Sốc với "ký túc xá trong nhà vệ sinh" của trường học Trung Quốc

23/08/2016 - 11:18

PNO - Một trường trung học ở Tây Nam Trung Quốc đã hô "biến" nhà vệ sinh thành ký túc xá cho học sinh gây bức xúc dư luận.

Trường Trung học số 15 ở thành phố Đồng Nhân vừa đây đã chuyển đổi phòng tắm kiêm nhà vệ sinh chung ở mỗi tầng trong tòa nhà ký túc xá nam sinh thành phòng ngủ... với lời lý giải sắp xếp thêm chỗ ở cho số học sinh nhà trường mới nhận thêm.

Soc voi
Bệ xí trong nhà vệ sinh được lấp ximăng để tạo nền phẳng cho phòng ngủ giường tầng cho học sinh. (Nguồn: CCTV)

Ngay lập tức, học sinh của ngôi trường này đã lên mạng xã hội phàn nàn vì mùi hôi đang tồn tại trong phòng của chúng, nơi những chiếc giường tầng đã được lắp đặt và phía dưới là những hố vệ sinh vừa được lấp lại.

"Nhà trường phản hồi chúng tôi rằng học sinh đến đây để học chứ không phải để tận hưởng cuộc sống và phải vượt qua những khó khăn đó", một học sinh giấu tên chia sẻ với tờ Youth Daily Bắc Kinh.

"Ba người bạn cùng lớp với tôi là những người được chỉ định ở "ký túc xá nhà vệ sinh", tuy nhiên họ đã từ chối, quyết định thuê phòng bên ngoài trường", một học sinh khác cho biết.

Soc voi

Giải thích về cách sắp xếp "oái oăm" này, Ban giám hiệu nhà trường cho biết, phòng ngủ tạm này chỉ được sử dụng cho tới khi học sinh được chuyển tới các căn hộ của giáo viên sau này.

Đây là một trường nội trú và mọi học sinh đều phải sinh sống trong ký túc xá. Các cơ quan quản lý giáo dục đã không tính đến chuyện này khi đặt ra hạn mức xét tuyển.

Soc voi

Thế nhưng, khi được hỏi, cơ quan quản lý giáo dục địa phương lại thông tin rằng họ không hề hay biết về kế hoạch chuyển đổi này và sẽ sớm tiến hành một cuộc điều tra làm rõ.

Cho đến thời điểm hiện tại, những bức hình "ký túc xá nhà vệ sinh" vẫn đang được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng truyền thông, vấp phải không ít những chỉ trích gay gắt, và không ít người cho rằng "thật là hài hước".

Lam Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI