Nhóm nữ sinh đánh bạn dã man vì lời khen "đểu": Đuổi học 1 năm

27/06/2016 - 06:43

PNO - Nhà trường đưa ra hình thức kỷ luật nhóm nữ sinh ở huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đánh bạn rồi tung clip lên mạng.

Liên quan đến vụ việc một nhóm nữ sinh dùng mũ bảo hiểm đánh bạn dã man xảy ra tại huyện Can Lộc, Hà Tĩnh vào hồi cuối tháng 5 gây chấn động dư luận, mới đây, trao đổi với Dân Việt, ông Trần Văn Tý- Phó hiệu trưởng trường THPT Can Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết:

Sau khi họp hội đồng kỷ luật, Ban giám hiệu nhà trường đã ra quyết định đuổi học một năm đối với hai nữ sinh lớp 11 đánh bạn, tung clip lên mạng, đó là em Phan Thị Hạnh và Phan Thị Giang (quay clip) tham gia đánh em Trần Thị Nga học sinh lớp 12A5 cùng trường.

Nhom nu sinh danh ban da man vi loi khen
Nhóm nữ sinh đánh bạn dã man vì lời khen "đểu" (Ảnh cắt ra từ clip)

Theo hiệu trưởng trường này, thời hạn đuổi học sẽ tính từ đầu năm học 2016-2017. Riêng em Phạm Thị Phương (từng là học sinh lớp 10 của trường) hiện đã bỏ học nên đã bàn giao cho địa phương quản lý.

Được biết, 2 nữ sinh đang học ở Trung tâm giáo dục thường xuyên Can Lộc cùng tham gia đánh em Nga được xác định là đi theo, không phải chủ mưu nên bị Trung tâm này hạ 2 bậc hạnh kiểm từ tốt xuống trung bình.

Về hành vi đánh người, sau quá trình điều tra, Công an huyện Can Lộc cũng đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với 5 nữ sinh trên và yêu cầu các đối tượng phải bồi thường tổn hại cho nữ sinh bị đánh.

Clip nữ sinh bị đánh dã man

Trước đó, như báo Phụ nữ TP.HCM đưa tin vụ việc xảy ra vào ngày 29/5, trên mạng xã hội xuất hiện 1 đoạn clip dài khoảng 4 phút ghi lại cảnh tượng 4 nữ sinh bịt mặt, có hành động dã man như tát, giẫm đạp lên một nữ sinh khiến nhiều người vô cùng bức xúc. Chưa dừng lại, nhóm nữ sinh này còn lấy mũ bảo hiểm đập vào bạn rồi cười hả hê.

Sau khi được phát tán lên mạng, nhiều người cho biết các nữ sinh này học ở Trường THPT Can Lộc (xã Trường Lộc, huyện Can Lộc). Bị đánh dã man, nữ sinh này đã phải nằm điều trị tại bệnh viện huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh.

Liên quan đến hành vi đánh người, sau quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã tìm ra các đối tượng và xác định nguyên nhân vụ việc bắt nguồn từ một lời khen "để" được viết lên mạng xã hội.

Công an huyện Can Lộc cũng đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với 5 nữ sinh trên và yêu cầu các đối tượng phải bồi thường tổn hại cho nữ sinh bị đánh.

Lam Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI