Đã có hình thức kỷ luật thầy giáo đánh 6 học sinh bầm tím vì làm gãy ghế

25/10/2016 - 14:29

PNO - Thầy giáo đánh sáu học sinh lớp 7 bầm tím ở vùng bắp đùi, Hội đồng kỷ luật của nhà trường đã thống nhất kỷ luật cảnh cáo đối với thầy Lâm Minh H. và cho thôi làm chủ nhiệm lớp 7/1.

Thông tin vụ việc giáo viên chủ nhiệm đánh bầm tím mông, chân của 6 học sinh vì làm gãy ghế, xảy ra tại trường THCS Bến Ván (xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc) gây bức xúc dư luận.

Trao đổi với báo Phụ nữ TP.HCM, một lãnh đạo Phòng giáo dục đào tạo Phú Lộc cho biết lãnh đạo Phòng đã trực tiếp xuống tận nơi để xác nhận thông tin, đồng thời làm việc trực tiếp với lãnh đạo nhà trường.

Ông Cao Trường Sơn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Bến Ván thông tin trên Báo Pháp luật TP.HCM sáng nay 25/10 cho biết, Hội đồng kỷ luật của nhà trường đã họp kỷ luật đối với thầy giáo Lâm Minh H. (giáo viên môn Mỹ thuật, chủ nhiệm lớp 7/1).

Da co hinh thuc ky luat thay giao danh 6 hoc sinh bam tim vi lam gay ghe
6 nam sinh đều này đều là học lớp 7/1 do thầy Lâm Minh H. làm chủ nhiệm gồm: em Ngô Đình M., Võ Văn Đ., Võ Văn L., Lê Đình T., Lê Đức T., Võ Quốc D. (Ảnh: Người đưa tin).

Cụ thể, với việc thầy giáo đánh sáu học sinh lớp 7 bầm tím ở vùng bắp đùi, Hội đồng kỷ luật của nhà trường đã thống nhất kỷ luật cảnh cáo đối với thầy Lâm Minh H. và cho thôi làm chủ nhiệm lớp 7/1.

Đồng thời, trong chiều tối 24-10, lãnh đạo nhà trường cùng với thầy H. đã tổ chức cuộc họp gặp mặt phụ huynh lớp 7/1 với nhiều cơ quan đoàn thể ở địa phương để xin lỗi những phụ huynh có con em bị đánh. Các phụ huynh có con bị đánh đã chấp nhận lời xin lỗi của thầy H.

Thông tin thêm với Phụ nữ TP.HCM, một vị lãnh đạo Phòng giáo dục đào tạo Phú Lộc cho biết, thầy H. công tác trong ngành giáo dục cũng nhiều năm nay, là giáo viên giỏi và chưa từng có hành động như thế trước đó.

"Trước khi xảy ra vụ việc, thầy H. hiện đang làm chủ nhiệm của lớp 7, thầy dạy Mỹ Thuật. Thầy H. sinh năm 1972, vợ con hết rồi. Trước đây, thầy cũng chưa có hành xử như thế này bao giờ", lãnh đạo Phòng nói.

Còn ông Cao Trường Sơn (Hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS Bến Ván) cho biết, thầy H. cũng đã thừa nhận lỡ tay đánh học sinh. Phía nhà trường đang làm việc với thầy H. và các phụ huynh của 6 học sinh bị đánh.

Như đã đưa tin, chiều 23/10, nhiều phụ huynh học sinh Trường Tiểu học và THCS Bến Ván phản ánh đến lãnh đạo trường này việc con em họ bị thầy giáo H. dùng thước đánh làm bầm tím và tụ máu ở bắp đùi chân.

Phụ huynh của em Ngô Đình M. (một trong những em bị đánh) thông tin báo chí, cho biết: Tối ngày thứ 7 (ngày 22/10), khi cả nhà đang ăn cơm thì thấy em M. có biểu hiện là ngồi lệch, nghiêng mông. Sau khi gặng hỏi, con mới khai rằng cùng 5 học sinh khác trong lớp bị thầy giáo H. (giáo viên chủ nhiệm lớp) đánh.

Theo lời kể lại của học sinh này, nguyên nhân ban đầu được xác định do vào thứ 7 khi đang trong giờ tin học thì 6 học sinh này có làm gãy một chiếc ghế. Một học sinh khác lên báo cáo với thầy H. chủ nhiệm. Sau đó, thầy H. có xuống lớp và 6 học sinh lên bảng xếp hàng rồi dùng thước gỗ đánh từng học sinh một. Qua ghi nhận hình ảnh, nhận thấy các học sinh bị đa chấn thương vùng mông, đùi, đi lại trong trạng thái khập khiễng, đau buốt.

Hà My

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI