Nhận "gạch đá" khi xây cầu từ thiện, Thủy Tiên lên tiếng

30/07/2016 - 07:00

PNO - Nhiều lần Thủy Tiên và ông xã bỏ tâm huyết ra làm từ thiện, thực chất không ai dùng mãi 1 cách để đánh bóng tên tuổi như vậy, huống chi nếu muốn nổi tiếng còn nhiều cách đơn giản hơn nhiều.

Mới đây, vợ chồng Thuỷ Tiên, Công Vinh vừa tài trợ xây 1 cây cầu tại ấp Xẻo Lá, khu vực rừng U Minh, Kiên Giang, đây cũng là quê nhà nữ ca sĩ.

Nhan
Cây cầu do vợ chồng Thủy Tiên xây dựng cho bà con Kiên Giang

Được biết, tại vị trí cây cầu mới xây trước đây là cầu khỉ, trời mưa học sinh nghèo đi học trơn trượt lọt sông ngã ướt hết quần áo, sách vở. Đó là động lực để vợ chồng Thủy Tiên quyết định làm cây cầu tạo điều kiện thuận lợi cho các em nhỏ đến trường cũng như giúp việc đi lại của người dân địa phương dễ dàng hơn.

Nhan
Hai vợ chồng chụp ảnh tại buổi lễ khánh thành cầu

Tuy nhiên, khi cây cầu vừa được hoàn thành, vợ chồng nữ ca sĩ nhận không ít lời lẽ không hay từ cộng đồng mạng. Có ý kiến cho rằng, chiếc cầu trông xấu xí, tạm bợ, bề mặt gồ ghề, không đúng kỹ thuật… có người lại đặt nghi vấn Thủy Tiên và ông xã xây cầu từ thiện là để đánh bóng tên tuổi. Bởi số tiền mà cả hai bỏ ra xây dựng chiếc cầu này không lớn. Không những thế, cầu còn đính một tấm bảng ghi rõ tên của hai vợ chồng.

Nhan
Vợ chồng Công Vinh, Thuỷ Tiên trong buổi khánh thành chiếc cầu mới tại ấp Xẻo Lá.
Nhan
Tấm biển khắc tên hai vợ chồng nữ ca sĩ tại cầu khiến dân mạng chỉ trích

Với những ác ý mà dư luận hướng về vợ chồng Thủy Tiên, nhiều nghệ sĩ đã lên tiếng bênh vực và trân trọng tấm lòng của cặp vợ chồng nữ ca sĩ. Sau đó, Thuỷ Tiên cũng lên tiếng chia sẻ về điều này.

Thủy Tiên giải thích trên trang cá nhân của mình: “Ban đầu vợ chồng Thủy Tiên định làm mặt phẳng cầu bình thường , nhưng do ở quê vào mùa mưa thường sình lầy, trơn trượt sợ nguy hiểm cho người và xe máy nên người dân họ yêu cầu làm gồ gề đá cho chắc chân. Phần cầu vừa hoàn thiện, bộ khung chưa sơn và làm đẹp nhưng vì chuẩn bị đến mùa tựu trường và để người dân đi lại cho tiện nên vợ chồng Thủy Tiên quyết định khánh thành sớm để người dân sử dụng ngay trong lúc thợ thi công vừa sơn sửa lại cho đẹp.”

Nhan
Các em học sinh háo hức đến trường đi qua cây cầu mới xây

Nữ ca sĩ cũng bày tỏ thêm: “Vùng này là vùng nước ngập mặn thiếu điện và nước ngọt sinh hoạt nên việc làm cầu hơi khó khăn, thành ra cầu không được đẹp như mình mong muốn, tuy nhiên tiện là được… Cảm ơn góp ý của các bạn nhiều nhé.”

Trước ý kiến cho rằng vợ chồng cô làm từ thiện để đánh bóng tên tuổi, Thuỷ Tiên chia sẻ, cô không để tâm khi mọi công sức, lòng tốt của mình bị người khác phủ nhận. Chỉ cần nhìn thấy gương mặt vui mừng, háo hức của bà con nghèo khi được đi lại an toàn trên chiếc cầu mới, mọi nỗi buồn, trăn trở của cô đều tan biến hết.

“Cuộc đời này ngắn ngủi lắm, tiền bạc, danh vọng cũng chỉ là những thứ phù phiếm bên ngoài. Nếu được khán giả hiểu và thương, tôi xin cảm ơn và xem đó là động lực để cố gắng hơn nữa. Còn nếu họ ghét và ra sức chỉ trích thì cũng chẳng sao, tôi không làm điều gì trái lương tâm nên chẳng cần phải buồn vì miệng lưỡi thiên hạ”, bà xã Công Vinh cho hay.

Nhan
Đây là lần thứ 2 vợ chồng Thuỷ Tiên xây cầu từ thiện ở tỉnh Kiên Giang.

Có thể nói vợ chồng Thủy Tiên là gia đình chăm làm từ thiện nhất nhì showbiz Việt, họ đem danh dự, tâm huyết, thời gian và vật chất để đóng góp cho xã hội. Thử hỏi hành động đẹp ấy mấy ai đã làm được? Nói rằng Thủy Tiên – Công Vinh làm từ thiện để đánh bóng tên tuổi thì thực chất không có ai dùng mãi 1 cách để đánh bóng tên tuổi cả, nếu muốn vợ chồng nữ ca sĩ vẫn còn nhiều cách khác để gây sự chú ý hơn thế. Nên thay vì chỉ trích, cư dân mạng nên nhìn tới cái tâm của họ thì hơn.

Linh San

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI