Bộ GD-ĐT yêu cầu ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch phải tuyển sinh cả nước

09/06/2017 - 09:48

PNO - Sáng 9/6, Bộ GD-ĐT có công văn yêu cầu trường ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thực hiện đúng Quy chế tuyển sinh và đúng các nội dung trong Đề án tuyển sinh mà nhà trường đã công bố.

Sáng 9/6, Bộ GD-ĐT có công văn yêu cầu trường ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thực hiện đúng Quy chế tuyển sinh và đúng các nội dung trong Đề án tuyển sinh mà nhà trường đã công bố.

Theo Bộ GD-ĐT, tại khoản 3, Điều 3 của Quy chế Tuyển sinh đã quy định: “Tất cả các trường đều phải xây dựng và công khai Đề án tuyển sinh trên trang thông tin điện tử của trường và Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GDĐT trước khi thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi THPT quốc gia; chịu trách nhiệm giải trình về các nội dung của Đề án”.

Các trường ĐH, CĐ phải công bố Đề án tuyển sinh 2017 trước ngày 20/3/2017.

Thực hiện các hướng dẫn này, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã xây dựng Đề án tuyển sinh, nêu rõ “Phạm vi tuyển sinh: Toàn quốc”. Đề án này đã được công khai trên Cổng thông tin thi tuyển sinh của Bộ GDĐT và website của trường.

Đây là căn cứ chủ yếu để 16.429 thí sinh của nhiều tỉnh thành trong cả nước đăng ký các môn thi phù hợp của kỳ thi THPT Quốc gia và đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào trường.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho rằng, vào thời điểm này, khi các thí sinh đã hoàn thành đăng ký dự thi, đăng ký xét tuyển và ngày thi đã đến rất gần thì việc thay đổi khu vực tuyển sinh theo Thông báo số 1771/TB-TĐHYKPNT của trường là không phù hợp với Quy chế tuyển sinh.

Điều này làm ảnh hưởng đến quyền lợi và gây băn khoăn, lo lắng cho nhiều thí sinh ở các tỉnh/thành phố khác ngoài TP.HCM đã đăng ký xét tuyển vào trường.

Vì vậy, Bộ GDĐT yêu cầu Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch thực hiện đúng Quy chế tuyển sinh và đúng các nội dung trong Đề án tuyển sinh mà nhà trường đã công bố.

Hôm qua, trường ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đã có thông báo thay đổi khu vực tuyển sinh. Thông báo này cho biết, năm học 2017-2018, trường chỉ tuyển sinh đối với thí sinh có hộ khẩu TP.HCM thay vì tuyển sinh phạm vi cả nước như đề án tuyển sinh đã công bố trước đó.

Giải thích về thay đổi này, phía ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết trường vừa nhận được công văn số 3445/UBND-VX ký ngày 6/6, trong đó có nội dung chưa chấp thuận cho phép Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch mở rộng đối tượng tuyển sinh đại học năm học 2017-2018, vẫn tuyển sinh như những năm trước đây.

Gia Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI