Đỗ Nhật Nam làm thơ tặng con gái phi công Khải khiến nghìn người rơi nước mắt

25/06/2016 - 10:49

PNO - Những dòng thơ của Nhật Nam khiến nhiều người rơi nước mắt khi nghĩ về em bé 3 tuổi, con gái phi công Trần Quang Khải.

Đỗ Nhật Nam - cậu bé thần đồng từng khiến nhiều người phải khâm phục, vừa đây đã sáng tác những dòng thơ gửi tặng con gái 3 tuổi của phi công Trần Quang Khải khiến nhiều người xúc động.

Trên trang cá nhân của mình, PGS Đỗ Xuân Thảo (bố của Nhật Nam) đã chia sẻ bài thơ con trai viết cùng dòng cảm xúc kìm nén:

"Bố đã khóc khi đọc những vần thơ Con viết... Bố mạn phép Con đặt tên cho bài thơ và đăng bài thơ này thay một nén nhang kính dâng anh linh liệt sĩ Trần Quang Khải và để sẻ chia cùng bạn bè..."

Do Nhat Nam lam tho tang con gai phi cong Khai khien nghin nguoi roi nuoc mat
Con gái Khánh Vân (hơn 3 tuổi) còn quá bé để cảm nhận nỗi đau mất cha.

Nội dung bài thơ:

Chờ nhé bé em

(Tặng em bé, con chú phi công Trần Quang Khải)

Những ồn ào... rồi sẽ qua

Những lời sẻ chia... rồi thành xa

Những tiếng khóc than... rồi cũng tắt

Những người lớn lại bận rộn với vòng quay tất bật cuộc đời.

Chỉ có bé con là ngơ ngác

Chỉ có cây gậy chống trong đám tang là ngơ ngác

Chỉ nước mắt rơi là ngơ ngác

Biết lăn về đâu khi “gió” đã về trời.

Bé con ơi, vịn vào mẹ đi nào và lớn nhanh lên nhé

Giấc mơ đêm của em chắc có bố theo cùng

Bố sẽ vỗ về bằng đôi bàn tay ấm

Không nước biển nào làm lạnh bố đâu em.

Ở chân trời rất xa

Chắc bố sẽ bay trên đôi cánh mới

Bằng đường bay đặc biệt

Với tọa độ bay là cả trái tim cha...

Em chờ nhé

Sân ga mặt đất chờ nhé

Bố sẽ gửi về cho em rất nhiều tình yêu

Gửi đền em cả nụ hôn mà lần chia tay cuối bố lỡ vội vàng...

Em chờ nhé

Trạm không lưu chờ nhé

Chuyến bay này dài như nỗi nhớ

Bố vẫy em kìa, em gái nhỏ, thấy không em...

Do Nhat Nam lam tho tang con gai phi cong Khai khien nghin nguoi roi nuoc mat
Phi công Trần Quang Khải đã hy sinh.

Bài thơ được viết lên bằng những ngôn từ bình dị nhưng thấm nỗi đau đã lay động trái tim và đánh thức nhiều người giữa những bộn bề mất mát. Nhiều bạn đọc đã đọc, đã khóc cùng bài thơ của Đỗ Nhật Nam.

Độc giả Lê Thúy Hà bình luận: "Nam thân mến! Em có biết tôi đã đọc mấy lượt liền những dòng thơ em viết cho Bé em và cũng là tiếng khóc, nén nhang tiễn biệt phi công Khải.

Tôi cảm nhận nó thấu vào tim và rồi ứ nghẹn nơi cổ để rồi nước mắt cứ thi nhau chảy tràn ra. Những lời trong thơ sao nó chân tình và thiết tha đến thế, trong lời thơ có cả thương đau, mất mát, có cả động viên an ủi sẻ chia, có cả khích lệ và có cả hoa hồng cho Bé em trong đó.

Tôi càng xúc động hơn khi em tuổi em mới là 1 cậu thiếu niên và vừa từ Mỹ trở về, vậy mà em đã biết nghĩ đến Bé em mất Bố để mà thương, để mà chia sẻ.

Em giàu lòng nhân ái và tình thương yêu con người với nhau quá! Bài thơ của em làm tôi xúc động hơn mọi bài thơ viết về sự ra đi của các phi công trong mấy ngày qua. Mẹ con nhà Bé em ấy đọc bài thơ này sẽ vơi bớt nỗi đau ấy".

Không ít những bình luận thán phục Nhật Nam "vừa có tài vừa có một trái tìm tràn đầy yêu thương": "Sâu sắc và cảm động quá! Phải chăng Nam đã viết bằng tất cả tình yêu thương của mình dành cho em bé và bố của bé! Mắt cô nhạt nhòa khi đọc bài thơ này Nam à", bạn đọc Kim Oanh chia sẻ.

Nhiều người đã cảm ơn Đỗ Nhật Nam vì bài thơ đã làm họ thất tỉnh và xúc động vô cùng. Bài viết của PGS Thảo mới đăng tải chưa tròn 1 ngày tuy nhiên đã thu hút hàng nghìn lượt xem, bình luận, chia sẻ, lấy đi nước mắt của biết bao người.

Lam Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI