Điểm những "lỗi không mong muốn" trong Táo quân 2016

10/02/2016 - 07:24

PNO - Chương trình Táo quân 2016 là chương trình được đánh giá cao so với mọi năm nhưng vẫn chưa thực sự đột phá, còn để lại nhiều "lỗi".

Táo quân 2016 hay còn với tên gọi "Gặp nhau cuối năm" là hoạt động thường niên và trở thành món ăn tinh thần từ lâu đã không thể thiếu trong mỗi dịp đêm cuối năm, khi cả gia đình quây quần bên nhau. Cùng cười, cùng chiêm nghiệm lại cả một quá trình đã đi qua.

Táo quân năm nay nhận được nhiều đồng tình của khán giả cả nước trước sự cố gắng hết mình của nhiều nghệ sĩ tài ba. Nhưng nhìn nhận một cách khách quan, táo quân còn vấp phải một vài lỗi không mong muốn.

Diem nhung
Táo quân năm nay đã cố gắng đổi mới.

Về nội dung, táo quân năm nay cũng đáp ứng đúng kịp thời những vấn đề nóng hổi của đất nước, mà nhìn vào ai cũng thấy mình trong đó, người xem qua màn ảnh có thể vừa cười, vừa xót xa cho chính bản thân dưới "cám cảnh" doanh nghiệp xuống dốc; con em mình phải trải qua một năm biến đổi giáo dục nhiều vấn đề; thực phẩm bẩn độc; tiêm chủng vacxin, xe công... tất cả đều được phản ánh khá toàn diện và đầy đủ.

Tuy nhiên, vì thế mà những đoạn diễn thật khó để đi sâu sắc một vấn đề cụ thể nên các phần có nét mờ nhạt và chưa thực sự thỏa mãn tận cùng người xem, trong khi chương trình này vốn được đánh giá là có tính phản biện xã hội cao.

Phân bố nội dung chương trình không hợp lý, đoạn cuối đáng ra cần phải được đầu tư nhiều hơn để để lại ấn tượng sâu sắc, đọng lại trong người xem nhưng kết thúc khiến người xem bị hẫng.

So với năm ngoái, mỗi khi chương trình kết thúc, Ngọc Hoàng đều gọi các Táo dặn dò và hứa quyết tâm năm tới sẽ làm việc tận tụy hơn năm cũ. Nhưng năm nay, Ngọc Hoàng buông một câu rất đơn giản "Bãi triều", khiến người xem bị hẫng và có phần thất vọng.

Diem nhung
Táo quân 2016 là chương trình được đánh giá cao so với mọi năm nhưng vẫn chưa thực sự đột phá, còn để lại nhiều "lỗi".

Về đoàn nghệ sĩ được mời tham dự cũng cần phải nhìn nhận lại. Một điều mà nhiều khán giả mong đợi nhưng rất nhiều năm nay vẫn chưa thay đổi đó là chương trình "Gặp nhau cuối năm" hàng năm hầu như chỉ tập trung vào dàn diễn viên ngoài Bắc mà quên mất sự góp mặt của những nghệ sĩ phía Nam, có chăng thì rất nhạt nhòa.

Ví dụ năm nay, ekip thực hiện cũng đã có mời Bình Minh - diễn viên đang hoạt động nghệ thuật ở TP Hồ Chí Minh tham gia trong vai Thiên Lôi, nhưng với dung lượng thời gian xuất hiện ngắn nên khó để lại ấn tượng sâu đậm. Điều này thì thực sự chương trình chưa làm được khiến màu sắc diễn viên chưa thật đa dạng.

Như vậy, điểm sơ qua có thể thấy rõ, chương trình Táo quân năm nay dù đã kết thúc tốt đẹp, ghi nhận sự cố gắng không mệt mỏi của e-kip đã đem lại tiếng cười cho toàn dân. Song có những lỗi mà chúng cần nhìn lại. Hy vọng chương trình táo quân năm sau sẽ thực sự hấp dẫn và trọn vẹn hơn nữa.

Hoàng Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI