Những tai nạn trên trường quay đáng nhớ của 'sao' Việt

16/02/2017 - 07:00

PNO - Tai nạn của diễn viên Anh Tài vừa qua không phải là vụ duy nhất trên phim trường. Trước đó, rất nhiều diễn viên Việt đã phải “hú vía” hoặc nằm điều trị một thời gian dài trong bệnh viện vì gặp nạn khi quay phim.

Nguyễn Giàu

Ngày 10/8/2015, nam diễn viên Nguyễn Giàu trút hơi thở cuối cùng sau khoảng thời gian dài nằm điều trị do bị tai nạn trên trường quay của phim Hùng Ali và Sáu Lóc Cóc (do Ưng Hoàng Phúc và bạn gái Kim Cương sản xuất).

Nhung tai nan tren truong quay dang nho cua 'sao' Viet
Nguyễn Giàu qua đời tại BV Chợ Rẫy

Nguyên nhân là do khi tập luyện cho cảnh đánh nhau, Nguyễn Giàu vừa đi vừa lùi, không may thụt chân té xuống từ lầu 1. Tai nạn khiến nam diễn viên trẻ bị chấn thương đầu, gãy xương hàm trái, phần khuỷu tay hai bên bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Dù đã có gắng chữa chạy nhưng Nguyễn Giàu vẫn không qua khỏi. 

Sự ra đi của Nguyễn Giàu để lại nhiều đau thương bởi nam diễn viên trẻ là con út trong một gia đình nghèo khó vốn làm nông, không ai theo nghệ thuật.

Trương Nam Thành

Nhung tai nan tren truong quay dang nho cua 'sao' Viet
 

Năm 2013, Trương Nam Thành phải dừng hoạt động nghệ thuật một khoảng thời gian, tránh hoạt động nặng trong 2 tháng bởi bị hụt chân, lọt xuống hố sâu trong quá trình quay phim. Tai nạn khiến Trương Nam Thành bị đứt dây chằng ở chân, Bác sĩ phải nối dây chằng chéo trên đầu gối bằng cách lấy một sợi dây chằng gần dưới mắt cá chân để nối vào.

Võ Thành Tâm

Khi tham gia các phim hành động, các phân cảnh hành động, nguy hiểm luôn có các cascadeur nhưng một số diễn viên vẫn muốn tự thực hiện các cảnh quay của mình để mang đến cảm giác thật cho khan giả. Trong một lần như thế, tại phim Lật mặt, Võ Thành Tâm đã bị ngã khi quyết tâm tự thực hiện cảnh quay. Sự cố khiến Võ Thành Tâm bị chấn thương nặng ở phần lưng.

Nhung tai nan tren truong quay dang nho cua 'sao' Viet
Diễn viên Võ Thành Tâm bị tai nạn về cột sống

Ngay lập tức anh được chuyển về Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM để chụp X-quang và điều trị, nghỉ ngơi một thời gian dài trước khi quay trở lại phim trường. Đạo diễn phim Lật mặt khi ấy là Lý Hải phải chỉnh sửa lại kịch bản, cắt bớt cảnh hành động của Võ Thành Tâm và thay vào đó là những cảnh khác, để nam diễn viên có thể ngồi hay đứng một chỗ

Lê Minh

Lê Minh gặp tai nạn khi tham gia bộ phim Những ngày không có mặt trời nói về giai đoạn chiến tranh. Trong một cảnh quay, kíp nổ được gài trên lưng nam diễn viên nổ quá mạnh khiến lưng Lê Minh bị rách toác. Sau đó, nam diễn viên ngã xuống nước, ngộp thở tới ngất đi.

Lữ Đắc Long

Trong một bộ phim cổ trang, diễn viên đóng thế Lữ Đắc Long gặp nguy hiểm khi đóng cảnh bị chưởng vào ngực và bốc cháy. Dù đoàn phim đã trang bị kĩ lưỡng và lường được hậu quả nhất định nhưng phân cảnh được thực hiện lúc gió đang thổi mạnh dưới chân đồi nên khiến ngọn lửa bất ngờ bốc cao. Tai nạn khiến Lữ Đắc Long bị phỏng nhẹ dù được cứu chữa kịp thời.

Công Hậu

Khi kể lại sự cố vào năm 1995 khi quay phim Thạch Sanh khiến Công Hậu suýt mất mạng, nam diễn viên vẫn rất bồi hồi. Công Hậu cho biết không biết vì sao ngày hôm đó cả phim trường đột nhiên bốc cháy. Mọi người chen nhau tìm lối thoát nhưng vẫn hơn chục người bị bỏng nặng.

Công Hậu bị kẹt trong căn phòng bị khóa. May mắn thay có một bé gái đang chơi gần đấy, nghe tiếng kêu cứu và chạy tìm người đến phá cửa.

Lý Nhã Kỳ

Nhung tai nan tren truong quay dang nho cua 'sao' Viet
 

Tai nạn khi quay phim vào năm 2009 khiến Lý Nhã Kỳ phải ra nước ngoài phẫu thuật. Theo lời kể, trong cảnh quay nhân vật do Châu Nhuận Phát đảm nhận, đoàn làm phim sử dụng chất nổ để tạo hiệu ứng. Một mảnh thủy tinh văng vào mắt nữ diễn viên.

Dương Yến Ngọc

Dương Yến Ngọc bị tai nạn khiến cô phải khâu đến 10 mũi ở chân do những chú chó nghiệp vụ bất ngờ quay sang cắn cô khiến đoàn phim không thể ứng biến kịp. Đây cũng là kỉ niệm mà Dương Yến Ngọc không thể nào quên trong quá trình tham gia phim ảnh.

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI