra những lời nói không đáng có” - thầy Tuấn thông tin thêm.

Theo vị Hiệu trưởng, trong bản giải trình của mình, thầy Vương thừa nhận có gọi nữ sinh bằng lời tục tĩu. Tuy nhiên, giáo viên này giải thích rằng, do nghe các học trò khác gọi tên như vậy nên gọi theo chứ không có ý gì khác.

“Hiện chúng tôi đã điều giáo viên khác sang dạy lớp của thầy Vương. Hội đồng sư phạm nhà trường sẽ họp phê bình, và đưa ra hình thức kỷ luật cụ thể đối với giáo viên này” – ông Tuấn nói.

Trần Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI