NTK Lý Quí Khánh nhờ luật sư làm việc vụ Jennifer Lopez mặc đồ "nhái" của mình

19/01/2017 - 19:28

PNO - Nhà thiết kế của Việt Nam cho biết mẫu thiết kế Jennifer Lopez mặc xuất hiện trên thảm đỏ People's Choice Awards giống mẫu anh từng thiết kế riêng cho nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà đến gần 90%.

Chiều 19/1/2017, trả lời báo Phụ Nữ TPHCM, nhà thiết kế Lý Quí Khánh cho biết anh rất bất ngờ khi nhìn thấy siêu sao Jennifer Lopez mặc trang phục giống với bộ trang phục mà anh từng thiết kế riêng cho Hồ Ngọc Hà cách đây hơn nửa năm. Ở góc độ cá nhân, anh nhận xét, mẫu thiết kế của thương hiệu Reem Acra giống đến 85 - 90%. 

"Tôi thiết kế bộ này dành riêng cho nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà, nhân dịp cô ấy thực hiện liveshow Love Song, diễn ra vào quý 4 năm 2016", anh nói.

NTK Ly Qui Khanh nho luat su lam viec vu Jennifer Lopez mac do
Jennifer Lopez bị cho là mặc trang phục "đạo nhái" của nhà thiết kế Việt.

Cụ thể, Lý Quí Khánh đã ướm thử lên người ca sĩ Hồ Ngọc Hà bộ trang phục này vào ngày 28/9/2016 và đến ngày 4/10/2016, nhà thiết kế của Việt Nam đã hào hứng khoe tác phẩm lên trang cá nhân. Trong khi đó, trang phục siêu sao Jennifer Lopez mặc xuất hiện trên thảm đỏ People's Choice Awards nằm trong BST Pre-Fall 2017 của Reem Acra chỉ mới trình làng vào tháng 1 năm 2017.

NTK Ly Qui Khanh nho luat su lam viec vu Jennifer Lopez mac do
NTK Lý Quí Khánh từng thiết kế bộ trang phục này dành riêng cho nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà hơn nửa năm trước.

"Hiện tại, tôi đang thu thập thêm những thông tin cần thiết. Tôi sẽ để luật sư làm việc thay tôi trong vấn đề này. Có lẽ, đây là lần đầu tiên một thiết kế của người Việt Nam được nước ngoài để mắt và sao chép", NTK Lý Quí Khánh cho biết.

NTK Ly Qui Khanh nho luat su lam viec vu Jennifer Lopez mac do
Lý Quí Khánh là một tên tuổi nằm trong Top đầu của làng thời trang Việt Nam.

Có thể nói, đây là một trường hợp ngoại lệ khá bất ngờ và thú vị vì từ trước đến nay, nói đến việc "đạo" thiết kế thì hầu như nhà thiết kế Việt Nam toàn nằm trong vòng nghi vấn sao chép ý tưởng sáng tạo của thế giới.

Chia sẻ về vấn đề này, Lý Quí Khánh nói: "Hiện tại, bên "phía bạn" chưa có phản hồi gì vì thực sự tôi cũng như luật sư của mình chưa bắt đầu tiến hành nộp đơn khiếu nại hay tố cáo. Chúng tôi đang trong quá trình thu thập những thông tin cần thiết và hạn chế phát biểu vì không khéo người ta sẽ nghĩ chúng tôi ăn bám theo tên tuổi của quốc tế".

Trương Quốc Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI