'Ẵm' hơn 114 triệu nhờ 2 tấm huy chương Olympic

17/08/2017 - 10:28

PNO - Với một huy chương vàng Olympic Vật lý Quốc tế và một bạc Olympic Vật lý châu Á, em Trần Hữu Bình Minh được UBND tỉnh Nghệ An khen thưởng hơn 114 triệu đồng.

UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành quyết định khen thưởng cho học sinh giỏi quốc tế, khu vực, học sinh giỏi quốc gia và học sinh đạt điểm cao tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 của tỉnh.

Mức thưởng dành cho học sinh đoạt HCV Olympic quốc tế là 78 triệu đồng, HCB Olympic quốc tế là 65 triệu đồng. Với mức thưởng này, em Trần Hữu Bình Minh (Trường THPT chuyên Phan Bội Châu) đã “ẵm” hơn 114 triệu đồng tiền thưởng với với một huy chương vàng Olympic vật lý quốc tế và một bạc Olympic vật lý châu Á (36,3 triệu đồng).

'Am' hon 114 trieu nho 2 tam huy chuong Olympic
Các chàng trai "vàng" Olympic quốc tế Nghệ An được vinh danh ngày trở về.

Ngoài các học sinh đoạt huy chương tại Olympic quốc tế 2017, UBND tỉnh Nghệ An còn khen thưởng Trường THPT chuyên Phan Bội Châu và 5 giáo viên của trường (những người đã trực tiếp đào tạo, bồi dưỡng các học sinh đoạt huy chương) với mức thưởng tương đương và theo số lượng lượt học sinh đạt giải.

Với giải nhất viết luận Olympic tiếng Nga quốc tế, em Trương Thị Khánh Huyền cũng nhận được mức thưởng hơn 72 triệu đồng. UBND tỉnh Nghệ An cũng đã trích hơn 1,1 tỷ đồng để khen thưởng cho giáo viên và học sinh đạt học sinh giỏi quốc gia. Trong đó, giải nhất hơn 12 triệu đồng/học sinh/giáo viên, giải nhì gần 8,5 triệu đồng, giải ba hơn 6 triệu đồng và giải khuyến khích gần 2,5 triệu đồng

Tổng số tiền trao thưởng cho các giáo viên và học sinh có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế, khu vực và THPT quốc gia 2017 của tỉnh Nghệ An xấp xỉ 2,5 tỷ đồng.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI