Đang xác minh 35 bài thi có dấu hiệu bất thường ở Lạng Sơn

20/07/2018 - 09:56

PNO - Đoàn công tác Bộ GĐ&ĐT, do ông Sái Công Hồng (Phó Cục trưởng Cục quản lý chất lượng) làm trưởng đoàn, đã kết thúc buổi làm việc đầu tiên vào khoảng 1h30 phút sáng 20/7, sau 16 tiếng làm việc liên tục.

Trước mắt, đoàn sẽ rà soát cá quy trình tổ chức thi và chấm thi. Ông Hồng cho biết: "Đoàn đang rà soát theo quy trình xác minh của tổ công tác, trong đó có rà soát các quy trình tổ chức thi, thi và chấm thi. Hiện tại, đoàn đang thực hiện theo từng bước và sẽ cố gắng công bố kết quả nhanh nhất có thể cho dư luận yên tâm".

Dang xac minh 35 bai thi co dau hieu bat thuong o Lang Son
Bảng điểm gây nghi vấn được đăng tải trên mạng xã hội.

Khi được hỏi về việc sẽ rà soát 35 bài thi có dấu hiệu bất thường hay rà soát toàn bộ bài thi của các thí sinh tại Lạng Sơn, ông Hùng xin phép không trả lời.

Được biết trước đó, sau khi vụ việc sửa điểm thi ở Hà Giang gây xôn xao dư luận, mạng xã hội tiếp tục lan truyền bảng điểm cao một cách bất thường của 35 thí sinh thi THPT quốc gia 2018 tại tỉnh Lạng Sơn. 

Theo đó, môn lịch sử có 4 thí sinh được 9 điểm, 21 thí sinh được 8. Môn ngữ văn có 5 thí sinh điểm 9 và 23 thí sinh được 8-8,75. 

Tổng 3 môn thi và điểm ưu tiên của 35 thí sinh trong bảng nêu trên không có thí sinh nào dưới 24 điểm. Được biết, trong số 35 thí sinh có điểm cao bất thường trên, có những học sinh lực học rất bình thường và hầu hết các thí sinh này đều sinh năm 1994 – 1997, trong khi các thí sinh tham dự thi THPT quốc gia năm nay hầu hết là các em sinh năm 2000. 35 thí sinh này là  hiện đang là Cảnh sát cơ động ở Lạng Sơn.

Sau khi nhận được thông tin, ngày 19/7, Cục An ninh chính trị Nội Bộ (Bộ Công an) đã phối hợp với Bộ GD&ĐT tiến hành vào cuộc, kiểm tra xác minh các nghi vấn bất thường. Một thành viên của Cục cũng tham gia vào tổ công tác của Bộ GD&ĐT tới Lạng Sơn để kiểm tra, xác minh điểm thi THPT Quốc gia.

Trước đó, ngày 18/7, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã ký quyết định thành lập Tổ công tác kiểm tra xác minh dấu hiệu bất thường về kết quả thi tại Lạng Sơn.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI