Thổn thức với 10 bộ phim cho ngày Valentine

11/02/2017 - 08:00

PNO - Một mùa lễ Tình Nhân nữa lại đến, dịp này không gì ngọt ngào hơn là việc được ngồi bên nhau cùng thưởng thức những bộ phim về tình yêu

Những câu chuyện tình suôn sẻ hay trắc trở, các cung bậc cảm xúc từ những tràng cười cho đến những giọt nước mắt từ 10 bộ phim tình cảm nổi bật ra đời trong vòng hai mươi năm trở lại đây sẽ giúp cho các cặp đôi cảm nhận thêm về ý nghĩa, sức mạnh của tình yêu, dù là tình yêu dị giới hay đồng giới.

La La Land (2016)

Nhẹ nhàng nhưng day dứt, đó là cảm nhận chung tác phẩm được coi là “hiện tượng điện ảnh” của năm 2016, La La Land, khi giành được hàng loạt giải thưởng danh giá. Kể một câu chuyện tình giữa Sebastian – một nghệ sỹ chơi dương cầm và Mia – một nữ diễn viên giàu tham vọng, bộ phim kết hợp hai thể loại chính kịch và nhạc kịch này không chỉ dừng lại ở một tác phẩm tình yêu thông thường mà gây ấn tượng bởi một chủ đề luôn được đặt ra trong cuộc sống: làm sao để cân bằng được giữa cuộc sống và nghệ thuật, giữa thực tế và mơ ước và đặc biệt là giữa tình yêu cho nghệ thuật và tình cảm bạn dành cho người thân yêu.

Thon thuc voi 10 bo phim cho ngay Valentine
Khiêu vũ trong vũ trụ là phân cảnh gây ấn tượng mạnh nhất trong phim

Điều làm nên sự độc đáo của phim chình là việc đạo diễn Damien Chazelle đã kể câu chuyện thông qua các ca khúc, các vũ điệu và các mẫu trang phục. Phim có những hình ảnh nên thơ mà chưa từng xuất hiện trên màn ảnh rộng từ trước tới giờ, nhất màn hai nhân vật chính khiêu vũ trong vũ trụ được dàn dựng một cách tự nhiên, trau chuốt tỉ mỉ đến từng chi tiết khiến khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình.

Me before you (2016)

Là tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn kiêm nhà báo Jojo Moyes, bộ phim Me before you kể câu chuyện tình yêu giữa chàng tỉ phú điển trai, liệt nửa người tên Will và cô nàng ngốc nghếch nhưng chân thành và luôn lạc qua Louisa.

Thon thuc voi 10 bo phim cho ngay Valentine
Phim cuốn hút người xem bởi diễn xuất của hai ngôi sao Sam Claflin-Emilia Clark

Mô típ hai người có xuất thân, địa vị xã hội, tính tình khác nhau nảy sinh tình cảm sau thời gian gắn bó không lạ trên màn ảnh nhưng Me before you vẫn cuốn hút người xem từ diễn xuất của hai ngôi sao Sam Claflin-Emilia Clark, những khung hình đẹp đậm chất châu Âu, phần âm nhạc dễ đi vào lòng người và nhất là những thông điệp về cuộc sống được thể hiện thông qua những câu thoại sâu sắc. “Luôn thúc đẩy bản thân mình. Đừng sống an phận. Hãy sống tốt. Hãy sống hết mình!”, “Bạn chỉ có một cuộc đời để sống. Trách nhiệm của bạn là sống càng trọn vẹn càng tốt”, “Có những lỗi lầm gây ra có hậu quả nghiêm trọng hơn những lỗi lầm khác. Nhưng bạn không thể để hậu quả của một lỗi lầm bất kì đánh giá về con người bạn”.

Fifty shades of grey (2015)

Nói đến bộ phim “nóng” nhất cho mùa Valentines chắc không thể không nhắc đến Fifty Shades of Grey. Dựa trên tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên, phim kể về mối quan hệ giữa doanh nhân giàu có Christian Grey và cô sinh viên trẻ Anastasia Steele. Christian là một tỷ phú trẻ nhưng có đời sống tình dục vô cùng phức tạp bởi những ám ảnh về tâm lý của tuổi thơ khốn khổ và cơ cực.

Thon thuc voi 10 bo phim cho ngay Valentine
Fifty shades of grey có nhiều cảnh nóng táo bạo

Bằng sự trong sáng và tình yêu chân thành Anastasia đã đưa Christian vượt qua và đối mặt với quá khứ đầy ám ảnh. Vốn được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết bị xem là “khiêu dâm” của tác giả E.L.James nên bản phim điện ảnh có khá nhiều cảnh nóng, có lẽ vì vậy mà trong ba ngày công chiếu đầu tiên ở thị trường nội địa phim đã thu về 81,7 triệu USD (hơn 1.000 tỷ đồng), xếp thứ hai trong danh sách Những bộ phim nhãn R ăn khách nhất mọi thời đại.

Blue is the Warmest Color (2013)

Tình yêu không phân biệt tuổi tác, địa vị, giới tính, dù là tác phẩm đồng tính nữ nhưng Blue is the Warmest Color mang đến cho người xem cảm nhận không còn ranh giới giữa đồng tính mà đơn thuần đó là tình yêu, là sự gắn kết cảm xúc của hai con người với nhau. Tình yêu bất tận, đam mê nồng nhiệt của tuổi trẻ là những thứ mà người xem cảm nhận được ở Blue is the Warmest Color.

Thon thuc voi 10 bo phim cho ngay Valentine
Phim đoạt giải Cành cọ vàng 2013 giữa những tranh cãi

Chuyện phim đề cập mối quan hệ tình cảm giữa cô gái trẻ Adele và người phụ nữ từng trải Emma- hai con người ở hai tầng lớp xã hội khác nhau. Khi ra mắt ở LHp Cannes hồi năm 2013, bộ phim nghệ thuật dài ba tiếng đồng hồ của đạo diễn người Pháp Abdellatif Kechiche đã giành được giải Cành cọ vàng giữa nhiều tranh cãi vì mức độ táo bạo của những cảnh nóng, thậm chí có cảnh âu yếm lên đến 12 phút.

Valentines ‘s Day (2010)

Ngày Tình yêu còn gì thích hợp hơn việc xem phim đúng chủ đề: Valentines’s Day. Tác phẩm hài hước lãng mạn do Garry Marshall đạo diễn có chín tuyến nhân vật: anh chàng bán hoa Reed Bennett- bạn gái Morley, nữ đại úy Kate Hazeltine -Holden Bristow, một anh chàng đẹp trai độc thân, cô giáo tiểu học Julia- bác sĩ đã có vợ Harrison Coperland- cậu học trò nhỏ Edison, nữ sinh Grace- bạn trai Alex, vợ chồng Edgar và Estelle (ông bà của Edison), Willy - Felicia (bạn học của Grace)…tưởng chừng không liên quan nhau nhưng cùng vẽ nên một bức tranh tổng hợp nhiều phong vị tình yêu khác nhau từ tình học trò mới chớm, tình yêu tuổi trẻ cho đến tình cảm vợ chồng già.

Thon thuc voi 10 bo phim cho ngay Valentine
Valentines's day là phim điện ảnh đầu tay của nữ ca sĩ Taylor Swift

Điểm thu hút nhất của phim chính là được xem một rừng sao lớn của Hollywood như Jamie Foxx, Queen Latifah, Jessica Alba, Anne Hathaway, Julia Roberts, Taylor Swift…cùng so tài diễn xuất,

500 days of summer (2009)

Phim kể về cô gái xinh xắn Summer Finn sau cú sốc đau buồn của gia đình đã đóng kín trái tim và không còn tin vào tình yêu. Mọi thứ thay đổi khi Summer gặp Tom Hansen anh chàng hiền lành, dễ mến đang làm công việc viết bưu thiếp cho một công ty nhỏ. Tom đã phải lòng Summer - trợ lý cho ông chủ của văn phòng nơi anh đang làm việc, ngay từ ánh mắt đầu tiên. 500 ngày ở bên cô là khoảng thời gian anh thấy mình hạnh phúc nhất.

Thon thuc voi 10 bo phim cho ngay Valentine
Tình yêu không do định mệnh đem lại mà là bắt nguồn từ những cảm xúc chân thực của hai trái tim.

Những tưởng rằng mình sẽ là người sưởi ấm trái tim cô nhưng cuối cùng anh nhận ra đó chỉ là một giấc mơ ngọt ngào. Cô nói lời chia tay anh mà không có một lý do. Phim mang tới một thông điệp giản dị nhưng ý nghĩa về tình yêu, rằng tình yêu không do định mệnh đem lại mà là bắt nguồn từ những cảm xúc chân thực của hai trái tim.

Wall-E (2008)

Từng được tạp chí Time bầu chọn là Phim hay nhất thập kỷ, bộ phim hoạt hình của hãng Pixar còn đoạt luôn giải Oscar Phim hay nhất nhờ đề tài môi trường mới lạ và thông điệp tích cực về cuộc sống. Nhân vật chính của phim là chú robot đời cũ Wall-E được thiết kế để dọn dẹp rác rưởi còn sót lại trên Trái Đất. Hành tinh xanh trở nên cằn cỗi, không thể sinh sống được khiến toàn thể loài người phải sống trên tàu vũ trụ và lệ thuộc vào những cỗ máy.

Thon thuc voi 10 bo phim cho ngay Valentine
Wall-E được tạp chí Time bầu chọn là Phim hay nhất thập kỷ

Tới một ngày, Wall-E gặp được tình yêu của đời mình là cô robot hiện đại Eve - người được cử xuống Trái Đất để tìm mầm sống. Hành trình của Wall-E và Eve trải dài từ mặt đất lên tận không gian và mãi mãi thay đổi lịch sử loài người. Ngoài yếu tố tình yêu, Wall-E còn là thông điệp cảnh báo tới con người về chủ nghĩa tiêu dùng, phụ thuộc vào công nghệ, ít quan tâm tới môi trường.

P/S I love you (2007)

Ngay từ cái tựa, bộ phim P/S I love you đã cho thấy tác phẩm này là lựa chọn hoàn hảo cho thời điểm Valentine. Phim khiến cho người xem rơi nước mắt vì tình yêu âm dương cách trở của đôi vợ chồng Holly và Gerry. Như bao đôi vợ chồng mới cưới khác, Holly và Gerry luôn cãi vã và rồi cũng làm lành với nhau nhanh chóng sau đó nhưng không may một căn bệnh ác tính đã khiến Gerry lìa xa Holly mãi mãi, để lại Holly chìm trong đau khổ không nguôi.

Vào sinh nhật thứ 30, Holly nhận được một món quà bất ngờ từ người chồng quá cố. Từ đó, góa phụ xinh đẹp bắt đầu trông ngóng mỗi ngày những lá thư của người chồng đã mất gửi tới cô với những lời chỉ dẫn những việc cần làm. Cuối mỗi bức thư đều kết thúc bằng dòng chữ "P.S I Love You!".

Thon thuc voi 10 bo phim cho ngay Valentine
Bắt đầu từ một kết thúc là điều mà người xem cảm nhận từ P/S I Love You

126 phút phim đưa người xem đến những xúc cảm của yêu thương, đau khổ, hy vọng. Không chỉ chuyển tải thông điệp về tình yêu, phim còn khuyến khích người ta sống mạnh mẽ, học cách yêu bản thân mình hơn và hãy mở lòng để đón nhận mọi thứ mới xung quanh mình.

The Notebook (2004)

Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu lãng mạn thông qua giọng kể của một cụ ông. Ngày ngày, ông cụ vẫn ngồi đọc cho bà cụ nghe tại viện dưỡng lão câu chuyện về tình yêu của một đôi nam nữ là Allie Hamilton và Noah Calhoun. Họ gặp nhau tình cờ tại một đêm ở lễ hội và lập tức yêu nhau ngay từ ánh mắt đầu tiên. Nhưng bố mẹ của Allie đã không chấp nhận Noah vì gia cảnh nghèo túng nên đưa Allie đi xa.

Sau nhiều năm chờ đợi những lá thư dường như bặt vô âm tín của Noah, Allie đành phải chấp nhận sự sắp xếp của bố mẹ và đính hôn với một người giàu có. Nhưng vì tình yêu dành cho Noah vẫn còn nồng cháy, Allie quyết định ghé sang thăm Noah. Cuộc gặp mặt ấy đã chứng tỏ họ vẫn yêu nhau say đắm.

Thon thuc voi 10 bo phim cho ngay Valentine
Những khung hình tuyệt đẹp làm nền cho câu chuyện tình xúc động trong The Note Book

Phim được tách ra thành ba cột mốc thời gian khi Noah lần đầu gặp Allie, khi Noah tái hợp Allie sau nhiều năm xa cách và khi cả hai đã về già. Phim khép lại trong hình ảnh đôi tình nhân già tay trong tay khi trút hơi thở cuối cùng khiến người xem thêm xúc động và tin vào sự bất tử của tình yêu.

Love Actually (2003)

Với nhịp điệu chậm rãi, tám câu chuyện tình lần lượt được đan chéo với nhau mà không làm mạch phim bị xáo trộn. Mỗi cuộc tình lại mang một màu sắc khác nhau: lãng mạn, hài hước và sâu sắc đã dạo nên một bản nhạc muôn điệu về tình yêu, đôi lứa, tình gia đình, tình đồng nghiệp, tình bạn.

Thon thuc voi 10 bo phim cho ngay Valentine
Thông điệp mà bộ phim muốn gửi đến mỗi người xem chính là "Tình yêu luôn tồn tại ở quanh ta".

Love Actually trở thành bộ phim hài lãng mạn có doanh thu cao nhất vào dịp cuối tuần trong lịch sử phim được công chiếu ở Anh và giữ vị trí quán quân bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Anh quốc. Thông điệp mà bộ phim muốn gửi đến mỗi người xem chính là "Tình yêu luôn tồn tại ở quanh ta". Cũng như Valentines’s Day, điểm thu hút nhất ở Love Actually là phim quy tụ dàn diễn viên hùng hậu Hugh Grant, Emma Thompson, Liam Neeson, Keira Knightly, Colin Firth..

N.Hương (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI