Huỳnh Lập: Không chỉ Cười xuyên Việt

04/01/2017 - 06:00

PNO - Năm 2016 đánh dấu nhiều cột mốc đáng nhớ của Huỳnh Lập: dìu dắt thí sinh Nguyễn Anh Tú trở thành quán quân mùa thi kế tiếp, lấn sân điện ảnh với ba vai diễn có tính cách khác biệt

Không dừng lại ở vai trò diễn xuất, sau nhiều đánh giá tốt về những tiểu phẩm mà Huỳnh Lập viết cho thí sinh các cuộc thi, năm nay, Huỳnh Lập đã được tin tưởng giao nhiệm vụ viết kịch bản Táo quân cho đêm giao thừa trên HTV7, đạo diễn phim ngắn Xuân không màu… Bước ra từ một cuộc thi, chàng trai 9X Huỳnh Lập đã làm được điều mà quán quân của tất cả các gameshow đều mơ ước: khẳng định tài năng và vị trí của mình trong đời sống văn hóa nghệ thuật.

Huynh Lap: Khong chi Cuoi xuyen Viet
Huỳnh Lập là cái tên đang được chú ý của sân khấu kịch

“Là quán quân cuộc thi Cười xuyên Việt, áp lực lớn nhất của tôi là luôn bị mặc định phải diễn hài, phải làm cho khán giả cười. Khi mời tôi tham gia các chương trình, thậm chí ngay cả talk show cũng có lời nhắn gửi kèm theo lời mời  là “làm gì cho vui vui nhé”. Bắt đầu đến với nghệ thuật từ những chương trình hài, bắt đầu được khán giả biết nhiều cũng từ một gameshow hài, nhưng ước mơ lớn nhất của tôi lại là những vai diễn có số phận, có bi, có hài” - Huỳnh Lập bộc bạch.

Thừa nhận mình là người may mắn khi trở thành quán quân mùa thi đầu tiên và ở thời điểm chưa bùng nổ nhiều gameshow hài, nhưng Huỳnh Lập cũng xác định rất rõ: đời thực và gameshow là hai môi trường hoàn toàn khác biệt; để trở thành một diễn viên (DV) thực thụ, được công chúng yêu mến, đòi hỏi rất nhiều yếu tố và một quá trình phấn đấu, rèn luyện không ngừng. Xác định điều đó, Huỳnh Lập nhận lời tham gia tất cả mọi công việc có liên quan đến nghề nghiệp: bình luận viên, huấn luyện viên, viết và biên tập kịch bản, dàn dựng tiểu phẩm cho gameshow, phim. Huỳnh Lập nói đó là cách mình học rất nhanh và rất nhiều để bản lĩnh hơn, tự tin hơn.

Huynh Lap: Khong chi Cuoi xuyen Viet
Vai diễn trong Sài Gòn, anh yêu em giúp Huỳnh Lập lần nữa toả sáng

Được đặt để vào vị trí bình luận viên ở cuộc thi Cười xuyên Việt - phiên bản nghệ sĩ ngay sau khi trở thành quán quân, Huỳnh Lập nhận được cả những lời chúc mừng lẫn ý kiến phản đối gay gắt, vì ở thời điểm đó, Huỳnh Lập vẫn là một cái tên mới, trong khi một số nhóm tham gia cuộc thi là những DV chuyên nghiệp, có “thâm niên” làm nghề và ít nhiều đã được công chúng biết đến. “Bị dao động là điều khó tránh khỏi, nhưng khi đó tôi xác định: mình ngồi đây không phải vì mình giỏi giang, mà cũng chỉ là một khán giả như tất cả những khán giả khác; điều khác biệt là mình được bày tỏ ý kiến, suy nghĩ công khai và trực tiếp với các DV. Đó cũng là cách để mình học nghề nhanh nhất. Khi xác định được điều đó, tôi dễ dàng vượt qua áp lực và biết điều chỉnh mình khi ngồi ở ghế bình luận viên” - Huỳnh Lập nhớ lại.

Bài học biết đặt mình vào đúng vị trí và làm việc bằng tất cả khả năng của mình được Huỳnh Lập vận dụng triệt để khi nhận bất kỳ công việc nào. Lần trở thành “quân sư” cho chương trình Cười xuyên Việt 2016, áp lực từ khán giả còn lớn hơn nhiều lần, vì không ai tin những gương mặt mới toanh như Huỳnh Lập có thể hướng dẫn “đúng đường” cho những thí sinh tiếp theo. Tận dụng lợi thế đã tốt nghiệp đạo diễn trường đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM, có kinh nghiệm viết kịch bản từ khi mới bắt đầu tham gia nhóm DamTV và nhóm Tía Lia, cộng thêm “vốn liếng” tích lũy được khi làm thí sinh rồi bình luận viên, Huỳnh Lập đã hướng Anh Tú xây dựng tiểu phẩm theo hướng khai thác tâm lý, hành động của nhân vật để ở đó không chỉ có tiếng cười mà còn có cả những rưng rưng xúc động. Gạt bỏ hình ảnh của một Huỳnh Lập “tía lia”, hóm hỉnh ở Cười xuyên Việt 2015, khán giả ngỡ ngàng khi bắt gặp Huỳnh Lập trở thành người mẹ lam lũ, bệnh tật để hỗ trợ cho Anh Tú trong tiểu phẩm đong đầy cảm xúc ở đêm chung kết, đưa Anh Tú trở thành quán quân Cười xuyên Việt mùa
thứ hai.

Huynh Lap: Khong chi Cuoi xuyen Viet
Từ sau khi trở thành Quán quân Cười xuyên Việt, Huỳnh Lập ngày càng cho thấy sự biến hoá của mình qua các via diễn

Được tín nhiệm ở cả khả năng viết kịch bản, đạo diễn và diễn xuất, nhưng một năm sau thành công từ cuộc thi Cười xuyên Việt, Huỳnh Lập nói mình giờ mê nhất là được làm DV, được sống với những số phận, tâm trạng khác nhau của nhân vật. Cánh cửa đưa Huỳnh Lập đến với ước mơ dường như cũng đã rộng mở hơn. Từ việc được nhận lời mời làm đồng đạo diễn và chỉnh lý kịch bản, Huỳnh Lập đã có cơ hội thử sức với vai diễn đầu tiên trong lĩnh vực điện ảnh. Mỹ Mỹ của Huỳnh Lập ở Sài Gòn anh yêu em có lẽ không quá xa lạ với những gì khán giả vẫn hình dung về Huỳnh Lập, nhưng vẫn “ghi điểm” nhờ sự khéo léo trong tiết chế cảm xúc, khai thác tiếng cười từ những tính cách, số phận éo le của nhân vật.


Ở Huỳnh Lập có một điều rất khác so với nhiều DV trẻ hiện nay: không muốn lặp lại chính mình dù đó là sở trường, thế mạnh giúp anh có thể nhanh chóng tìm được một vị trí trong thị trường giải trí. Luôn tự làm khó mình và mong muốn tìm cách khai thác những điều khác biệt, Huỳnh Lập không dễ dàng “thỏa hiệp” khi nhận vai ở những bộ phim điện ảnh, dù biết với những tên tuổi mới như mình, sự lựa chọn sẽ không nhiều. Nhưng với những gì đã thể hiện trong suốt năm 2016 và sự quyết tâm khi thuyết phục các đạo diễn, Huỳnh Lập đã có hai vai diễn hoàn toàn khác biệt ở hai bộ phim sẽ ra mắt trong năm 2017. 

Huynh Lap: Khong chi Cuoi xuyen Viet
Vai diễn nào Huỳnh Lập cũng để lại ấn tượng tốt về diễn xuất của mình

Bước ra khỏi thế giới mạng, vượt khỏi khuôn khổ của một gameshow truyền hình, Huỳnh Lập đang được kỳ vọng là một trong những “ngôi sao” sẽ tỏa sáng trong năm 2017.Nếu ở Hoán đổi, lần đầu tiên khán giả sẽ bắt gặp Huỳnh Lập trong hình ảnh rất nam tính nhưng lại đầy mưu mô, thủ đoạn, sẵn sàng bất chấp tất cả để đạt được mục đích cuối cùng thì ở Lô tô - bộ phim có kịch bản được cảm tác từ Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng, Huỳnh Lập lại được thử sức với một vai diễn có số phận trắc trở và khát khao được sống là mình.

Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI